12 công cụ công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa

TH| 05/05/2021 10:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Cục Quản lý doanh nghiệp nhỏ (SBA) của Mỹ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần ưu tiên những tùy chọn thanh toán thay thế, hỗ trợ làm việc từ xa và các dịch vụ ảo.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn từ quá trình chuyển đổi số (CĐS) và đặc biệt là tác động từ đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp tại các nước trên thế giới.

Theo số liệu thống kê, khi đại dịch diễn ra, trên 90% DNNVV chịu ảnh hưởng tiêu cực. Tình trạng chung của nhiều DNNVV là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp lại do giãn cách, sự phụ thuộc vào các trung gian, đồng thời vẫn phải chịu chi phí duy trì hoạt động. Kết quả là doanh thu sụt giảm, thậm chí nhiều DNNVV phải đóng cửa.

12 công cụ công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa - Ảnh 1.

Vì vậy, CĐS là giải pháp quan trọng và là xu hướng tất yếu để các DNNVV nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, tăng tốc hội nhập và phát triển bền vững ...

Cũng giống như nhiều DN lớn, trong năm 2020, do sự bùng phát của Covid-19, các DNNVV đã phải điều chỉnh hoạt động và sản xuất theo thực tế mới. Một cuộc khảo sát do SCORE thực hiện vào mùa thu năm 2020 cho thấy 34% chủ DN nhỏ cho phép nhân viên làm việc từ xa và 29% cập nhật chính sách.

Trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp hiện nay với nhiều chủng biến thể mới, các DN đang tiếp tục phải điều chỉnh hoạt động để phù hợp với thực tế này. SBA xác định các xu hướng năm 2021 đối với các DN nhỏ là: Tiếp tục ưu tiên thương mại điện tử, sử dụng các tùy chọn thanh toán thay thế, làm việc từ xa và cung cấp các dịch vụ ảo.

Bài viết giới thiệu 12 công cụ giúp các DNNVV bắt kịp với những xu hướng này và nhanh chóng thích ứng với các thách thức mới trong tương lai.

Authorize.net

Khách hàng muốn có những tùy chọn thanh toán không tiếp xúc trong đại dịch để giảm nguy cơ lây nhiễm virus. Authorize.net là một cổng thanh toán phổ biến cho phép các DN nhỏ dễ dàng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng trên trang web của mình. Dịch vụ này gần đây đã bổ sung thêm một thiết bị đầu cuối ảo cho phép khách hàng tùy chọn thanh toán từ PC hoặc thiết bị di động.

Calendly - Công cụ quản lý và sắp xếp lịch trình

12 công cụ công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa - Ảnh 2.

Khi ngày càng nhiều có nhiều cuộc họp và lịch hẹn được thực hiện trực tuyến thì lập lịch trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Calendly là một công cụ lên lịch cho các kế hoạch, giúp bạn quản lý lịch thời gian biểu cho khách hàng và đồng nghiệp.

Với Calendly, khi cần "chốt" lịch hẹn, bạn chỉ cần gửi một đường link Calendly để bạn bè/đồng nghiệp/đối tác biết được khung giờ nào của bạn đang rảnh/bận. Ngay sau khi họ xác nhận thời gian phù hợp, một sự kiện mới sẽ được tự động thêm vào lịch trình của bạn.

Ứng dụng thiền Calm for Teams

Sức khỏe là một trong những yếu tố mà nhiều công ty lớn và nhỏ đặc biệt quan tâm trong năm 2020, nhằm giúp nhân viên vượt qua những thách thức do đại dịch gây ra. Nhiều công ty đã triển khai các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến để hỗ trợ nhu cầu này.

Calm, một ứng dụng thiền phổ biến, cũng có dịch vụ dành cho các chủ DN nhỏ. Calm for Teams dành cho các công ty có từ 5 - 100 nhân viên, cung cấp cho mọi người quyền truy cập miễn phí vào ứng dụng.

DocuSign

DocuSign là ứng dụng hỗ trợ chữ ký điện tử sử dụng rộng rãi và là nền tảng quản lý giao dịch điện tử trên thế giới, được tin dùng bởi hàng triệu người. DocuSign hỗ trợ chữ ký điện tử, quản lý vòng đời hợp đồng, tạo và thương lượng tài liệu cũng như phân tích hợp đồng.

Flock

Chuyển đổi sang làm việc từ xa đã trở thành nhu cầu tất yếu trong bối cảnh đại dịch bùng phát và các DN cần xây dựng kế hoạch để hỗ trợ làm việc từ xa. Flock là một nền tảng cộng tác bao gồm hội nghị truyền hình, chia sẻ tệp, quản lý dự án và trò chuyện. Các công ty có thể kết nối các ứng dụng khác vào nền tảng như Google Calendar Trello, Twitter, Box, MailChimp và GitHub.

Square Payments

Chủ DN có thể chấp nhận hầu hết mọi hình thức thanh toán với nền tảng này, bao gồm thẻ tín dụng vật lý, thẻ chip và thanh toán NFC (Giao tiếp trường gần). Thanh toán từ xa là một tùy chọn cũng như giao dịch không cần kết nối Internet với chế độ ngoại tuyến. Square Payments cũng cung cấp giải pháp từ đầu cuối tới đầu cuối bao gồm phần cứng và phần mềm.

LastPass

LastPass là một trong những ứng dụng quản lý mật khẩu khá phổ biến hiện nay với hơn 10 triệu lượt cài đặt (chỉ tính riêng trên Google Play). Đây là cách tốt nhất để bảo vệ hoạt động của một DN trước các mối đe dọa đang diễn ra từ các cuộc tấn công mạng. LastPass cung cấp đăng nhập một lần, xác thực đa yếu tố và cộng tác an toàn.

Office Vibe

Trong trường hợp bạn cần phản hồi nhanh hoặc muốn kiểm tra tình trạng của nhóm hiện tại thì Office Vibe là một công cụ tuyệt vời. Office Vibe cung cấp cho người quản lý các công cụ để thực hiện điều đó, từ khảo sát, công cụ cộng tác và thư viện tư vấn quản lý.

Quickbase

Quick Base là một nền tảng xây dựng ứng dụng tùy chỉnh, trao quyền cho các chuyên gia kinh doanh để nhanh chóng và dễ dàng xây dựng các ứng dụng quản lý dữ liệu của họ và liên tục cải thiện quy trình của họ. Với Quick Base, bạn có thể thu thập và tổng hợp dữ liệu, tự động hóa quy trình làm việc hoặc xử lý và nhận thông tin chi tiết theo thời gian thực từ nền tảng xây dựng ứng dụng di động có thể mở rộng và bảo mật.

vMix

Trong bối cảnh hiện nay, các bài thuyết trình thậm chí còn quan trọng hơn khi có rất nhiều tương tác trong công việc được thực hiện trên môi trường trực tuyến. vMix là phần mềm chỉnh sửa, biên tập video chuyên nghiệp với việc cung cấp nhiều tính năng nhằm chỉnh sửa các video, bộ phim của bạn hấp dẫn hơn bao gồm nhiều bộ lọc kèm theo hiệu ứng dành cho video độc đáo, bạn sẽ thay đổi hoàn toàn video mà mình đã quay từ trước đó, ngoài ra phần mềm còn có khả năng ghi lại video từ các thiết bị tương thích với HDMI, HD-SDI, hoặc SDI. Nền tảng này có thể được sử dụng cho các cuộc họp nhỏ cũng như các sự kiện lớn hơn

Công cụ tự động hóa marketing Zapier

Tự động hóa là một xu hướng khác mà tất cả các DN cần phải nắm bắt, ngay cả các DN nhỏ. Bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải đăng bài lên các trang mạng xã hội hoặc hệ thống blog 2.0? Bạn cho rằng việc gửi email đến tất cả người dùng trong danh sách mục tiêu là nhiệm vụ bất khả thi? Luôn có cách hoàn thành công việc nhanh chóng và tối ưu hơn. Với Zapier, bạn có thể tự động hóa nhiều bước trong chiến dịch digital marketing, từ đó tiết kiệm được thời gian và nhân lực.

Zapier cung cấp một nền tảng để tích hợp các ứng dụng web và tự động hóa quá trình truyền thông tin giữa các ứng dụng. Người dùng cũng có thể xây dựng quy trình để kết nối các ứng dụng và kích hoạt các hành động.

Zoho Assist

12 công cụ công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa - Ảnh 3.

Zoho Assistphần mềm hỗ trợ từ xa và phần mềm truy cập từ xa dành cho DNNVV. Zoho Assist giúp bạn dễ dàng hỗ trợ khách hàng trên máy tính từ xa thông qua các phiên hỗ trợ từ xa qua web theo yêu cầu. Thiết lập quyền truy cập từ xa không giám sát và quản lý máy tính cá nhân, máy tính xách tay, thiết bị di động và máy chủ từ xa dễ dàng. Bạn chỉ cần vài giây thiết lập kết nối an toàn để cung cấp cho khách hàng các giải pháp hỗ trợ từ xa.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
12 công cụ công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO