Bộ TT&TT bổ nhiệm Cục trưởng Cục Tin học hoá

Lan Phương| 06/08/2021 21:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ TT&TT đã công bố bổ nhiệm ông Đỗ Công Anh giữ chức Cục trưởng Cục Tin học hoá, Bộ TT&TT từ ngày 6/8/2021.

Tại Lễ công bố chiều 6/8, Bộ TT&TT đã công bố quyết định số 1168/QĐ-BTTTT ngày 6/8/2021 của Bộ trưởng Bộ TT&TT bổ nhiệm có thời hạn ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa phụ trách Cục Tin học hoá giữ chức Cục trưởng Cục Tin học hoá, Bộ TT&TT. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng chúc mừng ông Đỗ Công Anh được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Tin học hóa với nhiều thách thức, công việc ngày càng nặng nề hơn.

Ông Đỗ Công Anh được đào tạo bài bản, tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành CNTT, trường Đại học Tổng hợp Đông London, Vương quốc Anh và đã trải qua nhiều vị trí công tác tại các đơn vị thuộc Bộ như phụ trách Trung tâm Hợp tác - Sáng tạo - Viện Chiến lược TT&TT, Văn phòng Bộ TT&TT, Cục An toàn thông tin, Cục Tin học hóa thuộc Bộ TT&TT.

Trong quá trình công tác, ông Đỗ Công Anh đã cho thấy năng lực, sự khiêm tốn, hợp tác cũng như khả năng chịu được áp lực lớn khi khối lượng công việc ngày càng nhiều và khó.

Với nhiều nhiệm vụ được giao và sức ép lớn, các cán bộ của Cục Tin học hóa phải làm việc với cường độ cao, không kể thời gian. Cục Tin học hóa cũng là đầu mối chuyên môn trong và ngoài Bộ.

Trước đó, ngày 4/6/2021, Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 769/QĐ-BTTTT về việc thiết lập lực lượng công nghệ hoạt động 24/7 phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 với tên gọi Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia. Trung tâm được thành lập với một sứ mệnh quan trọng chuyển từ phòng ngừa sang tấn công Covid-19 bằng công nghệ. Ông Đỗ Công Anh được giao nhiệm vụ phụ trách Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia.

Trao đổi với PV Tạp chí TT&TT, ông Đỗ Công Anh cho biết thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa các chuyên gia đầu ngành của 2 lĩnh vực Y tế và TT&TT, với sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, Trung tâm có 02 nhóm nhiệm vụ chính: Tổng hợp dữ liệu, áp dụng các công nghệ phân tích dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI), phục vụ phân tích, xử lý và dự báo tình hình dịch bệnh; Hợp nhất sức mạnh các lực lượng công nghệ, chuyên gia trong lĩnh vực y tế để hoàn thiện các giải pháp hiện hành, phát triển các giải pháp mới đồng bộ với mục tiêu và nhu cầu chống dịch của ngành y tế.

Trung tâm cũng sẽ có vai trò như là cái nôi để phát triển thêm nhiều giải pháp công nghệ phòng chống dịch và cũng là nơi kết nối những tri thức, kinh nghiệm quý báu của hai lĩnh vực Y tế và Công nghệ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT bổ nhiệm Cục trưởng Cục Tin học hoá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO