Bảo mật đám mây và doanh nghiệp nhỏ

Hòa Đoàn, Phạm Thu Trang| 26/09/2018 10:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày nay chúng ta làm việc trong một thế giới ngày càng kết nối, thuận tiện và dựa trên đám mây. Điều này đi kèm với một thế giới của lợi ích không chỉ cho các doanh nghiệp, mà còn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB).

Giờ đây, việc chia sẻ tài liệu trong đám mây, hội thảo video với đồng nghiệp trên khắp thế giới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và biên dịch tài nguyên để các nhóm toàn cầu có thể nhanh chóng truy cập chúng từ bộ nhớ được chia sẻ. Nhược điểm của nó là việc sử dụng các công cụ đám mây khiến cho các tin tặc dễ dàng tấn công doanh nghiệp của bạn. Nhiều điểm truy cập hơn có nghĩa là nhiều lỗ hổng hơn để tin tặc tấn công. Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng các công cụ cộng tác này nhưng chưa cập nhật tường lửa hoặc giải pháp bảo mật mạng để chống lại các mối đe dọa đang gia tăng mà các chương trình cộng tác và đám mây đang gia tăng mang lại cho doanh nghiệp dễ bị tấn công.

Theo Báo cáo điều tra vi phạm dữ liệu năm 2018 của Verizon, hơn 58 phần trăm nạn nhân bị tấn công phần mềm độc hại là doanh nghiệp nhỏ. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã trở thành mục tiêu hấp dẫn hơn cho tin tặc và điều đó khiến họ hao tổn chi phí.

Sử dụng đám mây

Ứng dụng đám mây đã trở nên cần thiết và quan trọng đối với hầu hết các tổ chức. Đặc biệt là nhân viên có thể được trải rộng trên nhiều địa điểm, làm việc tại nhà, đường hoặc văn phòng vệ tinh. Điều này đòi hỏi một kết nối an toàn, đáng tin cậy và hiệu quả với Internet cho mọi nhân viên bất kể vị trí. Kết nối Internet hiện được gắn liền với sự liên tục kinh doanh cho hầu hết mọi tổ chức.

Vấn đề với doanh nghiệp vừa và nhỏ, thường là các tổ chức này đã nhanh chóng thu nhỏ và có thể dựa vào các thiết bị văn phòng gia đình ngẫu hứng không bảo vệ mạng của họ khỏi các mối đe dọa.

Không bao giờ xao nhãng mạng

An ninh mạng là một phần quan trọng. Hầu hết các bộ định tuyến không dây nhắm vào người tiêu dùng hoặc các văn phòng nhỏ không có các tính năng phù hợp để bảo vệ hoặc tối ưu hóa lưu lượng truy cập mạng. Tường lửa thế hệ tiếp theo sẽ không chỉ cung cấp bảo mật nền tảng như phòng chống xâm nhập và bảo vệ phần mềm độc hại mà còn đảm bảo tính liên tục của doanh nghiệp với các tính năng như định hình băng thông và khả năng cung cấp các tùy chọn chuyển đổi dự phòng giữa các kết nối Internet, có thể sử dụng trực tuyến và hiệu quả.

Khi doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển, bảo mật thường là một trong những lĩnh vực không được đầu tư hoặc nâng cấp cân xứng, thay vào đó các doanh nghiệp tập trung vào các hoạt động tạo doanh thu trong ngắn hạn. Một phần của điều này là bởi vì khó có thể học cách bảo vệ một doanh nghiệp đang phát triển chống lại các đe doạ trực tuyến mặc dù đây là việc phải làm.

Đơn giản hóa các giải pháp

Nhiều tổ chức đấu tranh với việc bảo vệ an ninh nhiều địa điểm cho dù là chi nhánh, công nhân làm việc từ xa hoặc cửa hàng bán lẻ. Một yếu tố quan trọng là có được nhà cung cấp giải pháp bảo mật mạng phù hợp. Có nhiều cách để tránh cài đặt các giải pháp bảo mật tại mỗi điểm hiện diện, giảm chi phí quản lý, độ phức tạp và bề mặt tấn công.

Các giải pháp như SD-WAN cho mạng được xác định phần mềm và tường lửa được lưu trữ và quản lý trên đám mây có thể đơn giản hóa và hợp lý hóa các hoạt động bảo mật phức tạp. Các tổ chức nhỏ thường cảm thấy như họ phải cân bằng an ninh với sự phức tạp và chi phí.

Tuy nhiên, có những công nghệ hội tụ như tường lửa thế hệ tiếp theo và các giải pháp quản lý mối đe dọa thống nhất được thiết kế đặc biệt cho các tổ chức có ít tài nguyên hơn và chuyên môn trong nhà. Họ có thể cung cấp cùng mức độ bảo mật như các giải pháp doanh nghiệp phức tạp, nhưng chỉ bằng một phần chi phí và với các yêu cầu quản lý và cấu hình đơn giản.

Bảo trì là chìa khóa

Vòng đời của tường lửa thường là từ 3-5 năm năm, nhưng nhiều doanh nghiệp không biết về nhu cầu thường xuyên cập nhật/thay thế tường lửa của họ. Đây không phải là các công nghệ "cài đặt sau đó lãng quên". Theo yêu cầu tối thiểu, các quản trị viên không chỉ cập nhật các mối đe dọa mà còn thực hiện vá các lỗ hổng và nâng cấp chương trình. Vì đây có thể là một quá trình đáng sợ, điều quan trọng đầu tiên là các công ty phải tìm cách tiếp cận phần mềm để bảo mật cung cấp các nâng cấp liên tục cho nền tảng phần mềm mà không mất thời gian chết.

Các doanh nghiệp không bắt đầu từ quy mô lớn, mà phát triển dần lên. Doanh nghiệp vừa và nhỏ là trái tim và linh hồn của nền kinh tế, và các giải pháp bảo mật của họ cần phải có khả năng phát triển với họ. Bảo mật mạng là một nơi quan trọng để bắt đầu khi nhóm của bạn hoạt động trên các khu vực địa lý và múi giờ. Có rất nhiều công cụ tuyệt vời để giúp bạn quản lý quá trình này, được thiết kế đặc biệt cho nhu cầu của các tổ chức đang phát triển.

Hãy chắc chắn nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm sự phù hợp với tổ chức của bạn, và đừng quên đánh giá lại nhu cầu bảo mật của công ty bạn một cách liên tục để giải quyết các mối đe dọa mới và động lực thay đổi của tổ chức bạn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bảo mật đám mây và doanh nghiệp nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO