Chỉ số SIPAS năm 2024 đạt trung bình 83,94%, tăng 1,28% so với năm 2023. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy những nỗ lực cải thiện chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đang từng bước được người dân và tổ chức ghi nhận.
Có thể nói năm 2024 là năm có nhiều đột phá của các đơn vị, cơ quan nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, nhất là việc tăng chỉ số chất lượng về việc phục vụ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công…
Nhanh chóng, thuận tiện, trải nghiệm ứng dụng số và loạt tiện ích mua vé không dùng tiền mặt tiên tiến là cảm nhận của người dân khi tham gia tuyến Metro 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Lợi dụng chính sách yêu cầu cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến, các đối tượng lừa đảo thực hiện hành vi mạo danh cán bộ làm việc tại ngân hàng, chủ động liên hệ với nạn nhân nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Vừa qua, tại Lào Cai, người dân thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) và thôn Nậm Tông (xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà) đã chính thức được nhận bàn giao nhà tái định cư sau gần 3 tháng chờ đợi.
Với số tiền hơn 10 tỷ đồng được hỗ trợ từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chi trả cho hơn 2.600 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai và TP. Hải Phòng ngay trong tháng 12/2024.
Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và khả năng tiếp cận thông tin về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến là tiền đề quan trọng để phát triển Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Mục tiêu quan trọng nhất là đến năm 2030 có 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Chính sách nhà ở xã hội đang ngày càng trở nên cấp thiết khi Việt Nam đối mặt với áp lực gia tăng dân số và nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn. Với mục tiêu xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội vào năm 2030, Chính phủ đã đẩy mạnh các giải pháp toàn diện nhằm hỗ trợ người lao động, công nhân, và các đối tượng thu nhập thấp tiếp cận chỗ ở ổn định.
Cả đặc điểm địa hình, dân cư và điều kiện kinh tế - xã hội khiến Điện Biên gặp nhiều khó khăn khi triển khai dịch vụ công trực tuyến đến với người dân. Chính quyền tỉnh cần tập trung triển khai giải pháp tổng thể thì mới cải thiện được vấn đề này.
Sự cố mạng và gián đoạn dịch vụ đã xảy ra ở các khu vực trọng điểm ở Seoul vào ngày 7/12, khi hàng nghìn người dân tràn ra đường trước cuộc bỏ phiếu luận tội Tổng thống Yoon Suk Yeol về scandal thiết quân luật tối ngày 3/12/2024.
Từ tháng 12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ phối hợp để cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.
Theo kế hoạch, từ tháng 12/2024 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp để cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.
Chương trình “Phở số Hà Thành” nhằm tôn vinh món phở truyền thống của Hà Nội sẽ tiếp tục được quảng bá thông qua gian hàng Phở số tại Lương Ngọc Quyến, Hà Nội từ ngày 6/12 đến hết ngày 09/12/2024.