Chuyển động ICT

Bộ Điện tử và CNTT Ấn Độ được giao phụ trách lĩnh vực trò chơi trực tuyến

TH 28/12/2022 17:02

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến tại Ấn Độ từ lâu đã đòi hỏi cần có một cơ quan chính thức quản lý lĩnh vực này.

online-gambling.jpeg

Vào tháng 5/2022, Bộ Điện tử và CNTT Ấn Độ (MeitY) đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm liên bộ để đề xuất các quy định pháp lý nhằm quản lý trò chơi trực tuyến.

Theo Bộ trưởng Bộ Điện tử và CNTT Ấn Độ Rajeev Chandrasekhar, Bộ này sẽ sớm công bố các quy định pháp lý cho các nền tảng trò chơi trực tuyến và bắt đầu lấy ý kiến tham vấn cộng đồng về các quy định đó.

Một thông báo chính thức mới đây cho biết MeitY hiện được giao làm đầu mối quản lý trò chơi trực tuyến.

Trong một tweet được đăng tải, Bộ trưởng Chandrasekhar cho biết chính phủ “cam kết khuyến khích đổi mới công nghệ nhưng cũng đảm bảo rằng sẽ không có nội dung hoặc dịch vụ bất hợp pháp nào”.

Theo Chandrasekhar, Chính phủ Ấn Độ đã nhận thức rõ ràng những rủi ro và thách thức có thể xảy ra khi chơi game trực tuyến, bao gồm cả nguy cơ “bạo lực tiếp tay cho trò chơi điện tử, nghiện game và hậu quả là tổn thất tài chính”.

Ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến từ lâu đã đòi hỏi cần có một cơ quan chính thức quản lý lĩnh vực này. Vào tháng 5/2022, MeitY đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm liên bộ để đề xuất các quy định pháp lý nhằm quản lý trò chơi trực tuyến.

Vào tháng 10, lực lượng đặc nhiệm đã khuyến nghị thành lập một cơ quan quản lý trung ương cho lĩnh vực này, xác định rõ ràng đâu là các trò chơi kỹ năng và may rủi, đồng thời đưa trò chơi trực tuyến vào phạm vi điều chỉnh của Đạo luật Phòng chống rửa tiền năm 2002 cùng những quy định liên quan khác.

Joy Bhattacharjya, Tổng giám đốc Liên đoàn Thể thao ảo Ấn Độ (FIFS) cho biết: “Việc giao MeitY làm cơ quan quản lý trung ương sẽ mang lại sự rõ ràng và chắc chắn cho các nhà đầu tư, ngành công nghiệp và người tiêu dùng".

“Quyết định này phù hợp với sáng kiến của chính phủ nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực hoạt hình, hiệu ứng hình ảnh, trò chơi và truyện tranh (AVGC) và biến Ấn Độ trở thành một trung tâm trò chơi trực tuyến toàn cầu. Chúng tôi chắc chắn rằng ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến sẽ phát triển một cách có trách nhiệm với sự quản lý của MeitY trong việc tạo ra một khuôn khổ pháp lý cân bằng”, ông Joy Bhattacharjya cho biết thêm.

Theo báo cáo của công ty VC Sequoia và công ty tư vấn quản lý BCG, doanh thu của ngành công nghiệp game di động Ấn Độ sẽ vượt 1,5 tỷ USD vào năm 2022 và ước tính đạt 5 tỷ USD vào năm 2025. Ngành này tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hai chữ số (CAGR) là 38% trong giai đoạn 2017-2020, so với 8% ở Trung Quốc và 10% ở Mỹ. Dự kiến, nó sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 15% để đạt doanh thu 153 tỷ Rs vào năm 2024./.

Theo indianexpress
Copy Link
Bài liên quan
  • Sky Mavis không chỉ có một game là Axie Infinity
    Không chỉ tựa game Axie Infinity, tại buổi trao đổi thứ 2 trong chuỗi sự kiện Power Tech Talk, CTO Sky Mavis đã có những chia sẻ về quá trình xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm blockchain của công ty.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ Điện tử và CNTT Ấn Độ được giao phụ trách lĩnh vực trò chơi trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO