Amazon ứng dụng công nghệ "Just Walk Out" để mua sắm tiện lợi

MP| 16/06/2021 16:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm tạo điều kiện mua sắm hàng hóa tiện lợi hơn, mới đây Amazon thông báo sẽ ứng dụng công nghệ thanh toán không cần thu ngân vào siêu thị, cửa hàng tạp hóa quy mô lớn của họ.

Công nghệ này được gọi là  Just Walk Out, cho phép khách hàng thanh toán mà không cần phải xếp hàng chờ thu ngân. Lần đầu tiên Amazon ứng dụng công nghệ này vào cửa hàng với quy mô lớn của họ - Amazon Fresh. Cửa hàng mới này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 17/6 tại Bellevue, Washington và là địa điểm Fresh thứ 14 của Amazon tại Mỹ, đánh dấu một trong những bước đột phá mới nhất của Amazon trong ngành hàng tạp hóa.

Theo Dilip Kumar, Phó Chủ tịch phụ trách mảng bán lẻ và công nghệ vật lý của Amazon, việc đưa công nghệ Just Walk Out vào cửa hàng tạp hóa lớn Amazon Fresh chứng tỏ khả năng thích ứng liên tục của công nghệ với các môi trường và lựa chọn mới.

Khi bước vào cửa hàng Fresh mới, khách hàng sẽ được nhắc chọn một tùy chọn thanh toán và tính năng thanh toán truyền thống sẽ vẫn có sẵn cho những khách hàng muốn sử dụng. Nếu lựa chọn sử dụng Just Walk Out, họ sẽ được nhắc quét mã QR từ ứng dụng Amazon, quét lòng bàn tay hoặc chèn thẻ thanh toán được liên kết với tài khoản Amazon của họ. Bất kỳ ai có tài khoản Amazon đều có thể sử dụng công nghệ này.

Một số nhà phân tích coi đây là một động lực để Amazon tăng số lượng thành viên khách hàng thân thiết và giữ khách hàng quay lại.

Tính cho nay, tùy chọn thanh toán không cần thu ngân mới chỉ được triển khai tại các cửa hàng tiện lợi nhỏ của công ty, Amazon Go và Amazon Go Grocery, cửa hàng Amazon Fresh ở Anh và các nhà bán lẻ bên thứ ba. Việc triển khai công nghệ Just Walk Out tại cửa hàng Fresh mới, đánh dấu lần đầu tiên công nghệ này sẽ được sử dụng trong một cửa hàng tạp hóa quy mô lớn.

Mặc dù Amazon đi trước các nhà bán lẻ tạp hóa khác trong việc phát triển và triển khai công nghệ không cần thu ngân, nhưng vẫn phải xem liệu các lựa chọn mua sắm thông minh của họ có thực sự khả thi cho các cửa hàng, siêu thị lớn hơn hay không, đặc biệt là sau khi các công nghệ ứng dụng trước đó của họ đạt kết quả chưa thực sự rõ nét.

Trước đây, Amazon cũng đã giới thiệu các công nghệ mua sắm thông minh khác như Dash Cart. Công nghệ này cho phép người mua sử dụng những chiếc giỏ đựng hàng có trang bị camera cũng như cảm biến trong giỏ giúp có thể xác định các mặt hàng mà người mua hàng đã lấy. Tuy nhiên Dash Cart sẽ không có sẵn tại cửa hàng Fresh mới. Khách hàng có thể sử dụng Amazon One, tính năng quét lòng bàn tay, khi họ chọn tham gia Just Walk Out.

Công nghệ không cần thu ngân của Amazon dựa trên thị giác máy tính, cảm biến và học sâu (deep learning) để theo dõi những gì được đặt vào và bỏ ra khỏi giỏ hàng của khách hàng, đồng nó có thể cho biết khi nào một mặt hàng rời khỏi kệ và được đặt vào giỏ hàng hoặc được thay thế trên kệ khi khách hàng thay đổi ý định.

Khi khách hàng mua sắm xong, họ có thể bước ra khỏi cửa hàng với những gì đã mua và ứng dụng sẽ tự động tính phí cho phương thức thanh toán đã chọn và gửi cho khách hàng hóa đơn của họ.

Ngoài việc tiết kiệm thời gian cho người mua sắm, Amazon muốn giảm thiểu sự tiếp xúc trong các cửa hàng, và công nghệ Just Walk Out cho phép khách hàng mua sắm và thanh toán mà không cần tương tác với bất kỳ ai./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Để đổi mới sáng tạo không bị cản trở, mà được khơi thông và lan tỏa
    Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng: "Chúng ta cần tạo ra một hệ sinh thái ĐMST mà ở đó, doanh nghiệp có thể cải tiến sản phẩm phù hợp với thị trường trong nước, người dân có thể sáng tạo trong điều kiện thực tế của mình, nhà nước hỗ trợ môi trường, thể chế và động lực để đổi mới sáng tạo không bị cản trở, mà được khơi thông và lan toả".
  • "Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ"
    Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh: Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của công chúng, theo kịp sự phát triển của thời đại, công cuộc chuyển đổi số của đất nước.
  • Thủ tướng: "Thần tốc táo bạo" để đưa Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo
    Thủ tướng đánh giá thời gian qua, đất nước ta đã đạt được một số kết quả tích cực về sự phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, trong đó có vai trò của hoạt động khởi nghiệp.
  • Đổi mới sáng tạo - Doanh nghiệp tiên phong - Quốc gia thịnh vượng
    Năm 2017, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới với mục đích nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế, xã hội và phát triển bền vững.
  • 75 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam: Những truyền thống vẻ vang
    Cách đây 75 năm, ngày 21/4/1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Ðiềm Mặc, huyện Ðịnh Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Những người viết báo Việt Nam, nay là Hội Nhà báo Việt Nam.
  • Báo chí trong bối cảnh bùng nổ mạng xã hội và chuyển đổi số
    Báo chí là một trong những loại hình phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Các tác phẩm, sản phẩm báo chí luôn phải mang đến công chúng những giá trị thông tin thời sự, chân thật, khách quan về các sự kiện, vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội. Dù trong bối cảnh phát triển nào thì các loại hình báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng là phương tiện truyền thông chủ lực, thiết yếu dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.
  • Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt
    Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
  • Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
    Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng do các đối tác tài xế xe công nghệ thực hiện.
  • Xuất bản Việt Nam cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để sớm trở thành công nghiệp xuất bản
    Ngành xuất bản Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi mạnh mẽ để thích ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ hiện đại không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết giúp ngành xuất bản phát triển bền vững và tiệm cận với mô hình công nghiệp xuất bản hiện đại.
  • Chuyển đổi số - liều vắc-xin hiệu quả
    Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số được kỳ vọng là chiếc "đũa thần" giải quyết bài toán tăng trưởng chậm và năng suất thấp. Ở nhiều quốc gia, đó cũng là công cụ quan trọng để xử lý tình trạng lãng phí nguồn lực - căn bệnh kinh niên của khu vực công.
Amazon ứng dụng công nghệ "Just Walk Out" để mua sắm tiện lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO