Truyền thông

ASEAN là thị trường hàng đầu của du lịch miền Trung

Mai Hà 09/12/2023 08:48

Báo cáo du lịch Việt Nam 10 tháng đầu năm 2023 cho thấy, 3 trong số 10 thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam đến từ khu vực Đông Nam Á.

Nhà ga quốc tế Sân bay Đà Nẵng vui mừng đón 177 khách đầu tiên từ đường bay thẳng Manila ( Philippines) - Đà Nẵng đêm 7/8/2023. Ảnh XUÂN LAN
Sân bay Đà Nẵng đón những vị khách đầu tiên bay thẳng từ Manila.

Đường bay thẳng Đà Nẵng - Manila (Philippines) vừa được khai trương ngày 7/12 đang được kỳ vọng sẽ đưa ASEAN trở thành thị trường hàng đầu của du lịch miền Trung.

Các thị trường khách ở Đông Nam Á như Thái Lan hay Malaysia luôn là thị trường tiềm năng của du lịch các tỉnh miền Trung. Trong đó, tốc độ tăng bình quân của thị trường Malaysia cực kỳ ấn tượng, đạt khoảng 74%/năm. Trong 10 tháng đầu năm 2023, Malaysia cũng nằm trong nhóm các thị trường có mức phục hồi, tăng trưởng tốt nhất của du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng.

Trong kế hoạch xúc tiến du lịch 2024 của Quảng Nam, ngành du lịch cũng sẽ đón 1 đoàn KOLS (các nhân vật nổi tiếng và có sức ảnh hưởng) đến từ Malaysia để đẩy mạnh quảng bá, thu hút khách từ các kênh mới bên cạnh kênh truyền thống.

Tại chương trình quảng bá du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế vừa được tổ chức ở Kuala Lumpur, đa số đơn vị lữ hành Malaysia đều thích thú và quan tâm đến sản phẩm du lịch tại các tỉnh miền Trung vì có nhiều ưu thế về văn hóa, thắng cảnh.

Ngành du lịch Quảng Nam dự kiến khách Malaysia sẽ sớm vượt mốc trước thời điểm có dịch COVID-19 và sẽ còn tăng trưởng tốt trong những năm tới.

Ngoài Malaysia, tiềm năng khai thác khách Đông Nam Á của các tỉnh miền Trung còn rất lớn. Bên cạnh Thái Lan sớm quay trở lại tốp 10 thị trường khách lớn nhất của tỉnh thì trong 10 tháng đầu năm 2023, khách Singapore cũng đã tăng trưởng trở lại, dự kiến lượng khách cả năm đến từ đảo quốc này cũng sẽ vượt mốc năm 2019.

Vừa qua, du lịch Quảng Nam đã tham gia hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia tại Singapore để kết nối, mở rộng hợp tác với phía bạn và đã có kế hoạch tiếp tục đầu tư xúc tiến, đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá tại thị trường này.

Trong những năm tiếp theo Quảng Nam kỳ vọng Singapore sẽ là thị trường khách trọng điểm đến Quảng Nam với mức tăng trưởng mỗi năm từ 25 - 30%.

Báo cáo du lịch Việt Nam 10 tháng đầu năm 2023 cho thấy, 3 trong số 10 thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam đến từ khu vực Đông Nam Á. Với diễn biến từ thị trường cộng với nhiều động thái chú trọng nhóm khách này thì mức tăng trưởng của khách ASEAN đến miền Trung sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian đến.

Du lịch miền Trung được dự báo cũng sẽ hưởng lợi khi một loạt động thái khác diễn ra gần đây liên quan đến du lịch khu vực ASEAN. Có thể kể đến việc đơn vị lữ hành thường xuyên kết nối các đoàn famtrip từ Thái Lan và Philippines đến Huế - Đà Nẵng - Hội An.

Đà Nẵng cũng vừa tổ chức xúc tiến du lịch tại Indonesia - quốc gia có dân số lớn thứ 4 thế giới nhưng lượng khách đến Việt Nam còn tương đối khiêm tốn./.

Bài liên quan
  • Nâng cao năng lực lao động khu vực ASEAN trong giai đoạn mới
    Với sự phát triển về kinh tế - xã hội và xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng với quốc tế, khu vực ASEAN cần tăng cường nỗ lực và hợp tác nhằm nâng cao khả năng đáp ứng của thị trường lao động cũng như năng suất, khả năng cạnh tranh và thích ứng của người lao động.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • HONOR mở bán X8b tại Thế Giới Di Động
    Thế Giới Di Động (TGDĐ) và HONOR Việt Nam đã ký kết hợp tác kinh doanh, mở bán đặc quyền HONOR X8b với mức giá 7,69 triệu đồng.
  • Xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp số toàn diện để giải quyết "điểm nghẽn"
    Tại phiên họp thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) diễn ra mới đây, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho rằng, CĐS nông nghiệp là một bài toán khó nhưng không thể không làm.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
ASEAN là thị trường hàng đầu của du lịch miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO