7 công cụ big data giúp theo dõi năng suất làm việc của nhân viên

Trương Khánh Hợp, Nguyễn Tất Hưng| 21/03/2019 15:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Big data đang thay đổi nơi làm việc theo những cách tích cực. Điều này đặc biệt đúng với những nơi làm việc tập trung vào các nhóm kỹ thuật số từ xa. Theo Big Data Made Easy, công nghệ dữ liệu đã góp phần thay đổi cả những điều tích cực và tiêu cực của công ty. Để giúp nhân viên cải thiện trong công việc, điều quan trọng là cấp trên phải theo dõi năng suất làm việc của họ để xác định điểm mạnh và điểm yếu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 7 công cụ giúp bạn theo dõi và thay đổi khi cần thiết.

employees monitoring tools big data​​​​​​​

  1. Basecamp

Basecamp là một nền tảng dựa trên internet kết hợp các chức năng như cộng tác, quản lý và giải trình trên một giao diện dễ sử dụng. Basecamp hoạt động như một nền tảng trung gian giữa các thành viên trong nhóm để phân công nhiệm vụ, thảo luận chi tiết thông qua bảng tin và lên danh sách.

Bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu suất của nhân viên thông qua các nhiệm vụ được giao và thời hạn phải hoàn thành nhiệm vụ đó. Hơn nữa, Basecamp còn thông báo cho bạn thời gian dự án hoàn thành, được giao hoặc gần đến hạn. Nhìn chung, Basecamp là một lựa chọn tuyệt vời cho những doanh nghiệp muốn theo dõi hiệu suất của nhân viên.

  1.  Pipedrive

Pipedrive’s sử dụng hệ thống CRM dựa trên dữ liệu lớn giúp việc quản lý nhóm trở nên dễ dàng và theo dõi hiệu suất nhân viên thông qua giao diện trực quan. Trang web này tự hào vì có cơ sở người dùng lớn khoảng 80.000 nhóm, với hơn 4 sao trên mỗi trang đánh giá chính, bao gồm G2 Crowd. Với việc tích hợp email, thông báo, theo dõi bán hàng và tính khả dụng trên thiết bị di động, ứng dụng này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa đội ngũ nhân viên bán hàng.

  1. TinyPulse

TinyPulse là ứng dụng dữ liệu lớn có cách tiếp cận khác để theo dõi hiệu suất của nhân viên. Cấp trên không để ý rằng hiệu suất của nhân viên có thể phụ thuộc vào sự tự tin và sức khỏe tinh thần của họ. Với Tinypulse, bạn sẽ có thể biết được nhân viên của bạn cảm thấy thế nào về công việc. TinyPulse như là một dạng khảo sát đơn giản mà bạn có thể làm cho nhân viên của mình trong ngày làm việc.

Ứng dụng này cung cấp số liệu thống kê chi tiết về tâm trạng của nhân viên và cảm nhận về công việc trong ngày làm việc. Điều này có thể giúp bạn biết được các vấn đề chính xác trong quá trình làm việc chứ không phải số lượng bán hàng hoặc đánh giá hiệu suất theo cách truyền thống. Thực tế, sức khỏe tinh thần có tác động trực tiếp đến công việc. Với Tinypulse, bạn có thể hiểu chính xác vấn đề mà nhóm của mình đang gặp phải và có các cách giải quyết sớm. Làm như vậy, nhân viên sẽ thấy rằng bạn quan tâm đến họ nhiều hơn là những thành quả trong công việc.

  1. ConferenceCalling.Com

ConferenceCalling.com là một công cụ giúp trao đổi trực tiếp với nhân viên. Conferencecalling.com sử dụng dữ liệu lớn hỗ trợ các hội nghị và cuộc họp dễ dàng hơn.

Cho dù bạn sử dụng truyền hình trực tiếp để phỏng vấn hoặc tổ chức cuộc gọi với toàn bộ thành viên trong nhóm, trang web vẫn có các công cụ giúp bạn. Với phạm vi quốc tế, bạn có thể tổ chức các cuộc gọi từ bất cứ nơi nào trên thế giới hoặc sử dụng dịch vụ truyền hình trực tiếp chất lượng cao để có được cảm giác trực diện hơn.

  1. Time Doctor

Trong kinh doanh, thời gian là tiền bạc. Càng dành nhiều thời gian cho một dự án, chi phí lại càng tăng cao. Đó là lý do tại sao Time Doctor được ra đời, để giúp các doanh nghiệp quản lý thành công thời gian họp nhóm dành cho một dự án

Time Doctor sử dụng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, mời thành viên trong nhóm tham gia và sau đó vào bảng điều khiển đăng những gì họ đang làm, thời gian họ đã dành cho nó và thời gian còn lại cho đến ngày hết hạn của dự án

  1. Desk Time

Theo dõi thời gian trên màn hình nhân viên có thể cho bạn biết họ có tối đa hóa thời gian hay không hay chỉ đơn giản là duyệt phương tiện truyền thông xã hội hoặc mua sắm. Desk Time cho phép bạn theo dõi, ưu tiên các ứng dụng và trang web mà nhân viên truy cập hàng ngày.

Bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động trực tuyến, Desk Time sử dụng dữ liệu lớn giúp bạn xác định sự phân tâm và lạm dụng thời gian. Internet có thể gây mất tập trung, đặc biệt là trong một ngày làm việc dài. Theo dõi việc sử dụng internet với Desk Time có thể đảm bảo nhân viên của bạn không mất quá nhiều thời gian ở sai vị trí.

  1. Trello

Trello là một nền tảng quản lý dự án được sử dụng rộng rãi và được đánh giá tốt, sử dụng dữ liệu lớn để quản lý các nhiệm vụ và cộng tác giữa các thành viên trong nhóm. Giao diện trực quan giúp theo dõi các dự án, cuộc họp và hiệu suất của nhân viên đơn giản và hiệu quả.

Trello có thể đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị nghĩa là bạn có thể theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Bạn còn có thể tạo danh sách việc cần kiểm tra, danh sách việc cần làm, mời mọi người tham gia dự án và nhiều tính năng hơn nữa. Trello được người dùng tin tưởng, nhận được đánh giá tuyệt vời trên TechRadar và Google. Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm mang lại hiệu quả làm việc cao với giao diện dễ nhìn và các công cụ đơn giản thì Trello chính là lựa chọn hoàn hảo.

Tóm lại, nhân viên nào cũng muốn được đánh giá cao. Hãy cho họ biết rằng mặc dù họ không giỏi hoàn toàn trong tất cả các lĩnh vực, nhưng những nỗ lực của họ rất có giá trị. Các nhà quản lý nên cân nhắc đưa ra phản hồi tích cực trước khi chia sẻ bất kỳ phản hồi tiêu cực nào, đó là cách làm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
7 công cụ big data giúp theo dõi năng suất làm việc của nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO