Ấn Độ triển khai AI để giảm thiểu vi phạm giao thông

AD| 01/05/2022 09:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính quyền bang Kerala (Ấn Độ) có kế hoạch triển khai các camera được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) trên những con đường đông đúc, nhằm giảm một nửa số vụ tai nạn trong vòng hai năm tới.

Theo các chuyên gia, có thể thực thi những quy tắc giao thông một cách hiệu quả hơn sau khi phần mềm đánh giá mức độ vi phạm được đưa vào sử dụng, vì nó có thể tự động phát hiện các vi phạm trên đường và đưa ra các khoản phạt.

Theo đó, sau khi hệ thống ghi lại hành vi vi phạm luật đường bộ, video vi phạm sẽ được gửi đến máy chủ của cơ quan quản lý. Chủ sở hữu phương tiện sẽ nhận được một tin nhắn SMS thông báo về khoản tiền phạt, đồng thời, thông tin cũng được gửi trực tiếp đến tòa án. Quy trình hoạt động này sẽ giúp làm giảm vấn nạn tham nhũng vì hạn chế được việc chính quyền địa phương không thực thi các hình phạt một cách minh bạch.

Ấn Độ triển khai AI giảm thiểu vi phạm giao thông - Ảnh 1.

(Hình minh họa)

Theo số liệu từ cổng thông tin AI của Ấn Độ, quốc gia này hàng năm có hơn 150.000 trường hợp tử vong do tai nạn với khoảng 450.000 vụ tai nạn xe cộ được báo cáo hàng năm. Tại bang Keral, mỗi năm có có khoảng 4.000 ca tử vong và hơn 40.000 người bị thương do tai nạn xe cộ. Chạy quá tốc độ được cho là nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn ở bang này, do đó, công nghệ theo dõi camera thời gian thực được kỳ vọng sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp giảm thiểu tỷ lệ này.

Trong thời gian vừa qua, chính phủ Ấn Độ đã chỉ đạo chính quyền các bang trên toàn quốc triển khai các công nghệ và sáng kiến kỹ thuật số để hạn chế tình trạng vi phạm giao thông.

Hồi tháng 3, Bộ trưởng Bộ Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc Ấn Độ đã đưa ra một số lĩnh vực ưu tiên mà AI có thể được sử dụng trong lĩnh vực giao thông như các cuộc điều tra pháp y sau vụ tai nạn, xác định dạng tai nạn do điểm đen, chỉ báo mệt mỏi, thiết bị phát hiện giấc ngủ và hệ thống tránh va chạm xe tiên tiến.

Hay gần đây, Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin Ấn Độ cũng đã phát triển và ra mắt hệ thống cảnh báo và hỗ trợ lái xe bản địa (ODAWS), hệ thống ưu tiên tín hiệu xe buýt để cải thiện an toàn giao thông đường bộ.

ODAWS sử dụng các cảm biến để theo dõi xu hướng của người lái xe và môi trường xung quanh xe, đồng thời gửi cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Thuật toán ODAWS được sử dụng để giải thích dữ liệu cảm biến và cung cấp thông báo thời gian thực cho người lái xe.

Trong khi đó, hệ thống ưu tiên tín hiệu xe buýt là một chiến lược hoạt động, nhằm điều tiết tín hiệu giao thông để đáp ứng tốt hơn cho xe buýt công cộng tại các giao lộ được điều khiển bằng tín hiệu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Ấn Độ triển khai AI để giảm thiểu vi phạm giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO