Dựa trên chiến lược số hóa mạnh mẽ, MSB đã chuyển đổi các dịch vụ để mang đến các giải pháp tài chính tinh gọn và dễ tiếp cận cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Ngành ngân hàng đang chuyển mình mạnh mẽ với việc áp dụng công nghệ mới như AI, blockchain và phát triển dịch vụ tài chính số hóa, giúp cải thiện hiệu quả và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh các cơ hội, ngành tài chính ngân hàng cũng đối mặt với thách thức lớn về bảo mật thông tin.
Ngày 29/10, MoMo chính thức công bố định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ ví điện tử trở thành “trợ thủ tài chính với AI”, đồng thời tập trung bình dân hóa tài chính và thúc đẩy chuyển đổi số.
Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh đang chuyển đổi ngành dịch vụ tài chính bằng cách tự động hóa các quy trình như phân tích tài liệu và lập hồ sơ rủi ro, nhờ đó nâng cao độ chính xác và hiệu quả trong khi giảm chi phí.
Sự phối hợp đồng bộ của các bộ, ngành có liên quan sẽ tạo thành bức tranh tổng thể, từ đó giúp có thể quản lý đúng và đủ đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT).
Deepfake nhắm vào dữ liệu tài chính không còn là mối đe dọa nữa, nhiều giám đốc điều hành (CEO) cho biết, công ty của họ đã trở thành mục tiêu của các vụ lừa đảo deepfake trong năm qua.
Ngành Tài chính đóng vai trò huyết mạch của nền kinh tế, do đó chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân sách Nhà nước là yêu cầu bắt buộc, là một nhiệm vụ cấp bách, quan trọng cần tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, hiệu quả.
Với vai trò “huyết mạch” của nền kinh tế, chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính được xem là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng. Tuy nhiên, chuyển đổi số lĩnh vực lại đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong kinh phí triển khai ứng dụng CNTT cũng như rủi ro từ tấn công mạng.
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã đưa ra những cảnh báo và biện pháp ứng phó với các hình thức lừa đảo trực tuyến diễn ra trong thời gian gần đây.
Ngành Tài chính chú trọng cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi, minh bạch trong giải quyết thủ tục giúp tăng hiệu quả phòng ngừa tham nhũng.
Các doanh nghiệp (DN) đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuyển đổi xanh. Các dự án xanh còn dàn trải, phân mảnh, chủ yếu được tổ chức theo từng bộ ngành, lĩnh vực, thiếu cơ chế hỗ trợ xuyên suốt cho các công nghệ xanh mới và đột phá.
Cùng với hoàn thiện hành lang pháp lý, cơ sở hạ tầng công nghệ thanh toán ngày càng hiện đại, truyền thông giáo dục tài chính trở thành trụ cột không thể thiếu nhằm đưa dịch vụ tài chính ngân hàng đến gần hơn với đông đảo người dân.
Để công nghệ số có thể tham gia sâu, rộng vào chiến lược tài chính toàn diện, vấn đề quan trọng nhất vẫn là xây dựng được hành lang pháp lý công khai, minh bạch để thúc đẩy cạnh tranh bình đẳng, khuyến khích đổi mới sáng tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển đa dạng các tổ chức cung ứng, kênh phân phối, sản phẩm, dịch vụ tài chính số đồng thời kiểm soát tốt các rủi ro có thể trong quá trình thực hiện.
Ngày 25/7/2024, Tập đoàn Công nghệ CMC tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với sự tham dự của các cổ đông, đại diện cho 78,23% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty.
Doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế song khối DN này lại đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ tài chính.
Trong bối cảnh công nghệ tài chính không ngừng phát triển, Mastercard nổi bật như một nhân tố tiên phong trong việc tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động.