Chuyển động ICT

Bưu điện và what3words tích hợp công nghệ định vị tiên tiến vào nền tảng địa chỉ số

Hoàng Linh 02/06/2023 14:44

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) và what3words sẽ hợp tác ứng dụng công nghệ hiện địa để tối ưu hoạt động bưu chính, cũng như tích hợp công nghệ định vị tiên tiến vào nền tảng địa chỉ số.

Ngày 02/6/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty BĐVN (Vietnam Post) và what3words đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác, đồng thời mang đến những giải pháp cho cá nhân, doanh nghiệp (DN), tổ chức sử dụng các công nghệ hiện đại để tối ưu hoạt động bưu chính chuyển phát, vận tải, góp phần nâng cao hiệu quả dịch vụ hậu cần phục vụ thương mại điện tử (TMĐT), giảm chi phí logistics.

vietnam-post-w3w-ky-hop-tac-3.jpg
Đại diện lãnh đạo Vietnam Post và what3words ký kết hợp tác

Theo đó, tận dụng các thế mạnh và lợi thế của mình, BĐVN và what3words sẽ phát triển việc tích hợp công nghệ định vị tiên tiến what3words vào nền tảng địa chỉ số. Các tổ chức, DN và cá nhân tại Việt Nam có thể sử dụng nền tảng địa chỉ số của BĐVN để tra cứu địa chỉ what3words bằng cách sử dụng trường địa chỉ hoặc nhấp vào bất kỳ điểm nào trên bản đồ.

Với hệ thống chia bản đồ thế giới thành một lưới các ô vuông có kích thước 3×3 m và được gắn một mã gồm ba từ duy nhất cho mỗi ô vuông, what3words khi tích hợp vào nền tảng địa chỉ số sẽ cho phép người dùng tìm kiếm bằng trường địa chỉ hoặc nhấp vào bất kỳ điểm nào để khám phá địa chỉ what3words, song song với địa chỉ đường phố, địa chỉ số và Plus Code, qua đó, dễ dàng định vị, tìm kiếm vị trí cần đến.

Chẳng hạn như: ///chè bưởi.cơm nếp.tô cơm là địa chỉ sẽ đưa bạn đến trước cổng chính của Bưu điện Trung tâm TP. Hồ Chí Minh, một công trình kiến trúc được tạp chí chí du lịch Condé Nast Traveller vừa liệt kê danh sách 11 bưu điện đẹp nhất thế giới, mang đậm dấu ấn lịch sử Sài Gòn xưa. Tính tới thời điểm hiện tại, what3words đã được phát triển cho 54 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt, và có thể sử dụng miễn phí cho cả thiết bị iOS và Android, cũng như trên bản đồ trực tuyến what3words.com.

vietnam-post-w3w-ky-hop-tac-2.jpg
Ông Phan Thảo Nguyên: Việc hợp tác sẽ đưa địa chỉ số vào ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội.

Chia sẻ về hợp tác này, ông Phan Thảo Nguyên, Thành viên HĐTV Tổng công ty BĐVN nhấn mạnh, lễ ký biên bản ghi nhớ hôm nay là một bước quan trọng hướng tới mục tiêu đưa mỗi địa chỉ hành chính được gắn kết với một địa chỉ số, mỗi người dân đều nắm được thông tin về địa chỉ số của mình. Đưa địa chỉ số vào ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội.

Ông Phan Thảo Nguyên cũng tin tưởng thông qua sự hợp tác chặt chẽ và sáng tạo, hai bên có thể đạt được những tiến bộ đáng kể về công nghệ và sản phẩm hợp tác, tạo ra giá trị, đóng góp vào việc phát triển công nghệ, tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và xã hội.

vietnam-post-w3w-ky-hop-tac-1.jpg
Toàn cảnh lễ ký kết

Cũng trong khuôn khổ lễ ký, ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN cho biết, hoà chung dòng chảy số hoá nền kinh tế và xây dựng xã hội số, BĐVN đã tham gia xây dựng và vận hành nền tảng địa chỉ số, góp phần phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực bưu chính. Đặc biệt, địa chỉ số quốc gia kết hợp với bản đồ số đã được tạo ra để hỗ trợ TMĐT, bưu chính số, và mang đến cho người dùng những tiện ích như tra cứu, tạo mã, định vị, chia sẻ địa chỉ, tìm đường và quản lý thông tin địa điểm. Điều này cũng đã tạo nên một hệ sinh thái dữ liệu mở.

“BĐVN là đơn vị chủ lực trong việc tham gia xây dựng và vận hành nền tảng địa chỉ số có độ chính xác cao khi kết hợp what3words với thế mạnh là khả năng “biến” những chuỗi địa chỉ, mã postcode dài, khó nhớ thành địa chỉ 3 từ, dễ nhớ, dễ trao đổi sẽ mang lại một trải nghiệm mới cho khách hàng, DN sử dụng dịch vụ của BĐVN. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn đưa nền tảng địa chỉ số này đến với mọi người dân và DN. Với tư cách là DN hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi luôn tìm kiếm và áp dụng những công nghệ mới nhất nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng của BĐVN”, ông Lê Quốc Anh chia sẻ thêm.

Ông Chris Sheldrick, đồng sáng lập kiêm CEO của What3words chia sẻ: “Việc what3words được DN bưu chính quốc gia Việt Nam sử dụng là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi. Công nghệ của chúng tôi có tiềm năng cách mạng hóa hệ thống đánh dấu địa chỉ trong nước và chính những DN lớn, có tầm nhìn tiến bộ như BĐVN đang giúp đưa what3words đến với hàng triệu người dùng - những người sẽ được hưởng lợi lớn nhất từ nó”.

What3words đang có những bước tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam. Hiện nay, địa chỉ 3 từ của what3words hiển thị song song cùng địa chỉ đường phố trên nhiều trang thông tin liên hệ trực tuyến, thư mời sự kiện và thậm chí là danh thiếp để thuận tiện cho mọi người trong việc tìm đúng địa điểm. Mỗi ngày, what3words tự hào là ứng dụng giúp mọi người hẹn gặp nhau trong công viên và ngoài bãi biển, cũng như chia sẻ những đường chạy, cung leo núi và vị trí chính xác ở sân vận động đông người./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định điều động, bổ nhiệm Tổng Giám đốc VTV
    Chiều 2/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Cùng dự lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và VTV.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
  • Chiến lược "4 Mới" - chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh của nhà mạng
    Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
  • Bưu điện ra quân vận động 150.000 người tham gia BHXH
    Phát huy khí thế của ngày ra quân, các Bưu điện trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đến 31/12/2024 đạt được 15.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 900.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.
  • ‏YouTube Shopping Affiliate ra mắt tại Việt Nam
    Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện và what3words tích hợp công nghệ định vị tiên tiến vào nền tảng địa chỉ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO