5G chiếm gần 60% chi tiêu công nghệ của Trung Quốc năm 2019

Hoàng Linh| 22/03/2019 14:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãng nghiên cứu Forrester Research vừa công bố chi tiêu công nghệ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo dự báo của Forrester, chi tiêu cho 5G sẽ chiếm phần lớn chi tiêu công nghệ của Trung Quốc vào năm 2019 khi quốc gia này tiếp tục đẩy mạnh chi tiêu để đảm bảo dẫn đầu cuộc đua triển khai công nghệ di động 5G toàn cầu.

Công ty này cho biết Trung Quốc sẽ chi tổng cộng 256 tỷ USD cho hàng hóa và dịch vụ công nghệ trong năm nay, trong đó chi tiêu 5G chiếm 57% tổng chi. Trung Quốc đang ở vào vị thế chắc chắn để giành chiến thắng trong cuộc đua toàn cầu về triển khai 5G sau khi vượt Mỹ trong lĩnh vực này khoảng 24 tỷ USD kể từ năm 2015.

Trung Quốc và Nhật Bản hiện đang thống trị chi tiêu công nghệ ở châu Á - Thái Bình Dương, chiếm 60% tổng thị trường. Ấn Độ đứng thứ ba với chi tiêu công nghệ dự kiến là 70 triệu USD, theo Forrester Research.

Ấn Độ, Trung Quốc và Mỹ cũng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng chi tiêu công nghệ mạnh mẽ nhất trong bối cảnh thị trường công nghệ toàn cầu đang chậm lại. Tổng tăng trưởng chi tiêu dự kiến sẽ chậm lại 4,5% vào năm 2019 và 3,8% vào năm 2020.

Báo cáo cũng cho thấy châu Á - Thái Bình Dương vẫn thua Mỹ và châu Âu về việc chấp nhận ứng dụng đám mây, bởi vì cơ sở hạ tầng ở hầu hết các thị trường châu Á - Thái Bình Dương chưa đủ chín muồi để hỗ trợ các giải pháp đám mây.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
5G chiếm gần 60% chi tiêu công nghệ của Trung Quốc năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO