Quảng Ninh xác định công tác chuyển đổi số toàn diện là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt. Vì thế, tỉnh đã đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số ngay từ cơ sở, nhằm đưa các ứng dụng, tiện ích số đến với người dân.
Thỏa thuận hợp tác là bước đi thiết thực nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số.
Thông qua Cổng Pháp luật quốc gia, mọi phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, chính quyền địa phương về vướng mắc, bất cập nêu trong văn bản quy phạm pháp luật sẽ được trả lời nhanh chóng, minh bạch, rõ ràng.
Ngày 20/05, Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi “AI for Good Việt Nam 2025” đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện đánh dấu sự trưởng thành của một thế hệ học sinh Việt Nam sẵn sàng sử dụng AI để giải quyết các vấn đề xã hội, vì một tương lai bền vững, bao trùm và nhân văn.
Chỉ số SIPAS năm 2024 đạt trung bình 83,94%, tăng 1,28% so với năm 2023. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy những nỗ lực cải thiện chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đang từng bước được người dân và tổ chức ghi nhận.
Nếu nghi ngờ bản thân bị lừa đảo, người dân cần ngay lập tức báo cáo cho cơ quan chức năng hoặc tổ chức bảo vệ người tiêu dùng để được hỗ trợ, giải quyết và ngăn chặn.
Đất nước ta đang bắt đầu bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình, kỷ nguyên thịnh vượng của dân tộc Việt Nam phát triển, giàu mạnh, kỷ nguyên của sự bứt phá, đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt và cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội xã hội chủ nghĩa, sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong đợi.
Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ thế giới 2025 ngày 12/2, Larry Ellison, doanh nhân, tỷ phú đồng sáng lập của Oracle, cho biết các chính phủ cần cung cấp dữ liệu chính xác cho các mô hình trí tuệ nhân tạo để có thể tìm ra những giải pháp tốt hơn nhằm cải thiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Ngày 5/2, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội khai trương 12 đại lý dịch vụ công trực tuyến tại 12 bưu cục trên địa bàn thành phố.
Lừa đảo “việc nhẹ, lương cao” không còn là một chiêu trò mới, nhưng thủ thuật tinh vi của các đối tượng vẫn luôn thành công thao túng tâm lý người dân khiến họ sập bẫy, đặc biệt trong thời điểm Tết nguyên đán cận kề.
Nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ khách hàng kỹ thuật số đang là thách thức đối với nhiều chính quyền địa phương. Chính quyền địa phương phải cải thiện trải nghiệm của người dân (CX) thông qua tiềm năng chuyển đổi của công nghệ.
Có thể nói năm 2024 là năm có nhiều đột phá của các đơn vị, cơ quan nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, nhất là việc tăng chỉ số chất lượng về việc phục vụ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công…
Nhanh chóng, thuận tiện, trải nghiệm ứng dụng số và loạt tiện ích mua vé không dùng tiền mặt tiên tiến là cảm nhận của người dân khi tham gia tuyến Metro 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Lợi dụng chính sách yêu cầu cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến, các đối tượng lừa đảo thực hiện hành vi mạo danh cán bộ làm việc tại ngân hàng, chủ động liên hệ với nạn nhân nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Vừa qua, tại Lào Cai, người dân thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) và thôn Nậm Tông (xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà) đã chính thức được nhận bàn giao nhà tái định cư sau gần 3 tháng chờ đợi.