Chuyển động ICT

Bắc Giang tập huấn khai thác hiệu quả sử dụng mạng TSLCD, mạng WAN

Đỗ Thêu 19/05/2023 17:25

Ngày 19/5/2023, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD), mạng WAN tỉnh Bắc Giang trong các cơ quan nhà nước.

Hội nghị nhằm đảm bảo khả năng truy cập cũng như sẵn sàng kết nối, chia sẻ dữ liệu an toàn giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu (CSDL), phần mềm dùng chung và được tổ chức theo hình thức trực tiếp, kết hợp với trực tuyến đến điểm cầu huyện Sơn Động và các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

1.png
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.

Tham gia Hội nghị có 282 cán bộ chuyên trách về CNTT của các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh; Lãnh đạo Phòng Văn hoá và Thông tin (VH&TT), cán bộ quản trị mạng, chuyên trách CNTT của Văn phòng HĐND và UBND huyện, thành phố.

Tại Hội nghị, các học viên đã được nghe phổ biến, hướng dẫn Quyết định số 44/2021/QĐ-UBND ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng mạng TSLCD cấp II trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, được hướng dẫn cách kiểm tra, xác định các thiết bị kết nối sử dụng mạng TSLCD; Hướng dẫn kết nối, cấu hình thiết bị đầu cuối (router) để kết nối mạng TSLCD.

Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn cách xác định và xử lý một số sự cố đơn giản; Quy trình cung cấp thông tin, xử lý sự cố đường truyền và được trao đổi, thảo luận về những khó khăn vướng mắc thực tế trong quá trình khai thác, sử dụng mạng TSLCD, mạng WAN tại đơn vị…

Thông qua Hội nghị tập huấn các học viên đã nâng cao nhận thức, năng lực xử lý sự cố trong quá trình sử dụng mạng TSLCD, mạng WAN giúp hệ thống thông tin của đơn vị mình được vận hành thông suốt. Đồng thời, góp phần bảo đảm ứng dụng CNTT phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của tỉnh và Trung ương tới các địa phương trong xây dựng chính quyền điện tử, vận hành đô thị thông minh, chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang tập huấn khai thác hiệu quả sử dụng mạng TSLCD, mạng WAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO