Công nghệ an ninh mạng tại Đông Nam Á đã trở thành giải pháp quan trọng cho các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ để ngăn chặn những mối đe dọa Internet đang gia tăng như ransomware và lừa đảo (phishing).
Để đáp ứng được nhu cầu đào tạo báo chí - truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số, giảng viên các trường đào tạo cần nâng cao tính chủ động trong bắt kịp và làm chủ kiến thức, kỹ năng mới về công nghệ số phù hợp.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các ngân hàng công nghệ mới và công ty fintech, các tổ chức tài chính phải đẩy nhanh việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả vận hành.
Thị trường việc làm đang biến đổi nhanh chóng, đòi hỏi người lao động phải liên tục thích ứng với những làn sóng mới từ công nghệ, xã hội và nhu cầu của bản thân.
Năm 2025, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ chuyển mình từ một công cụ hỗ trợ thành một phần không thể thiếu trong mọi mặt của công việc và cuộc sống. Trên phạm vi toàn cầu, AI sẽ mang đến các giải pháp mới cho những thách thức lớn nhất của nhân loại, từ khủng hoảng khí hậu đến khả năng tiếp cận dịch vụ y tế.
Hơn 20 năm đồng hành, tăng trưởng đáng kể trong 5 năm gần đây, Việt Nam đã trở thành đối tác quan trọng và được ưu tiên lựa chọn bởi các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT.
Năm 2025 đang đến gần, và trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc thay đổi cuộc chơi ở nhiều lĩnh vực, từ nghệ thuật sáng tạo đến ứng dụng công nghệ trong đời sống hàng ngày.
Cùng với sự bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ngày càng nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu chuyển sang sử dụng các sản phẩm và dịch vụ từ lĩnh vực Fintech, tạo ra một xu hướng tiêu dùng mới và đầy tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên, xu hướng này cũng đang ảnh hưởng lớn đến ngân hàng thương mại.
Dự kiến Samsung Innovation Campus 2024 - 2025 sẽ mang tới cơ hội học tập và phát triển năng lực công nghệ cho khoảng 6.600 học sinh và sinh viên tại Việt Nam.
Trong kỷ nguyên số, ngành bán lẻ đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ với sự ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nhân sự.
Đông Nam Á đang chuẩn bị đón nhận một số xu hướng công nghệ mang tính chuyển đổi vào năm 2025. Với tầng lớp trung lưu đang tăng lên, sự thâm nhập Internet mạnh mẽ và các chính sách hỗ trợ của chính phủ, Đông Nam Á đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho đổi mới và áp dụng công nghệ.
Sự ra đời của dòng bình nước nóng tích hợp các yếu tố an toàn, bền bỉ và kháng khuẩn từ thương hiệu Ferroli đã mang lại giải pháp tuyệt vời cho hàng triệu gia đình Việt khi lựa chọn sản phẩm bình nóng lạnh.
Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm đến các sản phẩm gia dụng cao cấp, mang lại sự tiện nghi và hiện đại cho không gian sống. Một trong những thương hiệu đang được ưa chuộng hiện nay là Rapido - thương hiệu chất lượng Đức với các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy hiện đại với chất lượng vượt trội và giá thành hợp lý.
Thị trường công nghệ tiếp thị (MarTech) toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng 13,3% hàng năm trong những năm tới. Chi tiêu cho MarTech toàn cầu dự kiến sẽ vượt 215 tỷ USD vào năm 2027. Tuy nhiên, lĩnh vực này còn khá mới mẻ tại Việt Nam và chưa được nhiều doanh nghiệp ứng dụng.