Chuyển động ICT

Amazon tăng cường ứng dụng Gen AI, giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả

Anh Minh 11:06 10/04/2024

Tăng cường ứng dụng Gen AI, Amazon vừa bổ sung tùy chọn cung cấp đường dẫn URL đến website của nhà bán hàng, cho phép các đối tác bán hàng dễ dàng tạo ra các trang giới thiệu sản phẩm chất lượng, hiệu quả khi đăng tải sản phẩm trên gian hàng Amazon.

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh, hay Gen AI, đang tạo chuyển biến trong hầu hết mọi trải nghiệm. Hãng thương mại điện tử Amazon đang tận dụng Gen AI để mang đến những tính năng mới, cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng, giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả.

ama1.png
Amazon vừa bổ sung tùy chọn cung cấp đường dẫn URL đến website của nhà bán hàng, cho phép các đối tác bán hàng dễ dàng tạo ra các trang giới thiệu sản phẩm

Tính năng mới giúp các đối tác bán hàng dễ dàng tạo ra các trang mô tả sản phẩm chất lượng cao. Trước đây, để tạo trang mô tả sản phẩm, các nhà bán hàng cần nhập đầy đủ, chính xác rất nhiều trường thông tin của sản phẩm để có phần giới thiệu, mô tả hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Từ năm ngoái, Amazon đã bắt đầu các nỗ lực nhằm giảm tải cho nhà bán hàng và giúp họ tạo trang chi tiết sản phẩm chất lượng, hiệu quả hơn. Giờ đây, nhà bán hàng chỉ cần cung cấp các từ khóa mô tả ngắn gọn về sản phẩm, hoặc đăng tải hình ảnh sản phẩm, sau đó Amazon sẽ sử dụng Gen AI để sáng tạo tiêu đề sản phẩm, mô tả thuộc tính sản phẩm và nhiều chi tiết khác. Các công cụ trợ giúp này thậm chí còn gợi ý về màu sắc, từ khóa phù hợp để tăng cơ hội hiển thị khi người mua hàng tìm kiếm về sản phẩm.

Dù mới trong giai đoạn đầu áp dụng tính năng mới, đã có hơn 100.000 các đối tác bán hàng Amazon sử dụng một hoặc nhiều công cụ đăng tải hỗ trợ bởi Gen AI của Amazon.

Hiện tại, phần lớn các danh sách đăng tải sản phẩm do AI tạo ra gửi lên hệ thống được các nhà bán hàng gần như đồng ý với các nội dung đề xuất này lên đến 80% và chỉ chỉnh sửa không đáng kể. Amazon đã so sánh các nội dung được tạo bởi AI so với nội dung không được tạo bởi AI và nhận thấy sự cải tiến về mức độ rõ ràng, chính xác, chi tiết, giúp sản phẩm tăng khả năng hiển thị trong các tìm kiếm của khách hàng trên Amazon.

Nhiều nhà bán hàng chia sẻ rằng tính năng này giúp họ tiết kiệm thời gian để có thể tập trung hơn vào việc phát triển những sản phẩm mới tốt hơn.

Cùng với việc mở rộng các tùy chọn thông tin sản phẩm mà Gen AI có thể tự động tạo và cải thiện chất lượng nội dung do Gen AI tạo ra, Amazon đang liên tục tiết kiệm công sức cho nhà bán hàng trong quá trình xây dựng trang chi tiết sản phẩm chất lượng, ấn tượng với khách hàng.

Bên cạnh việc sử dụng một số văn bản hay hình ảnh, Amazon còn cho phép nhà bán hàng có thể tận dụng các thông tin đã được đăng tải sẵn để hoàn thiện nội dung đăng tải. Cụ thể, nhà bán hàng cung cấp đường dẫn URL đã có thông tin sản phẩm, công cụ Gen AI của Amazon sẽ phân tích và tích hợp, tạo ra các nội dung sáng tạo, thu hút cho gian hàng của nhà bán trên Amazon.

Điều này sẽ giúp cải thiện và tinh giản quá trình đăng tải sản phẩm, tiết kiệm thời gian, công sức cho nhà bán mà vẫn xây dựng được trang thông tin sản phẩm trên Amazon thu hút, góp phần tăng doanh số từ khách mua hàng.

gettyimages-1143844265.jpg
Số lượng nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng trưởng 40% trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8/2023

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều các DN xem bán hàng toàn cầu qua Amazon như một bệ phóng để bắt đầu hành trình xuất khẩu online. Số lượng nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng trưởng 40% trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8/2023. Các thương hiệu tên tuổi hay DN khởi nghiệp trẻ đều có thể tận dụng các công cụ, dịch vụ, chương trình hỗ trợ mạnh mẽ và liên tục được cải tiến của Amazon.

Các tính năng mới như Gen AI để tạo trang mô tả sản phẩm, hay Trình khám phá cơ hội sản phẩm (Product Opportunity Explorer) để phân tích tiềm năng sản phẩm, FBA để tinh giản logistics và hoàn thiện đơn hàng,… tất cả hướng tới mục tiêu tối ưu hoạt động TMĐT xuyên biên giới cho nhà bán hàng trên Amazon, tăng cường hiện diện và uy tín cho sản phẩm và thương hiệu Việt trên toàn cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
Đừng bỏ lỡ
Amazon tăng cường ứng dụng Gen AI, giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO