Truyền thông

ASEAN là thị trường hàng đầu của du lịch miền Trung

Mai Hà 09/12/2023 08:48

Báo cáo du lịch Việt Nam 10 tháng đầu năm 2023 cho thấy, 3 trong số 10 thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam đến từ khu vực Đông Nam Á.

Nhà ga quốc tế Sân bay Đà Nẵng vui mừng đón 177 khách đầu tiên từ đường bay thẳng Manila ( Philippines) - Đà Nẵng đêm 7/8/2023. Ảnh XUÂN LAN
Sân bay Đà Nẵng đón những vị khách đầu tiên bay thẳng từ Manila.

Đường bay thẳng Đà Nẵng - Manila (Philippines) vừa được khai trương ngày 7/12 đang được kỳ vọng sẽ đưa ASEAN trở thành thị trường hàng đầu của du lịch miền Trung.

Các thị trường khách ở Đông Nam Á như Thái Lan hay Malaysia luôn là thị trường tiềm năng của du lịch các tỉnh miền Trung. Trong đó, tốc độ tăng bình quân của thị trường Malaysia cực kỳ ấn tượng, đạt khoảng 74%/năm. Trong 10 tháng đầu năm 2023, Malaysia cũng nằm trong nhóm các thị trường có mức phục hồi, tăng trưởng tốt nhất của du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng.

Trong kế hoạch xúc tiến du lịch 2024 của Quảng Nam, ngành du lịch cũng sẽ đón 1 đoàn KOLS (các nhân vật nổi tiếng và có sức ảnh hưởng) đến từ Malaysia để đẩy mạnh quảng bá, thu hút khách từ các kênh mới bên cạnh kênh truyền thống.

Tại chương trình quảng bá du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế vừa được tổ chức ở Kuala Lumpur, đa số đơn vị lữ hành Malaysia đều thích thú và quan tâm đến sản phẩm du lịch tại các tỉnh miền Trung vì có nhiều ưu thế về văn hóa, thắng cảnh.

Ngành du lịch Quảng Nam dự kiến khách Malaysia sẽ sớm vượt mốc trước thời điểm có dịch COVID-19 và sẽ còn tăng trưởng tốt trong những năm tới.

Ngoài Malaysia, tiềm năng khai thác khách Đông Nam Á của các tỉnh miền Trung còn rất lớn. Bên cạnh Thái Lan sớm quay trở lại tốp 10 thị trường khách lớn nhất của tỉnh thì trong 10 tháng đầu năm 2023, khách Singapore cũng đã tăng trưởng trở lại, dự kiến lượng khách cả năm đến từ đảo quốc này cũng sẽ vượt mốc năm 2019.

Vừa qua, du lịch Quảng Nam đã tham gia hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia tại Singapore để kết nối, mở rộng hợp tác với phía bạn và đã có kế hoạch tiếp tục đầu tư xúc tiến, đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá tại thị trường này.

Trong những năm tiếp theo Quảng Nam kỳ vọng Singapore sẽ là thị trường khách trọng điểm đến Quảng Nam với mức tăng trưởng mỗi năm từ 25 - 30%.

Báo cáo du lịch Việt Nam 10 tháng đầu năm 2023 cho thấy, 3 trong số 10 thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam đến từ khu vực Đông Nam Á. Với diễn biến từ thị trường cộng với nhiều động thái chú trọng nhóm khách này thì mức tăng trưởng của khách ASEAN đến miền Trung sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian đến.

Du lịch miền Trung được dự báo cũng sẽ hưởng lợi khi một loạt động thái khác diễn ra gần đây liên quan đến du lịch khu vực ASEAN. Có thể kể đến việc đơn vị lữ hành thường xuyên kết nối các đoàn famtrip từ Thái Lan và Philippines đến Huế - Đà Nẵng - Hội An.

Đà Nẵng cũng vừa tổ chức xúc tiến du lịch tại Indonesia - quốc gia có dân số lớn thứ 4 thế giới nhưng lượng khách đến Việt Nam còn tương đối khiêm tốn./.

Bài liên quan
  • Nâng cao năng lực lao động khu vực ASEAN trong giai đoạn mới
    Với sự phát triển về kinh tế - xã hội và xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng với quốc tế, khu vực ASEAN cần tăng cường nỗ lực và hợp tác nhằm nâng cao khả năng đáp ứng của thị trường lao động cũng như năng suất, khả năng cạnh tranh và thích ứng của người lao động.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
ASEAN là thị trường hàng đầu của du lịch miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO