Ấn tượng triển lãm công nghệ “Make in Vietnam”

Minh Thiện| 10/05/2019 09:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Các gian triển lãm công nghệ số của doanh nghiệp (DN) Việt Nam chứng minh khả năng cạnh tranh toàn cầu của các DN trong nước.

Diễn ra cả ngày 9/5 tại Hà Nội với chủ đề: Phát triển DN công nghệ Việt Nam “Make in Viet Nam”, lần đầu tiên nước ta có một diễn đàn cấp quốc gia bàn riêng về chủ đề DN công nghệ.

Diễn đàn do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức với sự tham gia và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và gần 1.000 đại diện Chính phủ, các bộ ngành, DN công nghệ và công ty khởi nghiệp hàng đầu.

Có mặt tại Diễn đàn từ rất sớm, Thủ tướng dành nhiều thời gian tham quan các gian triển lãm công nghệ của các DN Việt Nam. Với sự giới thiệu của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Thủ tướng được nghe về những công nghệ được ứng dụng trong các sản phẩm tại đây. 

Những DN có mặt tại trung tâm triển lãm này đều là những cái tên tiêu biểu, sở hữu tiềm năng lớn, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cao do người Việt sản xuất và cung cấp như: Công ty Cổ phần VNG, Be Group, VCCorp, VSmart, Bkav, CMC, MISA, Saigontourist, MobiFone, MK Group, Five 9…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các vị đại biểu tham quan các gian triển lãm công nghệ “Make in Vietnam”

Khu trưng bày được thiết kế và chia theo 5 khu vực gồm: Công nghiệp 4.0; Kinh tế, tài chính, thương mại điện tử; Giao thông, xây dựng và tài nguyên, môi trường; Y tế, du lịch; Nông nghiệp và Chuyển đổi số.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng triển lãm công nghệ “Make in Vietnam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO