Doanh nghiệp số

Hợp tác với Meta, Viettel cung cấp dịch vụ tin nhắn có xác thực OTP cho thuê bao

Hạnh Tâm 10:13 24/07/2023

Viettel Solutions và Meta ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ A2P SMS cho người dùng sử dụng thuê bao Viettel.

Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - Thành viên Tập đoàn Viettel đã ký kết với Meta Platforms (Meta), chính thức trở thành nhà cung cấp trực tiếp dịch vụ tin nhắn thương hiệu cho công ty này tại Việt Nam.

ptgd-viettel-solutions-pham-trung-kien.jpg
Ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Viettel Solutions

Theo DataReportal, tính đến hết tháng 5/2023, Facebook có 2,99 tỷ người dùng trên toàn cầu và vẫn là mạng xã hội (MXH) có số người dùng lớn nhất hiện nay. Trong đó, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới, với 66,2 triệu người dùng.

Bên cạnh đó, với 2 tỷ người dùng thường xuyên, Instagram hiện là MXH lớn thứ 4 thế giới và cũng đang ngày một trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Theo Meta, Việt Nam nằm trong top 7 quốc gia được công ty này chú trọng về phát triển dịch vụ viễn thông (dựa trên các tiêu chí như tổng dân số, tỷ lệ dân số trẻ, điện thoại thông minh và thuê bao 3G/4G). Với thị phần viễn thông lớn nhất tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng duy nhất tại Việt Nam đáp ứng các yêu cầu của Meta đối với nhà cung cấp dịch vụ A2P SMS (Application to Person SMS), một dịch vụ gửi tin nhắn từ ứng dụng đến người dùng và trở thành đối tác dài hạn cung cấp dịch vụ này cho Meta.

karan-khara-giam-doc-dieu-hanh-toan-cau-cua-meta.jpg
Ông Karan Khara – Giám đốc điều hành toàn cầu của Meta

Theo đó, Viettel Solutions và Meta vừa ký kết hợp đồng hợp tác kết nối trực tiếp dịch vụ A2P SMS với mục tiêu phát triển hoàn thiện kênh tương tác giữa người dùng với nền tảng MXH và ứng dụng OTT của Meta. Kết nối trực tiếp này không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn đảm bảo an toàn tối đa cho kênh tương tác nhắn tin giữa nền tảng MXH và OTT của Meta với các thuê bao Viettel tại Việt Nam.

Với dịch vụ này, người dùng MXH sẽ được nhận tin nhắn từ Meta như xác thực mã OTP, cập nhật thông tin tài khoản... một cách chính thống, nhanh chóng và chính xác với tên thương hiệu quen thuộc Facebook, Instagram, Whatsapp,… Sự hợp tác này cũng cho phép cả hai công ty tận dụng năng lực về con người và công nghệ của mình để tăng cường biện pháp bảo mật vượt trội so với các phương pháp giao tiếp truyền thống.

viettel-solutions-va-meta-ky-ket-hop-tac.jpg
Lễ ký kết hợp tác giữa Viettel Solutions và Meta để cung cấp dịch vụ nhắn tin có xác thực OTP cho thuê bao Viettel

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Viettel Solutions cho biết: "Với phương châm lấy con người làm trọng tâm, hợp đồng này là minh chứng cho cam kết của chúng tôi về việc cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin và viễn thông đổi mới, an toàn cho khách hàng tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ là một khởi đầu tốt đẹp để 2 bên phát triển và mở rộng các mô hình hợp tác như A2P Hub hoặc tăng cường trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ tin nhắn 2 chiều giữa người dùng với ứng dụng".

Còn theo ông Karan Khara, giám đốc điều hành toàn cầu của Meta: “Việt Nam đã và luôn là một quốc gia rất quan trọng đối với Meta. Với dân số trẻ và tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao, Việt Nam hoàn toàn có thể dẫn đầu nền kinh tế số ở Đông Nam Á. Vì vậy, tôi tin rằng thỏa thuận này với Viettel sẽ mang lại sự đổi mới, những cam kết với thị trường cũng như nhiều mối quan hệ đối tác khác trong tương lai.”

Tại lễ ký kết, đại diện Viettel Solutions cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ mở rộng hợp tác đến 10 thị trường của Viettel tại Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác với Meta, Viettel cung cấp dịch vụ tin nhắn có xác thực OTP cho thuê bao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO