Bộ sách giải mã sức mạnh vượt trội của trí tuệ xúc cảm

T.H| 12/03/2021 11:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ sách giúp bạn đọc có những trải nghiệm và phát hiện mới mẻ về thành công, hạnh phúc, hay ít nhất là đạt được sự an lạc khi đọc từng cuốn sách.

Bộ sách Trí tuệ xúc cảm gồm 10 cuốn của HBR, do Alphabooks mua bản quyền, tổ chức biên dịch và xuất bản tập hợp những tri thức căn bản và thông tuệ về khía cạnh "con người". Bộ sách dựa trên kết quả của một loạt nghiên cứu - lý giải cơ chế ảnh hưởng của xúc cảm, đồng thời đưa ra lời khuyên thực tiễn cho các tình huống mà chỉ trí thông minh logic là chưa đủ để giải quyết.

Thông qua những bài viết của Daniel Goleman, Heidi Grant, Annie McKee… các tác giả, chuyên gia khai vấn và nhà diễn thuyết hàng đầu thế giới, độc giả sẽ học được cách khám phá bản ngã, biết thấu cảm, lắng nghe người khác, kiểm soát quyền lực, ứng xử phù hợp trong những tình huống khó khăn hay với người "khó nhằn", vượt qua nghịch cảnh, thuyết phục và gây ảnh hưởng đến người khác, cải thiện khả năng tập trung, duy trì sự cân bằng, sảng khoái, cảm giác hạnh phúc cùng thái độ lạc quan,… hay thậm chí có thể ứng dụng trí tuệ xúc cảm để tạo ra những sản phẩm & dịch vụ sáng tạo, thật sự lấy khách hàng làm trung tâm.

Bộ sách giải mã sức mạnh vượt trội của trí tuệ xúc cảm - Ảnh 1.

Bộ sách giải mã sức mạnh vượt trội của trí tuệ xúc cảm

Trong bộ sách, chúng ta sẽ cùng đến với câu chuyện của một nhân viên có năng lực chuyên môn xuất sắc nhưng lại đang gặp vấn đề với sếp khi hai bên không thể hiểu nhau; một viên thị trưởng - người vươn lên từ nghịch cảnh, là ngôi sao chính trị đang lên và tấm gương mẫu mực cho giới trẻ - tự đánh mất mình do bị quyền lực làm cho tha hóa; triết lý mà Facebook sử dụng để bảo vệ dữ liệu người dùng.

Cách Ford nghiên cứu để thiết kế xe hơi phù hợp với bà bầu; cùng thảo luận với Daniel Goleman về tầm nhìn của Đức Đạt Lai Lạt Ma cho thế giới lẫn tương lai nhân loại;… hay đơn giản là học cách chợp mắt 10 phút cho não bộ được nghỉ ngơi từ một nhà khai vấn lãnh đạo kiêm giáo sư thỉnh giảng tại trường Y Khoa Harvard, …

Không chỉ là nguồn tài liệu khoa học, bộ sách còn là một công cụ tuyệt vời, giúp mỗi cá nhân tự rèn luyện hàng ngày và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Bộ sách giúp bạn đọc có những trải nghiệm và phát hiện mới mẻ về thành công, hạnh phúc, hay ít nhất là đạt được sự an lạc khi đọc từng cuốn sách. Qua đó, mỗi chúng ta có thể chiêm nghiệm hoặc vận dụng vào trong thực tiễn cuộc sống lẫn công việc.

Điều này lại càng đặc biệt quan trọng, nhất là khi làn sóng của cuộc Cách mạng 4.0 đang ập tới, bên cạnh cơ hội, các tiến bộ khoa học và công nghệ cũng đặt ra rất nhiều thách thức cho lao động trong mọi ngành nghề. "IQ cao có thể mang lại cho bạn đôi chút lợi thế, song để thành công, bạn không thể thiếu xúc cảm"- đó là thông điệp mà bộ sách muốn nhắn gửi.

Thông tin về một số tác giả nổi bật của bộ sách Trí tuệ xúc cảm của HBR

1. Daniel Goleman: Giám đốc Hiệp hội Nghiên cứu Trí tuệ cảm xúc trong các tổ chức thuộc Đại học Rutgers. Tác giả của nhiều đầu sách bán chạy về trí tuệ cảm xúc và trí tuệ xã hội; phóng viên khoa học của New York Time; 2 lần được đề cử giải Pulitzer; và nhận được giải thưởng Thành tựu Trọn đời của Hội tâm lý học Hoa Kỳ.

2. Annie Mckee: Giám đốc Chương trình Tiến sĩ dành cho CEO, Nghiên cứu sinh tại Đại học Pennsylvania; và là nhà sáng lập Học viện Lãnh đạo Teleos.

3. Ellen Langer: Giáo sư tâm lý học tại Đại học Harvard; đã xuất bản hơn 200 bài báo và văn bản học thuật; được đăng trên The New York Times và là người sáng lập Viện Tỉnh thức Langer.

4. Daniel Gilbert: Giáo sư tâm lý học tại Đại học Harvard. Đạt rất nhiều giải thưởng về nghiên cứu và giảng dạy; bao gồm giải thưởng "Xuất sắc về Khoa học" của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ; vì những cống hiến trọn đời cho ngành tâm lý học.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bộ sách giải mã sức mạnh vượt trội của trí tuệ xúc cảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO