Áp dụng NFT: Xu hướng cho các chiến dịch từ thiện tại Việt Nam

Tuấn Trần| 01/04/2022 10:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Lecka đã khởi động một trong những chiến dịch từ thiện NFT (Token không thể thay thế) đầu tiên tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.

Áp dụng NFT: Xu hướng mới cho các chiến dịch từ thiện tại Việt Nam - Ảnh 1.

Lecka đã khởi động một trong những chiến dịch từ thiện NFT đầu tiên tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.

Buổi đấu giá từ thiện sẽ bày bán một loạt những NFT giới hạn trong bộ sưu tập Lecka NFT dành riêng cho các nhà tài trợ.

Đồng hợp tác với Congtroi.org - nền tảng NFT của Việt Nam, 40 NFT độc nhất đã sẵn sàng trong phiên đấu giá với mức giá khởi điểm là USDT50 (US Dollar Stablecoin). Toàn bộ số tiền thu được từ chiến dịch sẽ được quyên góp cho VietSeeds Foundation và Blue Dragon Children's Foundation, hai tổ chức từ thiện ươm mầm thế hệ kiến tạo xã hội tại Việt Nam.

Markus Gnirck, nhà sáng lập của Lecka, cho biết: "Tại Lecka, chúng tôi có niềm tin mãnh liệt trong việc xây dựng một cộng đồng ngoại tuyến và trực tuyến, được gọi là #teamlecka để cùng chia sẻ những giá trị mà chúng tôi đề cao về lối sống lành mạnh, năng động và thân thiện với môi trường".

Ông chia sẻ thêm, những người muốn ủng hộ các mục đích tốt đẹp của Lecka có thể đóng góp để trở thành một phần của cộng đồng độc quyền #teamlecka bằng cách thu thập NFT. Nhờ vào đó, Lecka có thể tiếp tục sứ mệnh phát triển các sản phẩm thanh năng lượng với thành phần tự nhiên và bao bì phân huỷ sinh học của mình.

Bộ sưu tập #teamlecka NFT chia theo ba cấp bậc: NFT Vàng (Champion), NFT Bạc (Fan) và NFT Đồng (Insider). Mỗi cấp bậc đều cung cấp cho chủ sở hữu NFT các quyền hạn cụ thể như là được trở thành một phần của cộng đồng #teamlecka và cho phép họ đóng góp vào sự phát triển của Lecka.

40 NFT Bạc (Fan) sẽ bắt đầu có sẵn vào ngày hôm nay 1/4, mỗi NFT đại diện cho một tài sản số độc nhất, lấy cảm hứng từ một trong bốn hương vị nguyên bản của thanh năng lượng Lecka Energy Bar. NFT Bạc (Fan) cung cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập Cộng đồng trực tuyến #teamlecka, mã giảm giá để mua sản phẩm Lecka, được cập nhật các thông tin mới nhất về sản phẩm trước khi ra mắt và tham gia các thử thách ảo.

Ông Phạm Toàn Thắng, nhà sáng lập Cổng Trời, tin rằng "Việc sử dụng NFT, ứng dụng công nghệ blockchain là một phương pháp tuyệt vời để xây dựng cộng đồng độc quyền cho thương hiệu. Chúng tôi ủng hộ Lecka trên hành trình này và hy vọng rằng chiến dịch sẽ trở thành niềm cảm hứng để cho ra đời nhiều hơn nữa các dự án tiếp theo".

Chiến dịch là một phần của sự quan tâm đến công nghệ blockchain và tiền mã hoá đang phát triển nhanh chóng trong nước. Theo thống kê, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử cao nhất trên toàn thế giới. Tính đến nay, đã có 41% người Việt mua ít nhất một loại tiền điện tử (Nguồn: VNExpress). Lecka hy vọng sẽ khai thác thị trường kỹ thuật số đó và mang đến cho người dùng cơ hội hỗ trợ hai tổ chức từ thiện của Việt Nam.

Dự án cũng nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị: KardiaChain, Ivy+Partners, Blue Dragon Children Foundation và VietSeeds Foundation.

Lecka Việt Nam ra đời năm 2020 bởi một loạt các vận động viên chạy địa hình yêu thiên nhiên đang khám phá những con đường mòn ở vùng cao nguyên Việt Nam và cần năng lượng để thực hiện nhiệm vụ của họ. Sản phẩm đầu tiên của công ty là Lecka Energy Bar - sản phẩm đầu tiên ở châu Á sử dụng các nguyên liệu tự nhiên chất lượng cao của Việt Nam và được đóng gói trong bao bì sinh học, có thể phân hủy tại nhà. Lecka trở thành một trong số ít các doanh nghiệp xã hội đạt được chứng nhận B Corporation tại Việt Nam. Sau thành công ban đầu trong nước, Lecka đang từng bước tiến xa hơn vào thị trường rộng mở ở Đông Nam Á./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng NFT: Xu hướng cho các chiến dịch từ thiện tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO