VNPT lọt top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021

Đỗ Minh| 14/10/2021 16:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Không chỉ là đơn vị tiêu biểu luôn nỗ lực, quyết tâm, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch COVID-19, Tập đoàn VNPT mới đây lại được vinh danh thuộc "Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020- 2021".

Đây giải thưởng danh giá, uy tín nằm trong khuôn khổ chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh  thương hiệu Việt Nam tiêu biểu, đã nỗ lực bền bỉ, kiên cường vượt qua thách thức của đại dịch COVID-19, chuyển đổi số (CĐS) hiệu quả, mở rộng phương thức sản xuất, kinh doanh, phục hồi đà tăng trưởng, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp trách nhiệm xã hội vì sự phát triển cộng đồng.

Vượt qua thách thức

Năm 2020, dịch COVID-19 bùng phát mạnh và có những diễn biến khó lường đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của nhiều doanh nghiệp (DN) tại Việt Nam. Giãn cách xã hội kéo dài và trên diện rộng, người dân hạn chế đi lại, DN phải đóng cửa và giảm hoạt động sản xuất đã làm giảm nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông.

Cùng với đó, nhiều dự án Tập đoàn VNPT khi triển khai cho khách hàng cũng vì đó ảnh hưởng, phải tạm dừng do khách hàng gặp khó khăn trong kinh doanh. Những khó khăn này đã tác động không nhỏ đến hoạt động SXKD của VNPT. Bên cạnh đó, một số khoản chi phí phát sinh ngoài dự kiến để thực hiện phòng chống dịch đã tác động kép đến kết quả SXKD của Tập đoàn.

Với những khó khăn và để thoát khỏi tình trạng chung đó, ban lãnh đạo tập đoàn VNPT xác định cần phải có sự đột phá, cần xây dựng phương án, chiến lược cụ thể để vừa đảm bảo hoạt động SXKD, sát cánh cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, giữ mức thu nhập ổn định cho người lao động và quyết tâm giữ vững vị trí tiên phong trong CĐS quốc gia.

VNPT lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021 - Ảnh 1.

Phó Tổng giám đốc VNPT Nguyễn Nam Long chia sẻ thông tin về những nỗ lực của VNPT để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19

Nói về những quyết thay đổi, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Nguyễn Nam Long nhấn mạnh, từ đầu năm 2021,Tập đoàn VNPT đã có những hành động cụ thể như tập trung vào phát triển dịch vụ thiết yếu; các dịch vụ số hỗ trợ DN đảm bảo hoạt động trong điều kiện giãn cách; nâng cao chất lượng, nhân đôi dung lượng các gói dịch vụ với giá không đổi; chuyển đổi phương thức kinh doanh lên môi trường số…

Cùng với đó, VNPT còn tăng cường, đẩy mạnh việc hợp tác với khách hàng là các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng, Hiệp hội…; tiếp tục triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước về CĐS.

 VNPT đã quyết liệt, linh hoạt trong điều hành các hoạt động SXKD theo diễn biến và nhu cầu của thị trường. Nhờ đó, kết quả doanh thu và lợi nhuận 9 tháng của Tập đoàn VNPT vẫn đạt tăng trưởng so với cùng kỳ, và so với mặt bằng chung của các DN trong lĩnh vực VT-CNTT; đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động bằng so với cùng kỳ năm 2020.

Với tinh thần vừa phòng chống dịch, vừa phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2021, Tập đoàn VNPT đã triển khai các kịch bản kinh doanh phù hợp với diễn biến của dịch COVID-19, đồng thời chuẩn bị sẵn kịch bản triển khai tổng lực khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt hơn, nhằm thúc đẩy doanh thu. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng quyết liệt tối ưu các khoản chi phí theo hướng "giảm, dừng, giãn" để phấn đấu đạt được lợi nhuận ở mức cao nhất.

Sáng tạo để bứt phá

Là một tập đoàn công nghệ số, với những thế mạnh hiện có về hạ tầng số, hệ sinh thái số, VNPT đã chủ động triển khai và kịp thời đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ, Bộ TT&TT trong việc đảm bảo mạng lưới thông tin thông suốt, đáp ứng các yêu cầu về kết nối phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo phòng chống dịch.

VNPT đã gấp rút hoàn tất việc thiết lập hệ thống Hội nghị truyền hình với toàn bộ gần 2.600 điểm cầu xã, phường, thị trấn của 19 tỉnh/thành phố phía Nam phục vụ cho buổi điều hành trực tiếp đầu tiên của Thủ tướng xuống các "pháo đài"; tiếp tục đảm bảo phục vụ Hội nghị truyền hình tới hơn 11.000 điểm cầu xã, phường, thị trấn trên toàn quốc trong các phiên họp tiếp theo.

VNPT lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021 - Ảnh 2.

VNPT vinh hạnh được nhận giải thưởng

Cụ thể về những kết quả này, VNPT đã thực hiện nâng cấp hạ tầng để đảm bảo kết nối 10.000 Camera giám sát các khu cách ly của 32 tỉnh/thành phố từ Đà Nẵng đến Cà Mau; Đáp ứng kịp thời và đầy đủ các dịch vụ viễn thông phục vụ công tác phòng chống dịch như: cung cấp các gói cước miễn phí đảm bảo liên lạc cho tuyến đầu, thực hiện nhắn tin cài đặt âm báo tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh đến thuê bao di động toàn quốc.

Tập đoàn cũng khẳng định được vị thế là đơn vị tiên phong, dẫn dắt công cuộc CĐS tại Việt Nam bằng hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phủ rộng trên mọi lĩnh vực từ kinh tế đến chính trị, xã hội. Trong đó, nhiều sản phẩm dịch vụ được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế uy tín như Hóa đơn điện tử VNPT E–Invoice giành Giải vàng tại hạng mục "Giải thưởng đội phá về quản lý tài chính" của Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020; Giải pháp học trực tuyến VNPT elearning, Bệnh án điện tử VNPT EMR và Hệ thống báo cáo thông minh VNPT VSR đạt Giải Vàng Stevie Awards Asia – Pacific 2021.

Với giải thưởng danh giá đạt được lần này, Tập đoàn VNPT đã thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch COVID-19, đồng thời đạt được các tiêu chí sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động SXKD, tái cấu trúc DN, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị DN, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới.Hiện, VNPT đang tiếp tục tập trung nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm hiện thực hóa khát vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành doanh nghiệp trụ cột, dẫn dắt CĐS quốc gia với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
VNPT lọt top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO