Chuyển động ICT

7 đội Việt Nam tham dự giải VEX Robotics World Championship 2024

Anh Minh 12:16 23/01/2024

VEX Robotics World Championship là giải đấu Robotics Quốc tế được tổ chức thường niên tại Hoa Kỳ, được công nhận là giải đấu Robotics lớn nhất thế giới bởi Kỷ lục Guiness năm 2018.

Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) (trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam), Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội và STEAM for Vietnam đồng tổ chức, vừa kết thúc 2 ngày thi đấu liên tiếp 20 và 21/1/2024 tại NIC (cơ sở Hoà Lạc).

php08603.jpg
Hơn 1.300 học sinh từ cấp Tiểu học đến THPT đã tham gia VEX Robotics 2024

Theo Ban tổ chức, VEX Robotics 2024 thu hút hơn 6.000 lượt người tham gia tại địa điểm chính thức và hơn 3.600 lượt theo dõi qua nền tảng trực tuyến. Giải đấu quy tụ hơn 250 đội Robotics từ 194 trường học của 31 tỉnh thành trên cả nước, với sự tham gia của hơn 1.300 học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học Phổ thông (THPT).

Các đội thi tranh tài ở 2 hạng mục: VIQRC dành cho học sinh Tiểu học và Trung học (dưới 15 tuổi) và VRC dành cho học sinh Trung học và Phổ thông (dưới 19 tuổi). Với 2.208 trận đấu cho hạng mục VIQRC và 281 trận cho hạng mục VRC, giải đấu đã chứng kiến những màn so tài đầy kịch tính của các thí sinh tài năng.

Theo Ban tổ chức, kết thúc giải đấu, 7 đội thi đến từ 3 bảng Tiểu học, THCS và THPT đã xuất sắc giành được tấm vé tham dự đấu trường quốc tế “VEX Robotics World Championship 2024” tại Texas, Hoa Kỳ vào tháng 5/2024. Đây là một thành tích tự hào của các thí sinh Việt Nam, đồng thời là minh chứng cho sự phát triển của phong trào STEM tại Việt Nam.

Với sứ mệnh mang giáo dục STEAM đẳng cấp quốc tế tới cho học sinh Việt Nam một cách hoàn toàn miễn phí, STEAM for Vietnam cùng với các đối tác đã đem tới một sân chơi đạt chuẩn quốc tế của Robotics Education & Competition Foundation (REC), với hàng trăm giờ huấn luyện bài bản và chuẩn bị chu đáo theo đúng quy định của cuộc thi VEX Robotics Quốc tế.

Cuộc thi đã tạo cơ hội cho các em học sinh ở Việt Nam, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, đều có thể được học tập và thực hành thi đấu trên các bộ linh kiện Robotics hiện đại, đẳng cấp quốc tế, hướng tới mục tiêu có thể tham gia thi đấu ở các giải đấu Robotics toàn cầu.

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC cho biết: "NIC luôn quan tâm đến việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt thúc đẩy lan tỏa niềm đam mê dành cho khoa học và công nghệ, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Trong tương lai, NIC cam kết sẽ tiếp tục cùng STEAM for Vietnam phát triển các chương trình giáo dục STEAM để đào tạo nguồn nhân lực cạnh tranh trên thị trường khu vực và quốc tế".

Theo bà Mary Beth Polley, Tham tán Phòng Văn Hóa và Thông Tin, Đại sứ quán Hoa Kỳ, những chương trình thực tiễn như thế này là vô giá trong việc khuyến khích học sinh Việt Nam phát triển các kỹ năng cần thiết để thành công trong nền kinh tế toàn cầu đang phát triển nhanh chóng.

“Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ vui mừng được hợp tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và ĐH Bách khoa Hà Nội trong chương trình này. Việc này phản ánh Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện mạnh mẽ giữa hai nước và cam kết chung mang lại sự thịnh vượng kinh tế cho cả hai nước”, bà Mary Beth Polley nói.

Sau Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024, Ban Tổ chức sẽ kết hợp cùng các huấn luyện viên đội tuyển quốc tế có kinh nghiệm thi đấu và đạt giải tại VEX World để tổ chức các buổi trao đổi, tập huấn kỹ năng, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu và thi đấu cho các đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và làm quen với văn hóa Hoa Kỳ, quốc gia sở tại tổ chức giải đấu VEX Robotics World Championship 2024, cũng đóng một vai trò quan trọng góp phần tạo nên thành công cho chuyến đi.

STEAM for Vietnam sẽ phối hợp với Trung tâm Hoa Kỳ tổ chức các workshop tập huấn, làm quen văn hóa và trang bị kỹ năng ứng xử cho các đội tuyển trước khi lên đường thi đấu.

VEX Robotics World Championship là Giải đấu Robotics Quốc tế được tổ chức thường niên tại Hoa Kỳ, được công nhận là Giải đấu Robotics lớn nhất thế giới bởi Kỷ lục Guiness năm 2018. Đơn vị tổ chức VEX Robotics World Championship là Robotics Education & Competition (REC) Foundation - tổ chức phi lợi nhuận với các dự án hướng đến STEM và mang tính bền vững. Hằng năm, Giải đấu thu hút hơn 100.000 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới./.

Căn cứ vào kết quả thi đấu tại Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024, Ban Tổ chức đã công bố danh sách 7 đội chơi Việt Nam đủ điều kiện tham dự hạng mục VIQRC và VIQRC tại VEX Robotics World Championship 2024, như sau:

Hạng mục VIQRC

Bảng Tiểu học:

  1. Đội 64165M - DD_AQUARIUS
  2. Đội 13863J - TNS Resilience
  3. Đội 79813J - Brave

Bảng Trung học:

  1. Đội 15167A - SWITCH
  2. Đội 64165G - XÓM NHÀ LÁ
  3. Đội 20224H - DGS-TNS INNOVATION

Hạng mục VRC

  1. Đội 36070M - Đội 11./.
Bài liên quan
  • Giải vô địch Quốc gia Vex Robotics 2024 thu hút gần 1.400 học sinh tham gia
    Giải vô địch Quốc gia Vex Robotics 2024, tiếp tục phát triển tư duy phản biện, sáng tạo, STEM và các kỹ năng thiết yếu khác cho học sinh Việt Nam để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường toàn cầu - một mục tiêu quan trọng trong khuôn khổ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
  • ‏OPPO A60 chính thức trình làng, giá từ 5,49 triệu đồng‏
    Ngày 26/4, OPPO A60 chính thức trình làng, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ trong phân khúc giá dễ tiếp cận, từ 5,49 triệu đồng cho phiên bản 128GB ROM.‏
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
Đừng bỏ lỡ
7 đội Việt Nam tham dự giải VEX Robotics World Championship 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO