Vòng Chung kết cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022

PV| 29/10/2022 10:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Vòng bình chọn vòng Chung kết cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 với chủ đề “Sách và Khát vọng Cống hiến” đã được Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chính thức triển khai từ ngày 28/10 đến hết ngày ngày 6/11.

Sau 2 đợt bình chọn của vòng sơ loại đã được tổ chức vào tháng 6 và tháng 9, những thí sinh suất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng Chung kết. Danh sách thí sinh lọt vào vòng Chung kết được đăng tải tại website của Vụ Thư viện http://vuthuvien.bvhttdl.gov.vn/ hoặc đường link https://goeco.link/nJrCd. Song song với việc tổ chức bình chọn online, Ban Giám khảo gồm các chuyên gia uy tín sẽ tổ chức chấm bài thi của các thi sinh.

Cuộc thi mở ra một sân chơi mới, thú vị và bổ ích để những người yêu sách

Cuộc thi mở ra một sân chơi mới, thú vị và bổ ích để những người yêu sách

Theo thông tin từ ban tổ chức, tổng điểm của vòng Chung kết được tính trên tổng điểm bình chọn và điểm của Ban Giám khảo. Về thể lệ bình chọn, người tham gia bình chọn càn thực hiện đủ 2 bước. 

Bước 1: Đăng ký kênh Sách và Trí tuệ Việt tại địa chỉ bit.ly/sachvatritueviet để xác nhận thông tin tài khoản. Bước 2 bình chọn bằng xác xem và ấn yêu thích cho các video bài dự thi. Cách tính điểm được tính 1 lượt xem = 2 điểm. 1 lượt yêu thích = 1 điểm. Tổng điểm bình chọn của mỗi bài dự thi được tính bằng tổng điểm lượt xem+ lượt yêu thích. Lượt yêu thích phải tương ứng với lượt xem. Trường hợp video bài dự thi có lượt yêu thích cao hơn lượt xem, BTC sẽ tính lượt yêu thích bằng số lượt xem tối đa từ người đăng ký của bài dự thi đó. Các video dự thi phải đạt tối thiểu 500 lượt xem mới được tính xét giải.

Lễ tổng kết và trao giải thưởng được tổ chức vào đầu tháng 12/2022 tại Hà Nội. Kết quả Cuộc thi được công bố trên kênh Youtube Sách và Trí tuệ Việt và thông báo tới các thí sinh đạt giải.

* Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến xuất phát từ ý tưởng mở ra một sân chơi mới, thú vị và bổ ích để những người yêu sách có thể chia sẻ những cuốn sách hay và lan tỏa thói quen đọc sách tới cộng đồng, và xuất phát từ nhu cầu thích ứng linh hoạt trong tình hình dịch Covid-19 bùng phát, đồng thời đa đạng hóa các hình thức đọc sách, giới thiệu sách phù hợp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Năm 2021, Vụ Thư viện đã tổ chức cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến và nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân.

Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến với chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến", nhằm mang đến một sân chơi thú vị và bổ ích để những người yêu sách có thể chia sẻ những cuốn sách hay và lan tỏa thói quen đọc sách tới cộng đồng.

Cụ thể:

Quy mô và thời gian tổ chức:

Cuộc thi gồm Vòng sơ loại và Vòng chung kết.

Vòng sơ loại: Các bài thi có điểm cao nhất sẽ được chọn tham dự vào vòng chung kết.

Giai đoạn 1: Nhận bài thi từ 1/2 đến 30/4/2022. Thời gian xét duyệt từ 01/5 đến ngày 14/6/2022. Thời gian bình chọn từ ngày 15/6 đến ngày 29/6/2022

Giai đoạn 2: Nhận bài thi từ 01/5/2022 đến 31/7/2022. Thời gian xét duyệt từ 01/8 đến ngày 31/8/2022. Thời gian bình chọn từ ngày 6/9 đến ngày 20/9/2022.

Vòng chung kết

Giai đoạn 1: bình chọn của cộng đồng sẽ được thực hiện từ 30/9 đến 10/10/2022.

Giai đoạn 2: Ban giám khảo sẽ tổ chức chấm điểm các bài dự thi vòng chung kết. Ban tổ chức sẽ tiến hành tổng hợp điểm bài dự thi từ điểm bình chọn của cộng đồng và điểm chấm của Ban giám khảo làm căn cứ xếp giải thưởng.

Đối tượng dự thi: Ban Tổ chức sẽ chia thành 3 nhóm đối tượng.

Nhóm học sinh tiểu học và trung học cơ sở;

Nhóm học sinh phổ thông và sinh viên;

Nhóm người trưởng thành gồm các thí sinh từ 18 tuổi trở lên.

Cơ cấu giải thưởng: Gồm các giải thưởng chính: Giải Xuất sắc, nhất, nhì, ba và khuyến khích

Các giải chuyên đề: Bài dự thi có nội dung hay nhất; Bài dự thi dàn dựng hay nhất; Bài dự thi có phần trình bày hay nhất và Bài thi được bình chọn nhiều nhất.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Vòng Chung kết cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO