Ấn tượng đặc biệt bộ tem kỷ niệm 60 năm thành lập ngành hàng không dân dụng việt nam

05/10/2016 10:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Hàng không dân dụng Việt Nam, sáng 10/1 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức phát hành bộ tem “Kỷ niệm 60 năm ngành Hàng không Dân dụng Việt Nam (1956 - 2016)”

Từ đó đến nay, trải qua gần 60 năm, Hàng không dân dụng Việt Nam đã phát triển từ thô sơ đến hiện đại, từ chưa hoàn thiện đến hoàn thiện, luôn giữ vững bản chất cách mạng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân.

Theo thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, mẫu tem có bố cục đơn giản, thanh thoát nhưng vẫn toát lên cảm giác sống động của sự vươn lên, bay xa trong xu thế hội nhập và phát triển của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam. Có thể nói mẫu tem đã thể hiện được khẩu hiệu của ngành Hàng không, phát huy truyền thống dũng cảm, mưu lược, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, hội nhập toàn diện sự phát triển bền vững. Mẫu tem nhỏ bé này với ngôn ngữ riêng, hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin đi khắp mọi miền đất nước và trên thế giới giới thiệu với nhân dân Việt Nam và bạn bè khắp năm châu thành tựu phát triển của Hàng không Việt Nam trong suốt 60 năm xây dựng và trưởng thành.

Mẫu tem do họa sĩ Tô Minh Trang thiết kế với bố cục chặt chẽ, tính khái quát cao, không chỉ góp phần biểu dương những đóng góp to lớn của Hàng không Dân dụng Việt Nam trong 60 năm qua, mà còn khẳng định hình ảnh mới về Hàng không Dân dụng Việt Nam ngày càng phát triển hiện đại, bền vững.

Việc phát hành bộ Tem bưu chính “Kỷ niệm 60 năm thành lập Hàng không dân dụng Việt Nam (1956 - 2016)” nhằm biểu dương những thành tích, chiến công và đóng góp của Hàng không dân dụng Việt Nam đối với ngành Giao thông vận tải nói riêng và sự phát triển của đất nước nói chung.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Ấn tượng đặc biệt bộ tem kỷ niệm 60 năm thành lập ngành hàng không dân dụng việt nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO