99% giao dịch giữa chính phủ Singapore với người dân được thực hiện bằng kỹ thuật số

Hiền Thục| 16/11/2022 09:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Giờ đây, tại Singapore, hầu hết các giao dịch giữa công dân với các cơ quan nhà nước đều có thể được thực hiện bằng kỹ thuật số, vượt mục tiêu cung cấp dịch vụ số cho tối đa 95% giao dịch vào năm 2023.

Chúng bao gồm các dịch vụ được thêm vào danh sách dịch vụ số của chính phủ Singapore trong vòng 2 năm qua, chẳng hạn như sử dụng IC kỹ thuật số, RedeemSG, một nền tảng để phát hành chứng từ và trang web của Tòa án Singapore đã được làm mới.

Tại hội nghị Nhà phát triển Stack 2022 (Stack 2022 Developer Conference) diễn ra ở Singapore hôm 15/11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Josephine Teo cho biết: "Năm 2018, chúng tôi đặt mục tiêu cung cấp hầu hết các dịch vụ cho chính phủ số. Đến nay, 99% các giao dịch giữa công dân và chính phủ có thể được hoàn thành bằng kỹ thuật số từ đầu đến cuối, mọi lúc, mọi nơi".

Điều này vượt xa mục tiêu ban đầu của Chính phủ là có 95% giao dịch với công dân vào năm 2023.

Bà Teo trích dẫn sự phát triển của RedeemSG, một nền tảng ra mắt vào năm 2021 để chính quyền cấp chứng từ cho các sáng kiến quốc gia, nền tảng này phải tính đến cả nhu cầu của người cao tuổi và các nhóm dễ bị tổn thương để đảm bảo nó được áp dụng rộng rãi.

Bà nói: "Một lý do khiến chứng từ kỹ thuật số được áp dụng rộng rãi là do thiết kế. Ngay cả ở dạng điện tử, phiếu mua hàng của CDC (Hội đồng Phát triển Cộng đồng) có mệnh giá 2 đô la, 5 đô la và 10 đô la, giống như tiền giấy mà chúng ta quen dùng".

"Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà là một tính năng thiết kế có chủ ý để giữ lại cảm giác quen thuộc khi mọi người được khuyến khích sử dụng kỹ thuật số".

Bà cho biết các mệnh giá nhỏ hơn khiến nó trở nên hữu ích hơn đối với những người bán hàng rong. Bà Teo cho biết thêm, hơn 19.000 thương nhân đã hợp tác với RedeemSG.

Khi được hỏi những dịch vụ nào đã được số hóa gần đây, Cơ quan Công nghệ Chính phủ (GovTech), đơn vị tổ chức Stack, đã trích dẫn trang web của Tòa án Singapore, được ra mắt vào tháng 11/2021.

Trang web tổng hợp thông tin trên Tòa án Tối cao, Tòa địa phương và Tòa án Tư pháp Gia đình. Người dùng có thể truy cập các tài liệu hành chính và các tài nguyên khác để chuẩn bị cho các vấn đề cần thiết có liên quan.

GovTech cũng chỉ ra rằng việc triển khai IC kỹ thuật số trên ứng dụng Singpass là một cột mốc quan trọng trong nỗ lực số hóa của mình. Tính năng IC kỹ thuật số đã được thêm vào ứng dụng Singpass vào tháng 5/2020, nhưng phải mất một thời gian để tính năng này được chấp nhận như một hình thức xác minh danh tính.

Vẫn có một số dịch vụ không thể được số hóa vì lý do pháp lý hoặc do công nghệ không thể tiếp cận được với một số bộ phận dân cư, chẳng hạn như người cao niên và người khuyết tật, theo Kế hoạch chi tiết của Chính phủ số (Digital Government Blueprint).

Tại Singapore người cao tuổi là mục tiêu của các sáng kiến xóa mù chữ kỹ thuật số quốc gia như Seniors Go Digital, hỗ trợ người cao tuổi sử dụng các kênh kỹ thuật số./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
99% giao dịch giữa chính phủ Singapore với người dân được thực hiện bằng kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO