Xây dựng tới hành tinh Xanh cùng với OSCAR

Phạm Thu Trang, Trịnh Đình Trọng| 28/11/2018 16:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2012, các nước thành viên đã giao cho UPU cung cấp một công cụ trực tuyến cho các nhà khai thác bưu chính để đo lượng phát thải khí nhà kính của họ. Kết quả là OSCAR - Giải pháp phân tích và báo cáo carbon trực tuyến - miễn phí cho các nhà khai thác được chỉ định của các nước thành viên UPU. Chiến dịch hàng năm thứ hai của OSCAR đã tăng đáng kể sự tham gia từ khắp nơi trên thế giới.

OSCAR xây dựng trên công việc do UPU thực hiện từ năm 2008 để thực hiện kiểm kê khí nhà kính hàng năm từ các nhà khai thác được chỉ định trên toàn thế giới. Với sự ra mắt của nền tảng trực tuyến, các nhà khai thác được chỉ định có quyền truy cập vào một công cụ tương tác hướng người dùng được thiết kế riêng cho ngành bưu chính và cho phép họ phân tích tác động khí hậu của các hoạt động của họ.

Chiến dịch OSCAR thứ hai được hoàn thành vào cuối năm 2017 dựa trên dữ liệu phát thải khí nhà kính được thu thập trong năm 2016. Kết quả cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng về tính bền vững và kiểm định carbon giữa các nhà khai thác được chỉ định của UPU. 83 quốc gia kết nối với nền tảng này trong năm 2017 so với 58 quốc gia vào năm trước, đại diện cho mức tăng 43%.

OSCAR được sử dụng bởi ngành bưu chính trên toàn cầu. Chiến dịch mới nhất đã chứng kiến ​​sự gia tăng cụ thể về người dùng từ Đông Âu và Bắc Á, nhưng phân phối địa lý đã không mở rộng hơn sau hai năm giải pháp đã được sử dụng.

Phát thải khí nhà kính

Tổng cộng, người dùng OSCAR đã báo cáo 44 triệu tấn CO2e cho năm 2016.

CO2e, hoặc "tương đương carbon dioxide", được sử dụng để mô tả tác động của các khí nhà kính khác nhau trong một đơn vị phổ biến. Đối với bất kỳ số lượng và loại khí thải nhà kính nào, CO2e biểu thị lượng CO2 có tác động nóng lên toàn cầu.

Con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên khi người dùng OSCAR tiếp tục tinh chỉnh báo cáo carbon của họ và bao gồm các nguồn phát thải bổ sung trong phân tích.

Dữ liệu cho thấy, trung bình, một nhà điều hành được chỉ định chịu trách nhiệm cho 0,1% phát thải khí nhà kính có nguồn gốc từ hoạt động công nghiệp ở quốc gia của nó.

Tính bền vững trong hoạt động

OSCAR cũng cung cấp cho người dùng cơ hội chia sẻ thông tin về những nỗ lực bền vững liên tục của họ. Phần chất lượng này của công cụ được hoàn chỉnh bởi khoảng 80% người dùng hoạt động trong chiến dịch, cung cấp các chỉ báo hữu ích về các ưu tiên và chiến lược về môi trường của các nhà khai thác bưu chính.

Khoảng một nửa số người được hỏi báo cáo có các chiến lược môi trường tại chỗ bao gồm hệ thống quản lý môi trường, báo cáo phát triển bền vững hàng năm và các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính.

Khi nói đến các hoạt động môi trường, các hoạt động phổ biến nhất được báo cáo bởi người dùng OSCAR là:

  • Tham gia với các nhà cung cấp và mua sắm xanh
  • Quản lý và tái chế chất thải
  • Lái xe sinh thái
  • Phương tiện thay thế
  • Các biện pháp quản lý nước và tiết kiệm nước
  • Tiết kiệm hệ thống điện và sưởi ấm
  • Sản xuất năng lượng tái tạo (với năng lượng mặt trời là lựa chọn phổ biến nhất)

Những người khác đang khám phá các giải pháp đóng gói mới mang tính sáng tạo hơn và một số đã cung cấp các tùy chọn phân phối trung tính với khí hậu.

Chiến dịch OSCAR của năm nay

Chiến dịch OSCAR năm 2017 đã kết thúc vào ngày 1 tháng 11.

Một số tính năng mới đã được thêm vào trong năm nay: tài liệu hướng dẫn và tài nguyên được cập nhật trong tất cả sáu ngôn ngữ OSCAR để hỗ trợ báo cáo dữ liệu và giải thích kết quả, cùng với hiển thị minh bạch hơn về phương pháp OSCAR, cũng như khả năng xuất đồ thị dưới dạng tệp hình ảnh để sử dụng trong báo cáo và bản trình bày.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng tới hành tinh Xanh cùng với OSCAR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO