Điều chỉnh này phản ánh những cải tiến nhằm phục vụ việc hiện đại hóa mạng lưới tổng thể của Bưu chính Mỹ (USPS), tối ưu hóa các tuyến đường thư, cải thiện cơ sở hạ tầng, trang bị các phương tiện chạy bằng điện, đảm bảo tính ổn định cho đội xe và công nghệ.
Động thái này được kích hoạt bởi các nỗ lực nhằm hiện thực hóa Kế hoạch phát triển bưu chính giai đoạn 10 năm hay còn gọi là Chuyển phát cho nước Mỹ (Delivering for America) cho phép triển khai xe điện nhanh hơn và cải thiện điều kiện tài chính, bao gồm 3 tỷ USD tài trợ của Quốc hội được phân bổ theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA).
Theo đó, Bưu chính Mỹ dự kiến sẽ mua ít nhất 60.000 phương tiện giao hàng thế hệ mới (NGDV), trong đó ít nhất 75% (45.000) sẽ là xe chạy bằng điện được chế tạo theo đặt hàng, 21.000 phương tiện thương mại sản xuất sẵn (COTS), tùy thuộc vào tính khả dụng của thị trường và tính khả thi trong hoạt động.
Dịch vụ Bưu chính Mỹ sẽ tiếp tục đánh giá và mua sắm phương tiện trong khoảng thời gian ngắn hơn để đáp ứng tốt hơn chiến lược hoạt động đang phát triển, cải tiến công nghệ và thay đổi điều kiện thị trường, bao gồm cả khả năng sẵn có ngày càng tăng của các tùy chọn xe điện chạy bằng pin (BEV) trong tương lai.
“Theo luật định, chúng tôi có nhiệm vụ là chuyển thư và gói hàng tới 163 triệu địa chỉ 6 ngày/tuần và trang trải chi phí thực hiện nhiệm vụ – đó là sứ mệnh của chúng tôi. Nếu có thể đạt được những mục tiêu đó theo cách có trách nhiệm hơn với môi trường, chúng tôi chắc chắn sẽ thực hiện”, Louis DeJoy, Tổng Giám đốc Bưu chính Mỹ cho biết.
Sáng kiến hiện đại hóa mạng lưới của Dịch vụ Bưu chính Mỹ là cần thiết để kích hoạt quá trình điện khí hóa các phương tiện và cũng sẽ giúp giảm chi phí cũng như giảm carbon một cách có ý nghĩa theo những cách khác nhau. Trọng tâm chính trong nỗ lực hiện đại hóa của Bưu chính Mỹ là giảm thiểu hoạt động vận chuyển không hiệu quả và cải thiện hoạt động phân phối, dẫn đến lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không và các chuyến xe tải ít hơn, từ đó tối ưu hóa các tuyến đường thư./.