5 doanh nghiệp khởi nghiệp mới đáng chú ý ở Nhật Bản

Lan Phương| 19/10/2017 16:59
Theo dõi ICTVietnam trên

5 doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp của Nhật Bản dưới đây đều phát triển các ứng dụng, nền tảng rất thực tiễn đáp ứng công việc, cuộc sống của người dân Nhật Bản. Các DN khởi nghiệp này cũng đã nhanh chóng thu hút được các nguồn đầu tư để phát triển.

Quoine

Quoine là một nền tảng tiền ảo, không thu phí kinh doanh. Giao diện của nền tảng được tối ưu phù hợp với khách hàng. Nền tảng này cũng có giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface - API) mở cho các nhà phát triển.

Theo tờ The PR Times cho biết, DN khởi nghiệp phát triển nền tảng này đã thu hút được 151 triệu USD tài trợ theo hình thức huy động vốn từ các nhà đầu tư của các startup mới thành lập (ICO) vào tuần trước.

Nileworks

Nileworks là một DN khởi nghiệp phát triển các máy bay không người lái phục vụ nông nghiệp. Các máy bay của Nileworks được thiết kế cho mục đích bay trên các cánh đồng để theo dõi sự phát triển và “sức khỏe” của các cánh đồng đó.

Ảnh: Nileworks

Các máy bay không người lái Nileworks phần lớn là tự động, có thể bay mà không cần người điều khiển trong một thời gian dài, thực hiện rải thuốc trừ sâu xuống các cánh đồng với mức độ chính xác cao.

DN khởi nghiệp này đã nhận được 7,1 triệu USD vốn đầu tư vào tuần trước.

Yappli

Yappli là một nền tảng để quản trị các ứng dụng smartphone. Nó dành cho các DN hay cá nhân cần sản xuất một ứng dụng smartphone, nhưng không có kiến thức kỹ thuật để làm. Ứng dụng hỗ trợ việc thiết kế các giao diện dễ dàng, kết hợp các chức năng và quản trị dữ liệu. Yappli cũng hỗ trợ việc sử dụng nền tảng chéo và cho phép các nhà sáng tạo ứng dụng theo dõi việc sử dụng ứng dụng sau khi công bố.

Theo tờ The PR Time, ứng dụng này đã nhận được khoản đầu tư hơn 5,99 triệu USD vào tuần trước.

Town Story

Town Story là một ứng dụng cho phép đưa các giải pháp CNTT đến khu vực công. Các dự án của DN khởi nghiệp này gồm nhiều dịch vụ công cho các thị trấn và các vùng lân cận.

Một mặt, DN khởi nghiệp này đã phát triển các dịch vụ quảng cáo theo vị trí địa lý làm thay đổi cách sống ở những khu vực cụ thể. Mặt khác, Town Story giúp các ủy ban thành phố hay các tổ chức công tạo các trang web đăng tải các thông tin cho công chúng, cũng như các hệ thống cảnh báo cho trường hợp khẩn cấp hay các sự kiện dành cho công chúng.

Neurospace

Neurospace là một chương trình cải thiện giấc ngủ được phát triển cho các khách hàng doanh nghiệp. Không giống như các chương trình cải thiện giấc ngủ hay chuẩn đoán bệnh khác, Neurospace tập trung vào việc cung cấp một nền tảng cho các chủ DN theo dõi giấc ngủ của nhân viên của họ. Bằng cách sử dụng thông tin này, các công ty có thể tăng cường sức khỏe và hiệu suất làm việc cho nhân viên.

DN khởi nghiệp này đã thu hút được một lượng đầu tư ước tính khoảng 1 triệu USD, theo tờ The Bridge.

(Tổng hợp)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
5 doanh nghiệp khởi nghiệp mới đáng chú ý ở Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO