Bắc Giang ký kết chuyển giao công nghệ trồng trọt và bảo quản rau, quả

Đỗ Thêu| 27/04/2022 08:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Vừa qua, tại tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích đã có buổi làm việc với lãnh đạo một số công ty Nhật Bản về chuyển giao công nghệ trồng trọt và bảo quản rau, quả.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích cho biết: Sản xuất nông nghiệp được tỉnh Bắc Giang xác định là thế mạnh, là trụ đỡ của nền kinh tế. Bắc Giang là một trong những tỉnh đứng đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế; quy mô tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đã vươn lên đứng thứ 15/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt năm 2021 mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 song thu ngân sách tỉnh vẫn tăng cao vượt mốc 22.000 tỷ đồng.

Nắm bắt được thế mạnh để đưa tỉnh nhà vững mạnh hơn về mọi mặt, Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tập trung triển khai thực hiện đồng bộ trên cả 3 lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, đô thị - dịch vụ và nông nghiệp. Số lượng cây ăn quả các loại trên địa bàn tỉnh là rất lớn, hơn 52.000 ha, trong đó vải thiều là sản phẩm chủ lực, đem lại giá trị kinh tế cao đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tỉnh Bắc Giang quan tâm ứng dụng khoa học kỹ thuật, giống, quy trình, đưa các tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap vào sản xuất.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các công ty Nhật Bản cho biết, với kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo quản, phía các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ nguồn vốn để đầu tư kỹ thuật tăng nguồn thu nhập cho người nông dân, nâng cao chất lượng sản phẩm trồng trọt, rau, quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan đã chứng kiến ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Công ty TNHH  Tada Seika, Công ty TNHH Netsudan, Công ty TNHH Watec, Công ty TNHH Ingerosec và Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang.

Nội dung Bản ghi nhớ này đề xuất hỗ trợ tài chính thực hiện Dự án "Trồng giống xà lách và công nghệ bảo quản trong quá trình vận chuyển" tới Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) bằng văn bản hành chính. 

Các bên liên quan đồng ý phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc chuẩn bị đề xuất dự án này và trình kế hoạch triển khai cho năm 2022 tới JICA. Trong đó, triển khai thử nghiệm tính hiệu quả của sản phẩm, kỹ thuật do Tada Seika, Netsudan, Watec cung cấp, chuyển giao kiến thức và công nghệ liên quan đến sản phẩm rau xà lách. Thời gian thực hiện dự án 1 năm 6 tháng, dự kiến từ tháng 12/2023./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang ký kết chuyển giao công nghệ trồng trọt và bảo quản rau, quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO