Windows 11 hỗ trợ nhiều tính năng thông minh hơn

Minh Thiện| 05/10/2021 21:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Được thiết kế thân thiện, tiện lợi với nhiều tính năng hỗ trợ thông minh hơn, hệ điều hành Windows 11 đã chính thức được cung cấp trên toàn cầu.

Thân thiện và tiện dụng

Chuyển đổi số không còn đơn thuần là một xu hướng và các tổ chức cần phải trang bị cho mình khả năng phục hồi và tính linh hoạt. Khi mọi người dần chuyển sang làm việc theo phương thức kết hợp và công việc thì không ngừng thay đổi, Microsoft đã nhận ra được nhu cầu về một hệ điều hành linh hoạt, nhất quán, an toàn và hoạt động theo cách mà người dùng lựa chọn.

Panos Panay, Giám đốc sản phẩm Windows và thiết bị, chia sẻ: "Đó là lý do tại sao chúng tôi đã xây dựng Windows 11 dựa trên nền tảng Windows 10 quen thuộc, nhất quán, có tính tương thích cao, giúp các đội ngũ CNTT của tổ chức có thể quản lý dễ dàng. Bắt đầu từ hôm nay, các tổ chức có thể chuyển sang Windows 11 trên các dòng máy tính đủ tiên chuẩn và thông qua Cloud với Windows 365 hoặc Azure Virtual Desktop".

Windows 11 sẽ đưa người dùng đến gần hơn với những gì mà họ yêu thích và được thiết kế lấy người dùng làm trung tâm.

Windows 11 hỗ trợ nhiều tính năng thông minh hơn - Ảnh 1.

Giao diện màn hình Windows 11

Từ Start menu và Taskbar đến từng âm thanh, phông chữ và biểu tượng, người dùng sẽ được trải nghiệm một Windows 11 hiện đại hơn, mới mẻ hơn, và tinh tế hơn. Với Start menu được đưa vào giữa, người dùng có thể truy cập nhanh vào những nội dung và ứng dụng mà họ quan tâm cũng như xem các tệp mà họ đã xử lý gần đây nhất, bất kể trước đấy họ truy cập trên thiết bị nào, Android hay iOS, nhờ sức mạnh của Cloud và Microsoft 365 (ứng dụng được cung cấp riêng và có phí).

Windows 11 hỗ trợ nhiều tính năng thông minh hơn - Ảnh 2.

Widget mới trên Win11

Để giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận nội dung và thông tin quan trọng, Microsoft đã cho ra mắt Widget, một bảng tin được cá nhân hóa dựa trên công nghệ AI. Bảng thông tin này sẽ hiện ra trên màn hình tựa như một tấm kính trượt trên bề mặt, do đó sẽ không ảnh hưởng đến những tác vụ mà người dùng đang thực hiện. Cho dù mục đích là kiểm tra nhanh lịch làm việc Outlook, nắm bắt kịp thời những thông tin thời sự, dự báo thời tiết, hay đơn giản là xem những hình ảnh kỷ niệm trên OneDrive, Widgets sẽ mang đến mọi điều mà người dùng yêu thích.

Tính năng trò chuyện của Microsoft Teams cũng là một trải nghiệm khác biệt. Chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản, người dùng có thể kết nối ngay với những người trong danh bạ thông qua trò chuyện, gọi thoại hoặc gọi video, bất kể họ đang sử dụng thiết bị hay nền tảng nào, Windows, Android hay iOS. Microsoft Teams không chỉ dành cho những người sử dụng thiết bị di động thông minh, mà bạn bè và người thân của họ cũng có thể chia sẻ và trao đổi thông qua tính năng nhắn tin SMS. 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể trải nghiệm trọn vẹn Microsoft Teams trực tiếp từ cửa sổ chat với các tính năng như hiển thị lịch công việc, lên lịch làm việc, tạo câu hỏi thăm dò, hay chia sẻ tài liệu.

Windows 11 hỗ trợ nhiều tính năng thông minh hơn - Ảnh 3.

Microsoft Store mới sẽ là nơi tập trung tất cả các ứng dụng và nguồn giải trí yêu thích của người dùng. Không chỉ mang đến một kho ứng dụng phong phú, hệ điều hành mới còn có nhiều cải tiến về tính năng nhằm giúp người dùng tìm kiếm và khám phá nội dung dễ dàng hơn với chế độ tìm kiếm và khám phá theo nội dung câu chuyện và bộ sưu tập

Hệ điều hành thông minh hơn

Windows 11 mang đến những trải nghiệm mới, giúp người dùng nâng cao năng suất làm việc cũng như khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo.

Ngày nay, hầu hết chúng ta đều thực hiện nhiều công việc trên màn hình một lúc, từ tab trình duyệt đến email, hay chỉnh sửa tài liệu đồng thời trên Word hoặc PowerPoint. Với các tính năng mới như Snap Layouts, Snap Groups và Desktops của Windows 11, người dùng có thể dễ dàng tập trung cho các tác vụ khác nhau mà vẫn nắm bắt được các công việc đang diễn ra.

Windows 11 hỗ trợ nhiều tính năng thông minh hơn - Ảnh 4.

Snap Layouts và Groups cung cấp những công cụ mạnh mẽ để thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc, đồng thời tối ưu hóa không gian màn hình mà vẫn duy trì một bố cục dễ nhìn. Với bố cục 3 cột cho nhiều màn hình rộng hơn, mọi thông tin mà người dùng cần đều được hiển thị dễ dàng.

Với tính năng Desktop mới, người dùng có thể tạo các Desktop tách biệt để hiển thị các bộ ứng dụng khác nhau, giúp nâng cao khả năng tập trung vào một mảng công việc cụ thể, việc này giống như tạo không gian riêng biệt trong ngôi nhà. Thậm chí, người dùng còn có thể tùy chỉnh tên và màn hình nền riêng cho từng Desktop.

Windows 11 hỗ trợ nhiều tính năng thông minh hơn - Ảnh 5.

Dễ dàng tùy chỉnh màn hình hiển thị

Trợ năng là điều được các nhà thiết kế đề cao ngay khi phát triển Windows 11, với nhiều tính năng được cải tiến hoặc thiết kế mới. Windows 11 là phiên bản Windows đặc biệt thân thiện với người khuyết tật bởi do người khuyết tật tham gia xây dựng và phát triển các tính năng dành cho người khuyết tật. Windows 11 cung cấp các công nghệ trợ năng quen thuộc như Trình tường thuật (Narrator), Kính lúp (Magnifier), Phụ đề (Closed Captions) và Nhận dạng giọng nói của Windows (Windows Speech Recognition). Nhờ vậy hệ điều hành này hỗ trợ những người dùng có mức độ khuyết tật khác nhau.

Microsoft cũng đã cải thiện trải nghiệm cảm ứng trên Windows 11 cho người dùng sử dụng máy tính bảng không có bàn phím. Các biểu tượng trong Taskbar đã được bố trí thoáng hơn. Hãng cũng thêm các điểm cảm ứng lớn hơn và các dấu hiệu trực quan tinh tế hơn nhằm giúp người dùng thay đổi kích thước và di chuyển cửa sổ dễ dàng hơn, hỗ trợ nhiều cử chỉ đa dạng hơn. 

Công nghệ haptic (công nghệ phản hồi xúc giác với động cơ rung) cũng được đưa vào Windows 11 để cải tiến trải nghiệm sử dụng bút cảm ứng - cho phép người dùng nghe và cảm nhận các rung động khi nhấp qua và chỉnh sửa hoặc vẽ. Surface Slim Pen 2 (sản phẩm được bán riêng) là một ví dụ điển hình của công nghệ haptic.

Khi phải dành quá nhiều thời gian trên máy tính, đôi khi chúng ta muốn nhập nội dung bằng giọng nói thay vì gõ máy. Windows 11 mang đến những cải tiến mới trong tính năng nhập liệu bằng giọng nói. Giờ đây, máy tính có thể nhận dạng những gì người dùng nói và thậm chí còn tự động ngắt dấu câu.

Bắt đầu từ ngày 05/10/2021, Windows 11 đã chính thức đến tay người dùng thông qua bản nâng cấp miễn phí trên các máy tính chạy Windows 10 đủ điều kiện và máy tính mới đã cài sẵn Windows 11.

Ông Paulo Fernandes, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết: "Windows đang thúc đẩy sự đổi mới và là nền tảng cho hơn một tỷ người làm việc, thực hiện ước mơ và kết nối với người thân. Với Windows 11, chúng tôi đã định hình lại toàn bộ trải nghiệm người dùng để đưa họ đến gần hơn với những điều họ yêu thích, trao quyền để họ làm việc và truyền cảm hứng cho họ sáng tạo. Windows 11 sẽ mang lại sự thoải mái và linh hoạt trong khi vẫn đảm bảo mức độ bảo mật cho người dùng"./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Windows 11 hỗ trợ nhiều tính năng thông minh hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO