VNPT Technology và chiến lược phát triển trong giai đoạn chuẩn bị gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN

D.Y| 19/11/2015 13:42
Theo dõi ICTVietnam trên

VNPT Technology là đơn vị chủ lực của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) trong lĩnh vực công nghệ, sản xuất công nghiệp bưu chính, viễn thông, CNTT, truyền thông và nội dung số. Trong những năm gần đây, VNPT Technology đã ra mắt hàng loạt sản phẩm công nghệ cao, tạo điểm nhấn cho công nghệ công nghiệp ICT Việt Nam.

Hiện nay, VNPT Technology tập trung phát triển hoạt động trong cáclĩnh vực thế mạnh như: Nghiên cứu phát triển, sản xuất công nghệ công nghiệp,Thương mại dịch vụ hàm lượng công nghệ cao phục vụ nhu cầu thị trường trong nướcvà xuất khẩu.

Kếthừa nguồn lực từ hai liên doanh trước đây giữa Tập đoàn VNPT với Alcatel - Lucentvà Nokia Siemens, đội ngũ kỹ sư của VNPT Technology có rất nhiều kinh nghiệmtrong việc thiết kế, triển khai hệ thống, tích hợp và tối ưu hóa mạng lưới choVNPT và các nhà mạng khác tại Việt Nam. Lực lượng R&D của Công ty được xâydựng với nòng cốt là những kỹ sư giàu kinh nghiệm trên mạng lưới thực tế, đượcđào tạo bài bản, đã từng làm nghiên cứu phát triển trong môi trường Quốc tế.

Trongnhững năm gần đây, VNPT Technology đã ra mắt hàng loạt sản phẩm công nghệ cao,tạo điểm nhấn cho công nghệ công nghiệp ICT Việt Nam. Những sản phẩm này đangđược ứng dụng rộng rãi trên mạng lưới của VNPT và được người dùng đón nhận trênthị trường. Sản phẩm của VNPT Technology tập trung vào hai mảng chính:

- Thiếtbị và giải pháp mạng Viễn thông với các sản phẩm tiêu biểu như: Modem ADSL 2 WifiRouter, GPON – ONT, AON, WiFi Access Point, Giải pháp mạng WiFi tổng thể, Giảipháp phân phối nội dung, ... Những thiết bị và giải pháp hiện đang được ứng dụngrộng rãi trên mạng của VNPT Technology và đang tiếp cận với các thị trường nướcngoài để xuất khẩu.

-Thiết bị người dùng cuối có các sản phẩm trọng điểm như: smartphone VIVASLotus, Thiết bị học tập, giải trí tập trung VNPT SmartBox, máy tính bảng,  các loại đầu thu kỹ thuật số IP, DVB-T2, S2,C.  Những sản phẩm này được phân phối quacác điểm giao dịch của VNPT song song với hệ thống đại lý, cửa hàng trên toànquốc. Sản phẩm đang được nhiều đối tác phân phối quốc tế quan tâm.

Sẵn sàng cho gia nhập cộngđồng kinh tế ASEAN và TPP

Cộngđồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập vào cuối năm 2015, với mục tiêu tạo dựngmột thị trường và cơ sở sản xuất thống nhất cho các quốc gia thành viên. Cũngtrong năm 2015, Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TTP) cũng đãđược ký kết. Đây là một cơ hội lớn đồng thời cũng là thách thức lớn cho cácdoanh nghiệp Việt Nam, trong đó có VNPT Technology. Để chuẩn bị hội nhập AEC vàTTP, VNPT Technology có những chủ trương như sau:

Tậndụng lợi thế thương mại tự do của AEC và TTP, VNPT Technology sẽ đẩy mạnh hơn nữaviệc hợp tác với các hãng công nghệ nguồn, đặc biệt là các quốc gia thành viên cónền công nghệ phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Singapore… Việc cùng tham gia trongmột cộng đồng kinh tế giúp doanh nghiệp Việt Nam nói chung và VNPT Technologynói riêng có nhiều cơ hội để hợp tác sâu và chặt chẽ hơn với các hãng công nghệnguồn. Đặc biệt, hiện nay Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan đều đang không có mặttrong AEC, TTP nên đây sẽ càng là một cơ hội lớn để hợp tác, giao lưu, phát triểnngành sản xuất thiết bị phần cứng điện tử của Việt Nam tiến nhanh và tiến mạnh.Nếu tận dụng tốt cơ hội này, chỉ trong một thời gian ngắn, công nghệ Việt Namnói chung và hoạt động sản xuất thiết bị điện tử nói riêng sẽ có nhiều tiến bộvượt bậc.

Vớiviệc tham gia AEC và TTP, Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều thị trường mớivới cơ chế tự do thương mại. VNPT Technology sẽ tận dụng cơ hội này để đẩy mạnhviệc tìm kiếm các thị trường mới trong AEC và TTP, nhằm xuất khẩu các sản phẩmthiết bị điện tử viễn thông sang các nước thành viên với những chính sách ưuđãi mà các nước cam kết thực hiện.

Đểchuẩn bị cho một thị trường rộng lớn và đầy tiểm năng, việc mở rộng quy mô sảnxuất là điều cần thiết. Vì vậy, VNPT Technology đã có kế hoạch nâng cao năng lựcnhà máy, mở rộng quy mô sản xuất để có thể đón đầu được các cơ hội đang đến rấtgần do AEC và TTP mang lại.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
VNPT Technology và chiến lược phát triển trong giai đoạn chuẩn bị gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO