Bộ KH&CN giải quyết 100% thủ tục hành chính thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử

Tuấn Trần| 12/10/2019 20:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Bộ KH&CN và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; bảo đảm an toàn thông tin và an ninh mạng, ứng cứu khẩn cấp sự cố an toàn thông tin mạng của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Trong hoạt động phát triển Chính phủ Điện tử Giai đoạn 2019 - 2020 của bộ Khoa học Công nghệ vừa được công bố có các tiêu chí quan trọng như sau:

Về xác thực và định danh điện tử: 20% số lượng người dân và doanh nghiệp tham gia hệ thống thông tin Chính phủ điện tử của Bộ KH&CN được xác thực và định danh điện tử thông suốt và hợp nhất với các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương.

Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ: Tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4; 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của Bộ KH&CN được tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia; cung cấp giao diện cho các thiết bị di động trên Cổng Dịch vụ công của Bộ KH&CN; 20% thông tin của người dân được tự động nhập vào biểu mẫu trực tuyến; 50% dịch vụ công trực tuyến sử dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp; 20% dịch vụ công trực tuyến sử dụng chữ ký số trên nền tảng di động để thực hiện thủ tục hành chính; 50% dịch vụ công trực tuyến xử lý bằng hồ sơ điện tử; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của Bộ đạt từ 20% trở lên; 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ KH&CN; 100% dịch vụ công được hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp; 100% cơ quan thực hiện thủ tục hành chính thuộc Bộ KH&CN công khai mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Cổng Thông tin điện tử của Bộ KH&CN công khai thông tin đầy đủ theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ.

Về gửi, nhận văn bản điện tử; báo cáo điện tử: Kết nối, liên thông phần mềm quản lý văn bản và điều hành của Bộ KH&CN với Trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử; 90% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) dưới dạng điện tử; Tối thiểu 80% hồ sơ công việc tại Bộ KH&CN được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung mật); Rút ngắn từ 30% - 50% thời gian họp, giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc, văn phòng điện tử; Tối thiểu 30% báo cáo định kỳ (không bao gồm nội dung mật) được gửi, nhận qua Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia; Thực hiện kết nối vào Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Bài liên quan
  • Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng
    Cùng với một số Bộ ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) hợp nhất với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) với mục tiêu chính của sự hợp nhất này là giảm bớt một số chức năng và nhiệm vụ chung, tiết kiệm, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS), phát triển khoa học công nghệ và quản lý báo chí số tốt hơn.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ KH&CN giải quyết 100% thủ tục hành chính thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO