Chuyển động ICT

Zalo ra mắt zSticker, ứng dụng AI nâng cấp trải nghiệm nhắn tin

PV 15:58 04/07/2024

Ngày 4/7, Zalo chính thức ra mắt tính năng zSticker AI, ứng dụng AI để tạo nên những sticker độc nhất trên Zalo theo mong muốn cá nhân của người dùng.

Dù mới ở giai đoạn thử nghiệm, zSticker AI của Zalo đã ghi nhận kỷ lục về số người dùng và số sticker được tạo ra bởi tính năng này. Chỉ trong vòng 7 ngày, từ ngày 17 - 23/06/2024, zSticker AI của Zalo đã thu hút hơn 1 triệu người dùng, với khoảng 8,6 triệu sticker “không
đụng hàng” đã được tạo ra. Trong đó, có khoảng 2,9 triệu sticker AI đã được người dùng gửi đi cho bạn bè trên Zalo.

Theo Zalo, zSticker AI là sản phẩm ứng dụng AI để thiết kế sticker từ một nhân vật có sẵn. Bằng AI tạo sinh (GenAI), tính năng này có khả năng tạo ra nhiều biến thể khác nhau của nhân vật gốc, bao gồm các cảm xúc, hành động và trang phục phong phú.

anh-3.jpg
Chỉ trong vòng 7 ngày, zSticker AI của Zalo đã thu hút hơn 1 triệu người dùng, với khoảng 8,6 triệu sticker “không đụng hàng” đã được tạo ra.

Qua đó, AI không chỉ giúp nhận diện và hiểu rõ các đặc điểm đặc trưng của nhân vật ban đầu mà còn sáng tạo ra các biểu cảm
và tình huống mới một cách tinh tế. Điều này mang đến trải nghiệm phong phú và đa dạng hơn trong việc sử dụng sticker, giúp cuộc trò chuyện trở nên thú vị và gần gũi hơn.

Để trải nghiệm zSticker AI trên Zalo, người dùng có thể thực hiện dễ dàng theo 2 cách:

Cách thứ nhất là thao tác ngay trong khung cửa sổ trò chuyện. Người dùng có thể chọn biểu tượng mặt cười ở góc bên trái của giao diện khung soạn nội dung tin nhắn; Sau đó chọn biểu tượng zSticker AI, rồi nhấn nút “Tạo sticker” để truy cập vào miniapp.

Với cách thứ 2, người dùng cũng có thể gõ cụm từ “zSticker AI” trong khung tìm kiếm để truy cập vào mini app. Sau đó thực hiện các bước tương tự như ở cách 1./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Zalo ra mắt zSticker, ứng dụng AI nâng cấp trải nghiệm nhắn tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO