Amazon ứng dụng công nghệ "Just Walk Out" để mua sắm tiện lợi

MP| 16/06/2021 16:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm tạo điều kiện mua sắm hàng hóa tiện lợi hơn, mới đây Amazon thông báo sẽ ứng dụng công nghệ thanh toán không cần thu ngân vào siêu thị, cửa hàng tạp hóa quy mô lớn của họ.

Công nghệ này được gọi là  Just Walk Out, cho phép khách hàng thanh toán mà không cần phải xếp hàng chờ thu ngân. Lần đầu tiên Amazon ứng dụng công nghệ này vào cửa hàng với quy mô lớn của họ - Amazon Fresh. Cửa hàng mới này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 17/6 tại Bellevue, Washington và là địa điểm Fresh thứ 14 của Amazon tại Mỹ, đánh dấu một trong những bước đột phá mới nhất của Amazon trong ngành hàng tạp hóa.

Theo Dilip Kumar, Phó Chủ tịch phụ trách mảng bán lẻ và công nghệ vật lý của Amazon, việc đưa công nghệ Just Walk Out vào cửa hàng tạp hóa lớn Amazon Fresh chứng tỏ khả năng thích ứng liên tục của công nghệ với các môi trường và lựa chọn mới.

Khi bước vào cửa hàng Fresh mới, khách hàng sẽ được nhắc chọn một tùy chọn thanh toán và tính năng thanh toán truyền thống sẽ vẫn có sẵn cho những khách hàng muốn sử dụng. Nếu lựa chọn sử dụng Just Walk Out, họ sẽ được nhắc quét mã QR từ ứng dụng Amazon, quét lòng bàn tay hoặc chèn thẻ thanh toán được liên kết với tài khoản Amazon của họ. Bất kỳ ai có tài khoản Amazon đều có thể sử dụng công nghệ này.

Một số nhà phân tích coi đây là một động lực để Amazon tăng số lượng thành viên khách hàng thân thiết và giữ khách hàng quay lại.

Tính cho nay, tùy chọn thanh toán không cần thu ngân mới chỉ được triển khai tại các cửa hàng tiện lợi nhỏ của công ty, Amazon Go và Amazon Go Grocery, cửa hàng Amazon Fresh ở Anh và các nhà bán lẻ bên thứ ba. Việc triển khai công nghệ Just Walk Out tại cửa hàng Fresh mới, đánh dấu lần đầu tiên công nghệ này sẽ được sử dụng trong một cửa hàng tạp hóa quy mô lớn.

Mặc dù Amazon đi trước các nhà bán lẻ tạp hóa khác trong việc phát triển và triển khai công nghệ không cần thu ngân, nhưng vẫn phải xem liệu các lựa chọn mua sắm thông minh của họ có thực sự khả thi cho các cửa hàng, siêu thị lớn hơn hay không, đặc biệt là sau khi các công nghệ ứng dụng trước đó của họ đạt kết quả chưa thực sự rõ nét.

Trước đây, Amazon cũng đã giới thiệu các công nghệ mua sắm thông minh khác như Dash Cart. Công nghệ này cho phép người mua sử dụng những chiếc giỏ đựng hàng có trang bị camera cũng như cảm biến trong giỏ giúp có thể xác định các mặt hàng mà người mua hàng đã lấy. Tuy nhiên Dash Cart sẽ không có sẵn tại cửa hàng Fresh mới. Khách hàng có thể sử dụng Amazon One, tính năng quét lòng bàn tay, khi họ chọn tham gia Just Walk Out.

Công nghệ không cần thu ngân của Amazon dựa trên thị giác máy tính, cảm biến và học sâu (deep learning) để theo dõi những gì được đặt vào và bỏ ra khỏi giỏ hàng của khách hàng, đồng nó có thể cho biết khi nào một mặt hàng rời khỏi kệ và được đặt vào giỏ hàng hoặc được thay thế trên kệ khi khách hàng thay đổi ý định.

Khi khách hàng mua sắm xong, họ có thể bước ra khỏi cửa hàng với những gì đã mua và ứng dụng sẽ tự động tính phí cho phương thức thanh toán đã chọn và gửi cho khách hàng hóa đơn của họ.

Ngoài việc tiết kiệm thời gian cho người mua sắm, Amazon muốn giảm thiểu sự tiếp xúc trong các cửa hàng, và công nghệ Just Walk Out cho phép khách hàng mua sắm và thanh toán mà không cần tương tác với bất kỳ ai./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Amazon ứng dụng công nghệ "Just Walk Out" để mua sắm tiện lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO