An toàn thông tin

An toàn dữ liệu với dịch vụ lưu trữ dự phòng bằng công nghệ Veeam

Gia Bách 11:05 27/07/2023

Bảo vệ an ninh điểm cuối và an toàn dữ liệu cá nhân là giải pháp bền vững bảo vệ doanh nghiệp (DN).

Ngày 27/7/2023 tại TP.HCM, Công ty TNHH Technova và Công ty cổ phần giải pháp hệ thống Long Vân đã tổ chức thảo với chủ đề: An toàn dữ liệu với dịch vụ lưu trữ dự phòng bằng công nghệ Veeam cho người dùng Microsoft 365 /Office 365 và Azure HCI.

Hội thảo nói trên nhằm giúp tất cả các doanh nghiệp (DN) trải nghiệm giải pháp bảo vệ dữ liệu từ thiết bị, người dùng đến các máy chủ hạ tầng điện toán đám mây (cloud), tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ dữ liệu, an ninh hệ thống thông tin trong giai đoạn chuyển đổi số (CĐS) hiện nay.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục An toàn Thông tin (ATTT) đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 6.362 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, giảm 4,2% so với 6 tháng đầu năm 2022 (6.641 cuộc).

Trong đó, số lượng địa chỉ IP Việt Nam nằm trong các mạng botnet: 512.712 địa chỉ, giảm 11,1% so với tháng 5/2023 (577.006 địa chỉ), giảm 27,3% so với cùng kỳ tháng 6/2022 (704.939 địa chỉ).

Tình hình tấn công mạng ở Việt Nam ngày càng phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm vào các cơ quan, tổ chức, DN. Không chỉ tấn công qua các địa chỉ IP mà còn nhằm vào từng truy cập của mỗi cá nhân tại DN.

Thách thức ngày một lớn, các cơ quan, DN đòi hỏi không chỉ đầu tư quy trình, thiết bị và con người mà còn phải nắm bắt kịp thời các xu thế tấn công, chủ động phòng ngừa, để đảm bảo an toàn và bền vững của hệ thống thông tin.

img_7731.jpg
Hình ảnh tại hội thảo "An toàn dữ liệu với dịch vụ lưu trữ dự phòng bằng công nghệ Veeam cho người dùng Microsoft 365 / Office 365 và Azure HCI".

Chia sẻ những kiến thức và sự khó khăn của các DN, Technova và Long Vân đã ra mắt dịch vụ lưu trữ dự phòng bằng công nghệ Veeam cho người dùng Microsoft 365/Office 365 và Azure HCI với nhiều tính năng phù hợp cho các DN Việt Nam, bao gồm đầy đủ các bộ tính năng giúp tăng năng suất làm việc từng cá nhân và đặc biệt an toàn với chính sách bảo mật hạ tầng điện toán đám mây chung của Microsoft.

Bà Trần Hoài Phương Chi, Giám đốc Phát triển của Technova cho biết, CĐS là tất yếu với mọi DN cho sự tồn tại và phát triển bền vững trên nền tảng số, mở rộng tìm kiếm thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động, khả năng cạnh tranh, thích ứng với bối cảnh mới… Tuy nhiên, người dùng cuối là điểm truy cập gây rủi ro tiềm năng vào hệ thống DN. Vậy nên bảo vệ an ninh điểm cuối và an toàn dữ liệu cá nhân là giải pháp bền vững bảo vệ DN.

Dịch vụ sao lưu dự phòng do Technova và Long Vân cung cấp sẽ giúp DN luôn có 1 bản sao dữ liệu tại một vị trí riêng biệt để khôi phục khi cần thiết, giảm rủi ro khi có các sự cố an ninh như người dùng không tuân thủ, tạo lỗ hỏng tấn công mạng, hacker dễ dàng khai thác, thiên tai, các trường hợp bất khả kháng...

Bằng công nghệ sao lưu (backup) của Veeam, dịch vụ giúp tăng khả năng bảo vệ dữ liệu với việc mã hoá, xác thực bảo mật 2 lớp MFA cho người dùng Microsoft 365/Office365, Azure HCI, cấp quyền cho DN sao lưu dự phòng và khôi phục dữ liệu một cách an toàn, bao gồm Exchange Online, SharePoint Online, OneDrive for Business và Teams.

Dịch vụ cũng giúp dễ dàng tìm kiếm và truy xuất tài liệu Microsoft 365, đáp ứng kịp thời các yêu cầu pháp lý hoặc quy định cho doanh nghiệp; Quản lý dữ liệu, nhận cảnh báo khi có vấn đề thông qua email, báo cáo hàng ngày; Khôi phục nhanh chóng và chủ động.

Đặc biệt, giảm chi phí ban đầu đáng kể cho DN khi không cần phải đầu tư hạ tầng CNTT cho giải pháp backup tại DN; lựa chọn những người dùng quan trọng nhất cho việc backup; tối ưu mức chi “dùng bao nhiêu chi trả bấy nhiêu”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Đừng bỏ lỡ
An toàn dữ liệu với dịch vụ lưu trữ dự phòng bằng công nghệ Veeam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO