6 tháng đầu năm tài chính 2022, CMC có lợi nhuận tăng 29%

Tuấn Trần| 11/11/2022 08:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn Công nghệ CMC (CMG) công bố kết quả 6 tháng đầu năm tài chính 2022 tăng trưởng ấn tượng.

Doanh thu thuần 6 tháng đầu năm tài chính 2022 (tính đến ngày 30/9/2022) đạt 101% kế hoạch, lợi nhuận tăng 29% so với cùng kỳ.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm tài chính doanh thu thuần đạt 3.887 tỷ đồng, vượt 35 % so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế đạt 256 tỷ, tăng trưởng 29 % so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 147% kế hoạch 6 tháng đầu năm.

Các khối kinh doanh đều có doanh thu tăng trưởng

Khối Kinh doanh Quốc tế (CMC Global, CMC Japan, CMC APAC), hiện đang là khối có sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lớn nhất. Doanh thu 6 tháng đầu năm của CMC Global là 641 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ và đạt 129% kế hoạch. Lợi nhuận 6 tháng đầu năm của CMC Global tăng trưởng 90% so với cùng kỳ. Các thị trường chiến lược như Hàn Quốc, châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đang duy trì mức tăng trưởng tốt.

Khối Công nghệ & Giải pháp (CMC TS, CMC Consulting) có tăng trưởng doanh thu ổn định ở mức 37%, tăng trưởng lợi nhuận ở mức cao là 61%. Các hoạt động tư vấn chuyển đổi số (CĐS) có hiệu quả rõ rệt, từng bước vững chắc trở thành nhà cung cấp dịch vụ quản lý Cloud hàng đầu Việt Nam. Các dịch vụ có hàm lượng kỹ thuật cao duy trì mức tăng trưởng tốt.

Khối Hạ tầng số (CMC Telecom, CMC Cyber Security) tăng trưởng 6 tháng của riêng dịch vụ cốt lõi của CMC Telecom đạt 22% hoàn thành 100% kế hoạch Big Moves đã đề ra. Cùng với sự ra mắt của DC Tân Thuận và liên tục mở rộng DC tại CMC Tower 11 Duy Tân, CMC Telecom đã ký được nhiều hợp đồng bán DC toàn quốc, khối FSI đã lấp đầy hơn 100 racks kể từ đầu năm tài chính 2022. Đặc biệt, với sự tham gia của CMC Cyber Security vào Khối Hạ tầng số, đã đưa dịch vụ Security vào thị trường khách hàng hiện hữu và bước đầu ký được nhiều đơn hàng bảo mật. Với những thành tích ấn tượng, khối Hạ tầng số có doanh thu tăng trưởng ở mức 21% sau 6 tháng đầu năm tài chính 2022.

Khối Nghiên cứu và Giáo dục (Trường đại học CMC và Viện nghiên cứu ứng dụng CMC ATI) hoạt động đến thời điểm hiện tại đã đạt được những thành tích tốt. Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, Trường Đại học CMC đã tuyển sinh thành công khóa đầu tiên với 345 sinh viên. 

Trong khối Nghiên cứu và Giáo dục, Viện nghiên cứu ứng dụng CMC ATI đã nghiệm thu các hợp đồng lớn như Vinmec giai đoạn 1 và tiếp tục thương thảo các hợp đồng lớn cho dự án Vinmec giai đoạn 2, TP Bank, TH Group, Nova Group, Coca Cola. Đặc biệt, Viện CMC ATI đã phối hợp cùng CMC Global đưa sản phẩm CIVAMS.FACE tiếp cận thị trường APAC tại hội thảo Expo Cloud tại Singapore và nhận được sự quan tâm của các đối tác không chỉ tại Singapore và cả thị trường Philippines.

6 tháng đầu năm tài chính 2022 CMC có lợi nhuận tăng 29% - Ảnh 1.

Các khối kinh doanh của CMC đều có doanh thu tăng trưởng.

Những cột mốc, danh hiệu giải thưởng của CMC

Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, CMC đã có nhiều cột mốc đáng tự hào gắn liền với các nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá trong và ngoài nước, góp phần khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao vị thế của Tập đoàn.

6 tháng đầu năm tài chính 2022 CMC có lợi nhuận tăng 29% - Ảnh 2.

Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, CMC đã có nhiều cột mốc đáng tự hào gắn liền với các nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

Tháng 8/2022, Lễ khai trương Trung tâm dữ liệu CMC Tân Thuận - Trung tâm hiện đại và an toàn nhất Việt Nam với sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ ban ngành trung ương và địa phương.

6 tháng đầu năm tài chính 2022 CMC có lợi nhuận tăng 29% - Ảnh 3.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo CMC, các bộ ban ngành trung ương và địa phương cắt băng khai trương Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận.

Tháng 9/2022, mảng dịch vụ điện toán đám mây (ĐTĐM) của Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) đã được tạp chí Asian Business Review vinh danh với Giải thưởng Dịch vụ ĐTĐM xuất sắc tại Việt Nam năm 2022 (Vietnam Technology Excellence Award for Cloud Services). 

6 tháng đầu năm tài chính 2022 CMC có lợi nhuận tăng 29% - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành CMC được vinh danh "Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022".

Tháng 11/2022, Nền tảng ĐTĐM CMC Cloud do CMC phát triển đã đạt giải Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value 2022 do Bộ Công Thương tổ chức. CMC tự hào là công ty tiên phong trong công nghệ ĐTĐM, một trong những công nghệ hạt nhân quan trọng của CMCN 4.0. 

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành CMC khẳng định: "Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, các lĩnh vực kinh doanh của CMC đều có những bước tiến vững chắc mặc dù thị trường trong nước hết sức khó khăn. Chúng tôi vẫn đạt được tăng trưởng cao, nhiều sản phẩm dịch vụ số dẫn đầu thị trường, được khách hàng trong nước, quốc tế đánh giá cao và được vinh danh các giải thưởng danh giá"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
6 tháng đầu năm tài chính 2022, CMC có lợi nhuận tăng 29%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO