Lĩnh vực thanh toán số đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng, với trọng tâm hướng tới việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp giao dịch trở nên dễ dàng và an toàn hơn.
Với vai trò là cơ quan trung ương thúc đẩy chương trình nghị sự AI của Malaysia, Văn phòng AI quốc gia Malaysia (NAIO) là một phần của MyDIGITAL Corporation thuộc Bộ Kỹ thuật số (Ministry of Digital).
Trong năm 2025, có 7 xu hướng sẽ định hình tương lai của dữ liệu và AI, mang lại lợi thế cho những tổ chức, doanh nghiệp coi đây là cơ hội để đổi mới và phát triển.
Công nghệ an ninh mạng tại Đông Nam Á đã trở thành giải pháp quan trọng cho các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ để ngăn chặn những mối đe dọa Internet đang gia tăng như ransomware và lừa đảo (phishing).
Khi năm 2025 bắt đầu cũng là dịp để các ngành, lĩnh vực dự báo các xu hướng cho năm mới. Theo đó, có 5 xu hướng sẽ tác động đến ngành viễn thông ở châu Á trong năm 2025.
CES 2025 sẽ diễn ra vào tuần tới, từ ngày 7 đến ngày 10/1/2025. Trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ ô tô và những đổi mới về điện toán đám mây được dự đoán sẽ là những chủ đề chính của CES 2025.
Các lỗ hổng chưa được vá luôn là những điểm yếu để tin tặc xâm nhập vào hệ thống CNTT của doanh nghiệp. Hoạt động của tội phạm mạng xung quanh lỗ hổng zero-day cho thấy các xu hướng chính mà bộ phận an ninh mạng cần lưu ý.
Deloitte dự báo sự hồi sinh của nền tảng phát trực tuyến tổng hợp, nơi các bên trung gian như các tập đoàn viễn thông, truyền hình trả tiền và nền tảng công nghệ sẽ hợp nhất nhiều nguồn nội dung thành các dịch vụ duy nhất
Để đáp ứng được nhu cầu đào tạo báo chí - truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số, giảng viên các trường đào tạo cần nâng cao tính chủ động trong bắt kịp và làm chủ kiến thức, kỹ năng mới về công nghệ số phù hợp.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các ngân hàng công nghệ mới và công ty fintech, các tổ chức tài chính phải đẩy nhanh việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả vận hành.
Thị trường việc làm đang biến đổi nhanh chóng, đòi hỏi người lao động phải liên tục thích ứng với những làn sóng mới từ công nghệ, xã hội và nhu cầu của bản thân.
Năm 2025, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ chuyển mình từ một công cụ hỗ trợ thành một phần không thể thiếu trong mọi mặt của công việc và cuộc sống. Trên phạm vi toàn cầu, AI sẽ mang đến các giải pháp mới cho những thách thức lớn nhất của nhân loại, từ khủng hoảng khí hậu đến khả năng tiếp cận dịch vụ y tế.
Hơn 20 năm đồng hành, tăng trưởng đáng kể trong 5 năm gần đây, Việt Nam đã trở thành đối tác quan trọng và được ưu tiên lựa chọn bởi các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT.
Năm 2025 đang đến gần, và trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc thay đổi cuộc chơi ở nhiều lĩnh vực, từ nghệ thuật sáng tạo đến ứng dụng công nghệ trong đời sống hàng ngày.