Bắc Giang đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển sản xuất nông nghiệp

Đỗ Thêu| 17/10/2022 19:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã ưu tiên phân bổ kế hoạch nguồn vốn đầu tư công cho các ngành, địa phương để xây dựng công trình, hạ tầng phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp.

Đầu tư cơ sở hạ tầng cho ngành nông nghiệp bao gồm các hạng mục, như: Đầu tư cho thủy lợi, đê điều, hệ thống điện, đường giao thông nội đồng, kho tàng, bến bãi... Việc đầu tư cơ sở hạ tầng nông nghiệp được xem là có tác động kép, không chỉ là động lực để chuyển dịch sản xuất nông nghiệp theo hướng thâm canh, tập trung, quy mô lớn, mà còn kéo theo sự thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Xác định được điều đó, tỉnh Bắc Giang đã quan tâm,chú trọng huy động các nguồn lực để đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng phát triển nông nghiệp. Theo đó, UBND tỉnh đã phân bổ 2.500 tỷ đồng vốn đầu tư công, trong đó gần 1.600 tỷ đồng (chiếm gần 61% tổng nguồn vốn từ ngân sách trung ương) đầu tư cho công trình đê điều, kè cống, hồ đập. 

Nguồn vốn còn lại từ vốn vay ODA 230 tỷ đồng và ngân sách tỉnh gần 740 tỷ đồng cũng được hỗ trợ phân bổ cho các ngành, địa phương thực hiện xây dựng hạ tầng sản xuất nông nghiệp, hệ thống trạm bơm, kênh mương, hỗ trợ sản xuất nhằm phục vụ phát triển nông nghiệp, đạt năng suất, chất lượng cao hơn.

Bên cạnh đó, các huyện, thành phố cũng chủ động ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp với điều kiện của địa phương như: Hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, nhà màng, nhà lưới, xây dựng thương hiệu, bao bì, đóng gói và tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm cho mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển sản xuất nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO