Chuyển động ICT

Amazon tăng cường ứng dụng Gen AI, giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả

Anh Minh 11:06 10/04/2024

Tăng cường ứng dụng Gen AI, Amazon vừa bổ sung tùy chọn cung cấp đường dẫn URL đến website của nhà bán hàng, cho phép các đối tác bán hàng dễ dàng tạo ra các trang giới thiệu sản phẩm chất lượng, hiệu quả khi đăng tải sản phẩm trên gian hàng Amazon.

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh, hay Gen AI, đang tạo chuyển biến trong hầu hết mọi trải nghiệm. Hãng thương mại điện tử Amazon đang tận dụng Gen AI để mang đến những tính năng mới, cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng, giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả.

ama1.png
Amazon vừa bổ sung tùy chọn cung cấp đường dẫn URL đến website của nhà bán hàng, cho phép các đối tác bán hàng dễ dàng tạo ra các trang giới thiệu sản phẩm

Tính năng mới giúp các đối tác bán hàng dễ dàng tạo ra các trang mô tả sản phẩm chất lượng cao. Trước đây, để tạo trang mô tả sản phẩm, các nhà bán hàng cần nhập đầy đủ, chính xác rất nhiều trường thông tin của sản phẩm để có phần giới thiệu, mô tả hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Từ năm ngoái, Amazon đã bắt đầu các nỗ lực nhằm giảm tải cho nhà bán hàng và giúp họ tạo trang chi tiết sản phẩm chất lượng, hiệu quả hơn. Giờ đây, nhà bán hàng chỉ cần cung cấp các từ khóa mô tả ngắn gọn về sản phẩm, hoặc đăng tải hình ảnh sản phẩm, sau đó Amazon sẽ sử dụng Gen AI để sáng tạo tiêu đề sản phẩm, mô tả thuộc tính sản phẩm và nhiều chi tiết khác. Các công cụ trợ giúp này thậm chí còn gợi ý về màu sắc, từ khóa phù hợp để tăng cơ hội hiển thị khi người mua hàng tìm kiếm về sản phẩm.

Dù mới trong giai đoạn đầu áp dụng tính năng mới, đã có hơn 100.000 các đối tác bán hàng Amazon sử dụng một hoặc nhiều công cụ đăng tải hỗ trợ bởi Gen AI của Amazon.

Hiện tại, phần lớn các danh sách đăng tải sản phẩm do AI tạo ra gửi lên hệ thống được các nhà bán hàng gần như đồng ý với các nội dung đề xuất này lên đến 80% và chỉ chỉnh sửa không đáng kể. Amazon đã so sánh các nội dung được tạo bởi AI so với nội dung không được tạo bởi AI và nhận thấy sự cải tiến về mức độ rõ ràng, chính xác, chi tiết, giúp sản phẩm tăng khả năng hiển thị trong các tìm kiếm của khách hàng trên Amazon.

Nhiều nhà bán hàng chia sẻ rằng tính năng này giúp họ tiết kiệm thời gian để có thể tập trung hơn vào việc phát triển những sản phẩm mới tốt hơn.

Cùng với việc mở rộng các tùy chọn thông tin sản phẩm mà Gen AI có thể tự động tạo và cải thiện chất lượng nội dung do Gen AI tạo ra, Amazon đang liên tục tiết kiệm công sức cho nhà bán hàng trong quá trình xây dựng trang chi tiết sản phẩm chất lượng, ấn tượng với khách hàng.

Bên cạnh việc sử dụng một số văn bản hay hình ảnh, Amazon còn cho phép nhà bán hàng có thể tận dụng các thông tin đã được đăng tải sẵn để hoàn thiện nội dung đăng tải. Cụ thể, nhà bán hàng cung cấp đường dẫn URL đã có thông tin sản phẩm, công cụ Gen AI của Amazon sẽ phân tích và tích hợp, tạo ra các nội dung sáng tạo, thu hút cho gian hàng của nhà bán trên Amazon.

Điều này sẽ giúp cải thiện và tinh giản quá trình đăng tải sản phẩm, tiết kiệm thời gian, công sức cho nhà bán mà vẫn xây dựng được trang thông tin sản phẩm trên Amazon thu hút, góp phần tăng doanh số từ khách mua hàng.

gettyimages-1143844265.jpg
Số lượng nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng trưởng 40% trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8/2023

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều các DN xem bán hàng toàn cầu qua Amazon như một bệ phóng để bắt đầu hành trình xuất khẩu online. Số lượng nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng trưởng 40% trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8/2023. Các thương hiệu tên tuổi hay DN khởi nghiệp trẻ đều có thể tận dụng các công cụ, dịch vụ, chương trình hỗ trợ mạnh mẽ và liên tục được cải tiến của Amazon.

Các tính năng mới như Gen AI để tạo trang mô tả sản phẩm, hay Trình khám phá cơ hội sản phẩm (Product Opportunity Explorer) để phân tích tiềm năng sản phẩm, FBA để tinh giản logistics và hoàn thiện đơn hàng,… tất cả hướng tới mục tiêu tối ưu hoạt động TMĐT xuyên biên giới cho nhà bán hàng trên Amazon, tăng cường hiện diện và uy tín cho sản phẩm và thương hiệu Việt trên toàn cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam đảm bảo không gián đoạn dịch vụ khi thay đổi địa giới hành chính
    Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí trong bối cảnh thay đổi địa giới hành chính từ ngày 1/7/2025.
  • AI có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp
    Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp giảm thiểu khoảng 70 tỷ USD chi phí tổn thất thiên tai trực tiếp hàng năm đến năm 2050. Điều này đã được Deloitte Toàn cầu đưa ra trong báo cáo mới đây.
  • AI lõi "Make in Viet Nam" được xếp hạng Top 12 thế giới
    Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi AI tại Việt Nam đang diễn ra, công nghệ OCR (Nhận dạng ký tự quang học) ngày càng giữ vai trò quan trọng trong việc số hóa tài liệu, tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quản trị.
  • Làm sao để tăng hiệu quả bảo mật môi trường đa đám mây?
    Khi cuộc tranh luận về việc nên triển khai hệ thống máy chủ tại chỗ hay trên đám mây đã dần lắng xuống, doanh nghiệp (DN) giờ đây lại phải đối mặt với một bài toán khác khó khăn hơn: làm thế nào để bảo mật hiệu quả môi trường đa đám mây (multicloud)?
  • Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57: Một bài học sống động
    Sau nửa năm triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị (2/1/2025 – 29/6/2025), CT Group đã tổ chức Lễ Sơ kết 6 tháng triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW với hàng loạt sản phẩm hoàn thiện rất phong phú từ Khoa học, Công nghệ, Chuyển đổi số đến Đổi mới sáng tạo. Thành tựu đạt được chính là minh chứng sống động cho khát vọng làm chủ công nghệ lõi, tạo lực đẩy đột phá và nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng vị thế quốc gia trên tiến trình hội nhập, vì một Việt Nam hùng cường.
Đừng bỏ lỡ
Amazon tăng cường ứng dụng Gen AI, giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO