Chuyển động ICT

Benin, Ghana ứng dụng sinh trắc học để cấp bằng lái xe, đăng ký xe

TH 21/12/2022 16:34

Cộng hòa Benin đã triển khai bằng lái xe sinh trắc học an toàn và bền vững. Trong khi, tại nước láng giềng Ghana, Cơ quan cấp phép lái xe và phương tiện (DVLA) của quốc gia này cho biết việc chụp ảnh sinh trắc học và thẻ căn cước quốc gia sẽ là một trong những yêu cầu cần thiết để đăng ký phương tiện từ tháng 1/2023.

cars-on-street-1024x683.jpeg

Ra mắt giấy phép lái xe sử dụng sinh trắc học ở Benin

Giấy phép lái xe sử dụng sinh trắc học mới đã được ra mắt nhờ sự hợp tác giữa Cơ quan Giao thông vận tải đường bộ quốc gia (ANaTT) và Cơ quan nhận dạng cá nhân quốc gia (ANIP), theo báo cáo của Afro Impact.

Quyền tổng giám đốc của ANaTT, Alain Hinkati, và đại diện của ANIP, Cyrille Gougbédji, cho biết trong một cuộc họp báo gần đây rằng việc cấp định dạng giấy phép lái xe mới không yêu cầu bất kỳ chi phí bổ sung nào.

Để được cấp giấy phép lái xe sinh trắc học mới, người dân Benine phải cung cấp số nhận dạng cá nhân, các giấy tờ hành chính khác và giấy chứng nhận cho biết nhóm máu của người nộp đơn.

“Giấy phép lái xe sinh trắc học này tương đương với thẻ căn cước công dân. Chủ sở hữu sẽ không cần phải sử dụng thêm căn cước công dân. Tuy nhiên, đối với các mục đích sử dụng khác vượt quá phạm vi của giấy phép lái xe, công dân sẽ vẫn cần sử dụng thẻ căn cước công dân”, Gougbédji cho biết.

Các giấy phép lái xe cũ vẫn đang được sử dụng sẽ vẫn có hiệu lực cho đến khi hết hạn, các quan chức lưu ý, đồng thời cho biết thêm rằng thời gian chuyển đổi sẽ được đưa ra để chuyển đổi hoàn toàn sang định dạng mới.

Ghana yêu cầu chụp ảnh sinh trắc học để đăng ký xe

Theo một tuyên bố từ Cơ quan cấp giấy phép lái xe và phương tiện của Ghana, các thủ tục đăng ký phương tiện mới sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn, với việc chụp ảnh sinh trắc học chủ sở hữu phương tiện dự kiến sẽ được thực hiện trong giai đoạn thứ hai của quy trình.

Việc này sẽ bắt đầu từ ngày 3/1/2023. Những người được ủy quyền để thực hiện việc đăng ký xe thay cho người khác cũng phải xuất trình căn cước công dân để xác minh./.

Theo biometricupdate.
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Benin, Ghana ứng dụng sinh trắc học để cấp bằng lái xe, đăng ký xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO