Chuyển động ICT

Giải vô địch Quốc gia Vex Robotics 2024 thu hút gần 1.400 học sinh tham gia

AD 18:18 19/01/2024

Giải vô địch Quốc gia Vex Robotics 2024, tiếp tục phát triển tư duy phản biện, sáng tạo, STEM và các kỹ năng thiết yếu khác cho học sinh Việt Nam để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường toàn cầu - một mục tiêu quan trọng trong khuôn khổ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

trong-nuoc.png

Tiếp nối thành công của năm 2023, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cùng STEAM for Vietnam, Đại học Bách khoa Hà Nội và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức Giải vô địch Quốc gia VEX Robotics 2024 từ 20 - 21/1/2024 tại NIC Hoà Lạc.

Chia sẻ về giải vô địch năm nay, bà Mary Beth Polley - Tham tán Phòng Văn hóa và Thông tin, Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết: "Chương trình thực tiễn như thế này là vô giá trong việc khuyến khích học sinh Việt Nam phát triển các kỹ năng cần thiết để thành công trong nền kinh tế toàn cầu đang phát triển nhanh chóng. Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ rất vui mừng được hợp tác với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại học Bách khoa Hà Nội trong chương trình này. Việc này phản ánh Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện mạnh mẽ giữa hai nước và cam kết chung mang lại sự thịnh vượng kinh tế cho cả hai nước”.

Giải vô địch Quốc gia VEX Robotics 2024 là diễn đàn mở dành cho tất cả những người đam mê robot trên toàn quốc, không phân biệt giới tính, dân tộc hay địa lý. Được tổ chức theo tiêu chuẩn của Quỹ REC, cuộc thi nhằm mục đích lựa chọn 10 đội tuyển Việt Nam đủ điều kiện tham dự đấu trường Robotics lớn nhất hành tinh - Giải vô địch Thế giới VEX Robotics 2024 tại Dallas, Texas.

Giải vô địch đã thu hút 250 đội chơi từ 31 tỉnh thành phố trên khắp Việt Nam, với gần 1.400 học sinh tham gia. Các đội chơi sẽ tham gia tổng cộng 2.208 trận cho hạng mục VEX IQ và 281 trận cho hạng mục VEX V5 với những thử thách: Thử thách Liên minh (Teamwork Challenge), Thử thách điều khiển từ xa (Driving Skills Challenge) và Thử thách lập trình tự hành (Programming Skills Challenge).

Thông qua giải đấu này, học sinh trên khắp Việt Nam tiếp thu được những kinh nghiệm và kỹ năng sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng kinh tế bao trùm dựa trên đổi mới sáng tạo.

Để đánh giá một số lượng lớn các trận đấu, cũng như chọn ra các giải thưởng và các đại diện của Việt Nam tranh tài tại giải vô địch VEX Robot Thế giới tại Hoa Kỳ, Ban Giám khảo của giải là các chuyên gia đầu ngành về robot và giáo dục STEAM tới từ Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ, Đại học Fulbright và nhiều tổ chức uy tín khác...

TS. Trần Việt Hùng, Nhà đồng sáng lập của STEAM for Vietnam chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng vì giờ đây các em học sinh ở các vùng miền của Việt Nam có cơ hội được học tập và tham gia các thử thách không khác gì so với các em học sinh ở các nước phát triển như Hoa Kỳ. Hy vọng là qua những trải nghiệm như cuộc thi lần này, các em dần dần sẽ có các kỹ năng và kinh nghiệm để sau này có thể cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu”.

VEX Robotics World Championship là Giải đấu Robotics Quốc tế được tổ chức thường niên tại Hoa Kỳ, được công nhận là Giải đấu Robotics lớn nhất thế giới bởi Kỷ lục Guiness năm 2018.

Đơn vị tổ chức VEX Robotics World Championship là Robotics Education & Competition (REC) Foundation - tổ chức phi lợi nhuận với các dự án hướng đến STEM và mang tính bền vững. Hằng năm, Giải đấu thu hút hơn 100.000 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải vô địch Quốc gia Vex Robotics 2024 thu hút gần 1.400 học sinh tham gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO