Amazon ứng dụng công nghệ "Just Walk Out" để mua sắm tiện lợi

MP| 16/06/2021 16:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm tạo điều kiện mua sắm hàng hóa tiện lợi hơn, mới đây Amazon thông báo sẽ ứng dụng công nghệ thanh toán không cần thu ngân vào siêu thị, cửa hàng tạp hóa quy mô lớn của họ.

Công nghệ này được gọi là  Just Walk Out, cho phép khách hàng thanh toán mà không cần phải xếp hàng chờ thu ngân. Lần đầu tiên Amazon ứng dụng công nghệ này vào cửa hàng với quy mô lớn của họ - Amazon Fresh. Cửa hàng mới này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 17/6 tại Bellevue, Washington và là địa điểm Fresh thứ 14 của Amazon tại Mỹ, đánh dấu một trong những bước đột phá mới nhất của Amazon trong ngành hàng tạp hóa.

Theo Dilip Kumar, Phó Chủ tịch phụ trách mảng bán lẻ và công nghệ vật lý của Amazon, việc đưa công nghệ Just Walk Out vào cửa hàng tạp hóa lớn Amazon Fresh chứng tỏ khả năng thích ứng liên tục của công nghệ với các môi trường và lựa chọn mới.

Khi bước vào cửa hàng Fresh mới, khách hàng sẽ được nhắc chọn một tùy chọn thanh toán và tính năng thanh toán truyền thống sẽ vẫn có sẵn cho những khách hàng muốn sử dụng. Nếu lựa chọn sử dụng Just Walk Out, họ sẽ được nhắc quét mã QR từ ứng dụng Amazon, quét lòng bàn tay hoặc chèn thẻ thanh toán được liên kết với tài khoản Amazon của họ. Bất kỳ ai có tài khoản Amazon đều có thể sử dụng công nghệ này.

Một số nhà phân tích coi đây là một động lực để Amazon tăng số lượng thành viên khách hàng thân thiết và giữ khách hàng quay lại.

Tính cho nay, tùy chọn thanh toán không cần thu ngân mới chỉ được triển khai tại các cửa hàng tiện lợi nhỏ của công ty, Amazon Go và Amazon Go Grocery, cửa hàng Amazon Fresh ở Anh và các nhà bán lẻ bên thứ ba. Việc triển khai công nghệ Just Walk Out tại cửa hàng Fresh mới, đánh dấu lần đầu tiên công nghệ này sẽ được sử dụng trong một cửa hàng tạp hóa quy mô lớn.

Mặc dù Amazon đi trước các nhà bán lẻ tạp hóa khác trong việc phát triển và triển khai công nghệ không cần thu ngân, nhưng vẫn phải xem liệu các lựa chọn mua sắm thông minh của họ có thực sự khả thi cho các cửa hàng, siêu thị lớn hơn hay không, đặc biệt là sau khi các công nghệ ứng dụng trước đó của họ đạt kết quả chưa thực sự rõ nét.

Trước đây, Amazon cũng đã giới thiệu các công nghệ mua sắm thông minh khác như Dash Cart. Công nghệ này cho phép người mua sử dụng những chiếc giỏ đựng hàng có trang bị camera cũng như cảm biến trong giỏ giúp có thể xác định các mặt hàng mà người mua hàng đã lấy. Tuy nhiên Dash Cart sẽ không có sẵn tại cửa hàng Fresh mới. Khách hàng có thể sử dụng Amazon One, tính năng quét lòng bàn tay, khi họ chọn tham gia Just Walk Out.

Công nghệ không cần thu ngân của Amazon dựa trên thị giác máy tính, cảm biến và học sâu (deep learning) để theo dõi những gì được đặt vào và bỏ ra khỏi giỏ hàng của khách hàng, đồng nó có thể cho biết khi nào một mặt hàng rời khỏi kệ và được đặt vào giỏ hàng hoặc được thay thế trên kệ khi khách hàng thay đổi ý định.

Khi khách hàng mua sắm xong, họ có thể bước ra khỏi cửa hàng với những gì đã mua và ứng dụng sẽ tự động tính phí cho phương thức thanh toán đã chọn và gửi cho khách hàng hóa đơn của họ.

Ngoài việc tiết kiệm thời gian cho người mua sắm, Amazon muốn giảm thiểu sự tiếp xúc trong các cửa hàng, và công nghệ Just Walk Out cho phép khách hàng mua sắm và thanh toán mà không cần tương tác với bất kỳ ai./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Khuyến cáo việc sử dụng Chứng thư số của tổ chức không được cấp phép
    Khi cá nhân và các tổ chức, đơn vị tích cực sử dụng các dịch vụ chứng thư số trên môi trường mạng có kết nối Internet chính là một xu hướng phù hợp với sự phát triển của xã hội số hiện nay.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Amazon ứng dụng công nghệ "Just Walk Out" để mua sắm tiện lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO