60 năm NXB KH&KT: đồng hành cùng sự phát triển KH&CN Việt Nam

Thúy Hạnh| 24/12/2020 14:22
Theo dõi ICTVietnam trên

NXB KH&KT hướng tới góp phần nâng cao nhận thức về vai trò và ý nghĩa của đổi mới sáng tạo trong quá trình đổi mới công nghệ quốc gia, nâng nền kinh tế phát triển trong chuỗi giá trị, hội nhập vào các chuỗi cung ứng, tiếp cận người đọc trên các nền tảng công nghệ số…

Sáng ngày 24/12 tại Hà Nội, Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.

Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Thành Đạt Bộ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), các đồng chỉ đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, địa phương, các nhà xuất bản (NXB), các đơn vị in, phát hành, các tác giả, cộng tác viên, nhà khoa học cùng toàn thể các các bộ công nhân viên chức của NXB KH&KT .

NXB Khoa học (tiền thân của Nhà xuất bản KH&KT) được thành lập theo Quyết định số 185- KHH QĐ của Ủy ban Khoa học nhà nước. Ra đời trong một thời kỳ đặc biệt của lịch sử, những ấn phẩm của Nhà xuất bản KH&KT đã đồng hành cùng với sự hình thành và phát triển của nền KH&CN Việt Nam. 

Trên chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển (1960 - 2020), trải qua các thời kỳ, thực hiện các nhiệm vụ của sự nghiệp cách mạng, NXB cũng có những bước thăng trầm, biến động, nhiều lần thay đôi mô hình, phương thức hoạt động. Nhưng đơn vị luôn khẳng định được vị thế là NXB hàng đầu về sách KH&KT; là địa chỉ tin cậy để các tác giả, nhà khoa học, nhà nghiên cứu gắn bó, tin tưỏng; sách của NXB phục vụ đông đảo độc gỉa khắp các vùng, miền trên cả nước.

Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật kỷ niệm 65 năm ngày thành lập - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ Trưởng Bộ KH&CN tặng bằng khen cho cán bộ NXB KH&KT (Ảnh. T.N)

10 năm qua, NXB KH&KT đã xuất bản hàng vạn cuốn sách, hàng tỷ trang in, trong đó có nhiểu bộ sách quý, được tổ chức biển tập công phu, in ẩn và trình bày dẹp, đạt giải thưởng sách hay, sách đẹp; nhiều cuốn sách dịch có giá trị, nhiều cuốn từ điển khoa học, là sách "gối đầu giường" của giới khoa học. 

Đến nay, địa bàn phục vụ của NXB đã được trải rộng trên phạm vi toàn quốc với đối tượng bạn đọc ngày càng đông đảo, phong phú. Hoạt động hợp tác quốc tế của NXB KH&KT ngày càng được mở rộng và có hiệu quả. NXB đã tổ chức dịch và xuất bản được nhiều cuốn sách có giá trị, tham khảo kinh nghiệm, giới thiệu những tiến bộ của khoa học, kỹ thuật và công nghệ trên thế giới…

Ghi nhận nhữmg thành tích, đóng góp của NXB trong sự nghiệp xây dụng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác cho NXB và các tập thể, cá nhân trong NXB.

Trong công cuộc đổi mới và sáng tạo hiện nay, NXB KH&KT mong muốn những ấn phẩm mới của mình mang hơi thở mới của Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011-2020 đến năm 2030, có thương hiệu trong chiến lược đổi mới; tác động tốt và có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò và ý nghĩa của đổi mới sáng tạo trong quá trình đổi mới công nghệ quốc gia; nâng nền kinh tế phát triển trong chuỗi giá trị, hội nhập vào các chuỗi cung ứng, tiếp cận người đọc trên các nền tảng công nghệ số…

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
60 năm NXB KH&KT: đồng hành cùng sự phát triển KH&CN Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO