Zoom công bố nền tảng mới cho các sự kiện ảo

PV| 22/05/2021 20:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty sở hữu nền tảng họp trực tuyến hàng đầu Zoom mới đây đã công bố một nền tảng mới có tên gọi Zoom Events sẽ ra mắt vào mùa hè này. Đây là nền tảng "All-in-one" được thiết kế để trở thành một giải pháp toàn diện cho việc tổ chức các sự kiện ảo có bán vé cho người xem.

Zoom Events được xây dựng dựa trên thị trường sự kiện trả phí trước đây của Zoom, OnZoom, bằng cách phân loại các tính năng có thể hỗ trợ các sự kiện nhiều ngày lớn hơn và các hoạt động không phải video như trò chuyện.

Zoom công bố nền tảng mới cho các sự kiện ảo - Ảnh 1.

Theo đó, nền tảng này sẽ cho phép người dùng xây dựng một trung tâm sự kiện để dễ dàng quản lý và chia sẻ các sự kiện; tổ chức các sự kiện nhiều phiên, chẳng hạn như hội nghị, nơi những người tham dự có thể kết nối với nhau trong sảnh ảo; tùy chỉnh đặt vé và đăng ký, kiểm soát quyền truy cập vào thanh toán, tổ chức các sự kiện (miễn phí, trả phí, một lần hoặc theo chuỗi), tập hợp những người tham dự lại với nhau bằng mạng tích hợp và theo dõi thống kê sự kiện như số lượng tham dự, doanh thu.

Nền tảng này được dử dụng cho cả doanh nghiệp (DN) lớn và nhỏ. Chẳng hạn như các DN quy mô lớn có thể sử dụng nền tảng để quản lý và tổ chức các sự kiện nội bộ như cuộc họp, hội nghị các ban ngành, cũng như những sự kiện mở như hội nghị người tiêu dùng hoặc nhà phát triển.

Wei Li, người đứng đầu nền tảng Zoom Events, đã chia sẻ với ZDNet: "Vào giai đoạn đầu đại dịch, chúng tôi đã chứng kiến cách Zoom được sử dụng vào những việc mà chúng tôi chưa bao giờ có thể tưởng tượng trước đây, chẳng hạn như một đầu bếp cung cấp các bài học nấu ăn hoặc hướng dẫn viên yoga thực hiện các lớp học trực tuyến".

Để đáp ứng những nhu cầu sử dụng mới đó, năm ngoái, Zoom đã triển khai OnZoom ở phiên bản beta để giúp các doanh nhân và người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ các sự kiện của họ bằng việc bán vé. Giờ đây, OnZoom sẽ được đổi tên và gộp vào nền tảng sự kiện trực tuyến mới - Zoom Events. Các sự kiện được tổ chức qua nền tảng có thể là riêng tư hoặc được tìm kiếm và truy cập công khai. Chúng có thể được sử dụng với giấy phép Zoom Meetings hoặc Zoom Webinar đã trả phí.

Zoom không phải là nền tảng cộng tác duy nhất điều chỉnh các công cụ cho các sự kiện ảo. Đầu tháng này, Cisco cũng đã chia sẻ kế hoạch phát triển Webex Events trở thành một công cụ tốt hơn cho các sự kiện trực tiếp, quy mô lớn.

Tuy nhiên, cho đến nay Zoom vẫn là nền tảng phố biến và trở thành một cái tên quen thuộc, khi mọi người sử dụng nền tảng này để thực hiện các cuộc họp ảo, lớp học... Vào cuối năm tài chính 2020 của công ty, "Zoom" đã trở thành một động từ và doanh thu đã tăng 326%.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Zoom công bố nền tảng mới cho các sự kiện ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO