Bộ TT&TT bổ nhiệm lãnh đạo Công ty Thông tin di động VMS - MobiFone

03/11/2015 22:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là một bước đi quan trọng trong quá trình tái cơ cấu Tập đoàn VNPT theo tinh thần Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 10/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Hai đồng chí được bổ nhiệm hôm nay đều được đào tạo bài bản, trưởng thành từ cơ sở, có nhiều đóng góp cho Ngành.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (đứng giữa) trao quyết định cho Chủ tịch và Tổng giám đốc Công ty VMS

(Mic.gov.vn) - Chiều ngày 13/8/2014, tại trụ sở Bộ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ trao quyết định giao nhiệm vụ cho ông Mai Văn Bình và bổ nhiệm Tổng giám đốc Công ty Thông tin di động (Công ty VMS - MobiFone) cho ông Lê Nam Trà. 

Đến dự và trao quyết định bổ nhiệm có Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, các đồng chí Thứ trưởng: Lê Nam Thắng, Trần Đức Lai, Nguyễn Thành Hưng; đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ; Chủ tịch và Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT; Chủ tịch, Ban Tổng giám đốc, Ban thường vụ Đảng ủy, Trung tâm, Phòng, Ban chức năng thuộc Công ty VMS.

Ngày 12/8/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã ký các Quyết định số 1150 và 1151 về giao nhiệm vụ và bổ nhiệm cán bộ. Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã ký Quyết định số 1150/QĐ-BTTTT quyết định giao nhiệm vụ cho ông Mai Văn Bình thôi chức vụ Tổng Giám đốc để giữ chức vụ Chủ tịch Công ty VMS; Quyết định số 1151/QĐ-BTTTT quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Nam Trà giữ chức Tổng giám đốc VMS từ ngày 12/8/2014.

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã chúc mừng hai đồng chí được bổ nhiệm vào các chức vụ mới của Công ty VMS. Bộ trưởng nhấn mạnh: Đây là một bước đi quan trọng trong quá trình tái cơ cấu Tập đoàn VNPT theo tinh thần Quyết định số 888/QĐ-TTg ngày 10/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Hai đồng chí được bổ nhiệm hôm nay đều được đào tạo bài bản, trưởng thành từ cơ sở, có nhiều đóng góp cho Ngành. Bộ trưởng tin tưởng hai đồng chí sẽ phát huy trí tuệ, không ngừng phấn đấu và hoàn thiện mình; nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết một lòng xây dựng Công ty VMS trở thành Tổng công ty mạnh trong thời gian tới trở thành một trong ba mạng viễn thông mạnh mang tầm cỡ quốc gia, trước mắt thực hiện xây dựng mô hình Tổng công ty VMS vững mạnh, kinh doanh hoàn chỉnh. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu các cục, vụ chức năng thuộc Bộ quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện cho Công ty VMS phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã cảm ơn Tập đoàn VNPT đã đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện phát triển cho hai đồng chí Mai Văn Bình và Lê Nam Trà cống hiến và phát triển.

 Phát biểu tại buổi lễ bổ nhiệm, ông Mai Văn Bình và ông Lê Nam Trà đã trân trọng cảm ơn Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền trông đã tin tưởng giao phó cho trọng trách này và cảm ơn Tập đoàn VNPT nơi đã nuôi dưỡng, dành nhiều cơ hội để phấn đấu và phục vụ.

Ông Lê Nam Trà, Tân Tổng giám đốc Công ty VMS cho biết, thời gian tới, Công ty VMS có những thách thức phải vượt qua. Thứ nhất là về tái cơ cấu và hoàn thành cổ phần hóa trình cấp trên đúng thời gian. Thứ hai là, MobiFone phải đối mặt với những xu hướng giảm doanh thu và thị phần, thị trường tiệm cận đến bão hòa, đây là thách thức lớn nhất trên thị trường viễn thông mà các nhà mạng, đối tác phải vượt qua, đặc biệt đối với MobiFone - đơn vị nhiều năm giữ lợi nhuận cao. Thứ ba là, xây dựng cơ sở hạ tầng ngang bằng với Tập đoàn VNPT và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel để tạo thành thế kiềng ba chân phù hợp với chủ trương của Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông. Ông Trà khẳng định: Để vượt qua những khó khăn và thách thức trên cần phải dựa vào các giá trị cốt lõi, và truyền thống văn hóa của MobiFone, tạo nên động lực mới, quyết tâm mới. Với sự hỗ trợ của các ban ngành, đồng nghiệp, sự khát khao cống hiến của cán bộ công nhân viên MobiFone chắc chắn sẽ hoàn thành các mục tiêu đặt ra.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT bổ nhiệm lãnh đạo Công ty Thông tin di động VMS - MobiFone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO