Truyền thông

Bản Sin Suối Hồ nhận Giải thưởng du lịch cộng đồng ASEAN 2023

Mai Hà 20/04/2023 08:26

Bản Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã nhận được Giải thưởng du lịch cộng đồng ASEAN 2023 trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN - ATF 2023 được tổ chức tại thành phố Yogyakarta, Indonesia.

Sin Suối Hồ - Bản du lịch cộng đồng ASEAN.

Sáng 15/4, Lễ công bố Sin Suối Hồ là bản Du lịch cộng đồng ASEAN đã diễn ra tại xã biên giới Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Trước đó, Diễn đàn Hội chợ Du lịch quốc tế diễn ra tại thành phố Yogyakarta (Indonesia) đã công nhận điểm du lịch cộng đồng bản Sin Suối Hồ của Việt Nam là Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn nhất ASEAN.

Một góc bản Sin Suối Hồ.

Năm 2020, bản đã được Hiệp hội Du lịch Việt Nam công nhận là 1 trong 4 điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn nhất Việt Nam.

Bản Sin Suối Hồ, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu có 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Nơi đây có khí hậu trong lành quanh năm, có hệ thống sinh cảnh đa dạng và phong phú, con người thân thiện mến khách bảo vệ tốt môi trường và nhiên nhiên. Nhân dân trong bản Sin Suối Hồ chủ yếu sinh sống dựa vào sản xuất nông nghiệp, trồng thảo quả, cây ăn quả, địa lan, chăn nuôi gia súc… và làm dịch vụ du lịch.

Bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ nằm ở độ cao trên 1.500m so với mực nước biển và được đông đảo du khách biết đến bởi vẻ đẹp hoang sơ, con người thân thiện mến khách. Để trở thành điểm bản du lịch cộng đồng được nhiều người biết đến, bản Sin Suối Hồ luôn tích cực đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng như xây dựng đường giao thông, chợ, bãi đỗ xe, xây dựng đội ngũ nhân lực phát triển du lịch...

Hiện nay điểm bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ có 20 hộ gia đình tham gia làm dịch vụ lưu trú homestay và 6 hộ làm dịch vụ ăn uống, có 1 hợp tác xã tiếp đón và phục vụ du khách với sức chứa trên 300 du khách mỗi ngày, đêm. Từ năm 2015 đến nay, trung bình mỗi năm bản Sin Suối Hồ đón trên 20.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan; người dân có tổng doanh thu từ du lịch và bán địa lan đạt trên 3 tỷ đồng./.

Bài liên quan
  • Nâng cao năng lực lao động khu vực ASEAN trong giai đoạn mới
    Với sự phát triển về kinh tế - xã hội và xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng với quốc tế, khu vực ASEAN cần tăng cường nỗ lực và hợp tác nhằm nâng cao khả năng đáp ứng của thị trường lao động cũng như năng suất, khả năng cạnh tranh và thích ứng của người lao động.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bản Sin Suối Hồ nhận Giải thưởng du lịch cộng đồng ASEAN 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO