Xã Khánh Hội được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Đỗ Thêu| 21/09/2022 17:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định công nhận xã Khánh Hội, huyện U Minh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

Đến nay, xã Khánh Hội đã đạt 19/19 tiêu chí theo quy định, trong đó, xã có trên 56km đường giao thông được bê tông hóa; hơn 99% hộ dân được sử dụng điện an toàn; có 3/4 trường học đạt chuẩn quốc gia; trên 72% hộ dân có nhà ở đạt quy định bộ xây dựng; thu nhập bình quân đầu người năm đạt trên 53 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 3,31%... 

Bên cạnh đó, xã Khánh Hội không để xảy ra nợ đọng xây dựng cơ bản trong quá trình xây dựng nông thôn mới và người dân trên địa bàn hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới của xã, đáp ứng tỷ lệ theo quy định và hướng dẫn của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Tại cuộc họp Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh diễn ra vào sáng ngày 15/9/2022, 24/24 thành viên Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu đồng ý công nhận xã Khánh Hội đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 theo bộ tiêu chí cũ, đồng thời đánh giá cao kết quả xây dựng nông thôn mới của xã Khánh Hội. Đối với những tiêu chí đạt thấp, các thành viên đã đề nghị địa phương tiếp tục củng cố, nâng chất.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện U Minh tổ chức công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, không phô trương, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã Khánh Hội duy trì, phát triển các tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các chỉ tiêu, tiêu chí như giao thông nông thôn, môi trường, tổ chức sản xuất, an ninh trật tự... để đảm bảo đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu theo quy định hiện hành./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xã Khánh Hội được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO