Australia hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy sự phát triển AI

PV| 24/03/2022 15:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Những năm gần gây, Chính phủ Việt Nam đã dành sự quan tâm, xây dựng cơ chế đầu tư cho công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), thúc đẩy hợp tác quốc tế. Trong đó có thể nhắc tới sự hợp tác với Australia trong Chương trình Đổi mới sáng tạo Australia-Việt Nam Aus4Innovation.

Theo đó, từ 2018, Australia đã đồng hành với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI. Khi Chiến lược quốc gia về nghiên cứu phát triển và ứng dụng AI đến năm 2030 được ban hành, Australia tiếp tục đồng hành với Bộ Khoa học và Công nghệ thành lập Mạng lưới hợp tác về AI Việt Nam - Australia vào tháng 08/2021.

Mạng lưới có hoạt động thúc đẩy hợp tác đầu tiên bằng Diễn đàn hợp tác về AI Việt Nam - Australia được tổ chức vào ngày 27/10/2021. Đây là nơi trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm AI của hai nước, cung cấp các thông tin mới và mở ra cơ hội hợp tác giữa các viện, trường, doanh nghiệp hai bên.

Hai bên đã nhất trí Kế hoạch hành động cho Quan hệ đối tác chiến lược giai đoạn 2020-2023. Trong đó, đổi mới sáng tạo là một trong ba lĩnh vực ưu tiên tập trung, và chương trình tài trợ vòng 3 (Hợp phần Đối tác đổi mới sáng tạo) là một hoạt động quan trọng trong chương trình Aus4Innovation. Trước đó, vòng 1 đã được triển khai vào năm 2019 và vòng 2 vào năm 2020. Mục tiêu là tìm ra các ý tưởng sáng tạo đã được thử nghiệm và sẵn sàng nhân rộng, được đồng đề xuất bởi một đối tác Việt Nam và một đối tác Australia. Tổng ngân sách tài trợ cho vòng 3 này là 1,5 triệu đô la Úc, mỗi dự án có thể nhận được từ 100 nghìn đến 1 triệu đô la Úc.

Với chủ đề "Tăng cường chuyển đổi số", những sáng kiến nhằm cung cấp các sản phẩm dịch vụ, mô hình kinh doanh, giải pháp sáng tạo dựa trên công nghệ mới nhất như AI, blockchain, IoT, Deep tech và các công nghệ trên nền tảng điện toán đám mây sẽ được nhận tài trợ.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Australia hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy sự phát triển AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO