An toàn thông tin

Bang ở Ấn Độ hợp tác với Meta về an toàn mạng

Hạnh Tâm 21:00 07/11/2023

Hơn 60 người ở Ấn Độ đã thiệt mạng do sử dụng ứng dụng bất hợp pháp với nhiều trường hợp không được báo cáo.

Priyank Kharge, Bộ trưởng CNTT bang Karnataka cho biết, chính quyền bang đang tìm cách hợp tác với gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta về an toàn mạng, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

a1(1).png

Tại hội nghị Suraksha về kỹ thuật số được tổ chức tại Karnataka, Bộ trưởng CNTT Priyank Kharge nói rằng Ấn Độ đang nhanh chóng áp dụng kỹ thuật số. Điều này thúc đẩy nhu cầu cung cấp các tài nguyên và công cụ trực tuyến dễ truy cập để bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Chính quyền bang Karnataka cam kết hợp tác với nhiều bên liên quan và các chuyên gia để tạo ra một môi trường số thuận lợi và toàn diện.

Bộ trưởng cho biết: "Chúng tôi đang xem xét việc khám phá quan hệ đối tác với Meta về an toàn mạng và kỹ thuật số, đặc biệt là liên quan đến an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Chúng tôi cũng đang cố gắng có thể để ngăn chặn những người trẻ tuổi trở thành nạn nhân của những ứng dụng cho vay bất hợp pháp”.

Hơn 60 người ở Ấn Độ đã thiệt mạng do sử dụng ứng dụng bất hợp pháp với nhiều trường hợp không được báo cáo. Ông nói: “Chúng tôi đã hành động và dừng hơn 8-10 ứng dụng cho vay bất hợp pháp đang hoạt động ở Bengaluru”.

Ông cũng nhấn mạnh sự phổ biến của những ứng dụng cá cược bất hợp pháp ở các thị trấn cấp II và khu vực nông thôn. Những ứng dụng này thường dùng ngôn ngữ bản địa, đặt ra nhiều thách thức cho chính phủ.

Đầu năm nay, Meta đã ra mắt Hội nghị thượng đỉnh kỹ thuật số Suraksha, dựa trên nỗ lực cung cấp Internet an toàn và toàn diện hơn cho mọi người. Nó bao gồm một loạt các biện pháp nhằm hỗ trợ giáo dục số và xóa mù chữ cho thanh thiếu niên, an toàn cho trẻ em, giải quyết thông tin sai lệch cũng như giáo dục tổng thể cho người dùng về các công cụ và tài nguyên an toàn khác nhau có sẵn trên các nền tảng Meta./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bang ở Ấn Độ hợp tác với Meta về an toàn mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO