Amazon Web Services, Inc. (AWS) đã công bố các tính năng mới của Amazon Bedrock nhằm cung cấp cách thức dễ dàng, nhanh chóng và an toàn nhất cho khách hàng để phát triển các ứng dụng và trải nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh tiên tiến.
Hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) giúp mọi thứ chúng ta làm trên Internet trở nên dễ dàng hơn, cá nhân hóa hơn, thông minh hơn. Tuy nhiên, để sử dụng nó, cần có các máy chủ lớn và khả năng tính toán cao, do đó, nó bị giới hạn trên đám mây. Nhưng những động lực tương tự - độ trễ, quyền riêng tư, hiệu quả chi phí - đã thúc đẩy các công ty như Hailo (Nhà sản xuất chip AI của Israel) phát triển các công nghệ cho phép xử lý AI tại biên.
Để ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) thành công vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) cần biết rõ nên ứng dụng cho trường hợp (use-case) nào, mô hình nào và vào thời điểm nào để phù hợp với thực tế DN.
AI tạo sinh là một công cụ có thể tác động đến hầu hết các ngành, và ngành bán lẻ cũng không phải ngoại lệ. Từ việc tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch đến việc cung cấp các sản phẩm được cá nhân hóa, AI tạo sinh có thể giúp các nhà bán lẻ làm hài lòng khách hàng của mình.
Giải pháp Motific giúp tăng tốc độ áp dụng AI tạo sinh - Generative AI (GenAI) từ nhiều tháng xuống chỉ còn vài ngày đồng thời giảm rủi ro về bảo mật, niềm tin, mức độ tuân thủ và chi phí của GenAI.
Giám đốc CNTT (CIO) Bob Brizendine của Honda Bắc Mỹ coi AI tạo sinh là thành phần quan trọng để đảm bảo công ty con của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản được điều chỉnh phù hợp với các định hướng tương lai.
Theo báo cáo triển vọng ngành ngân hàng và thị trường vốn năm 2024, mặc dù trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) còn mới và đang được phát triển nhưng việc áp dụng Generative AI sẽ tạo ra những thay đổi to lớn cho ngành ngân hàng.
Meta sẽ phối hợp với các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau để đẩy lùi các thông tin sai sự thật và ứng phó với các rủi ro liên quan đến việc lạm dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh gây ảnh hưởng đến các chiến dịch bầu cử tại châu Âu.
Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đang trải qua những thay đổi lớn nhờ các tiến bộ của AI, giúp mở rộng khả năng dữ liệu và tự động hóa quy trình. Những bước đi mới nào trong chiến lược CRM nên được áp dụng?
Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh không phải là sáng kiến duy nhất có thể biến đổi một tổ chức trong năm 2024. Giải quyết các khoảng trống trong hoạt động và phát triển nhân sự lãnh đạo chuyển đổi số (CĐS) cũng có thể sẽ là các nhân tố mới.
Chúng ta đã chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều xu hướng kỹ thuật số khác nhau, nhưng không có xu hướng nào có khả năng tạo ra nhiều chuyển đổi như trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI, Gen AI).
Trước nhiều thách thức sống còn trong quá trình hình thành xã hội số, các tòa soạn đang phải từng bước triển khai chuyển đổi số (CĐS) từ công nghệ đến nội dung để thích ứng và tạo đà phát triển mới.
Hầu hết người đứng đầu các tổ chức truyền thông đang thực hiện một cách tiếp cận dè dặt hơn để tránh những rủi ro gặp phải khi ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).