Bưu chính Mỹ có kế hoạch triển khai 66.000 xe điện phục vụ giao hàng

AD| 29/12/2022 17:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Những chiếc xe điện này là một phần trong kế hoạch mua lại 106.000 phương tiện để giao hàng từ nay đến năm 2028 và sẽ bắt đầu thay thế dần đội xe giao hàng đã cũ gồm hơn 220.000 phương tiện của Bưu chính Mỹ (USPS).

Điều chỉnh này phản ánh những cải tiến nhằm phục vụ việc hiện đại hóa mạng lưới tổng thể của Bưu chính Mỹ (USPS), tối ưu hóa các tuyến đường thư, cải thiện cơ sở hạ tầng, trang bị các phương tiện chạy bằng điện, đảm bảo tính ổn định cho đội xe và công nghệ.

Động thái này được kích hoạt bởi các nỗ lực nhằm hiện thực hóa Kế hoạch phát triển bưu chính giai đoạn 10 năm hay còn gọi là Chuyển phát cho nước Mỹ (Delivering for America) cho phép triển khai xe điện nhanh hơn và cải thiện điều kiện tài chính, bao gồm 3 tỷ USD tài trợ của Quốc hội được phân bổ theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA).

Theo đó, Bưu chính Mỹ dự kiến sẽ mua ít nhất 60.000 phương tiện giao hàng thế hệ mới (NGDV), trong đó ít nhất 75% (45.000) sẽ là xe chạy bằng điện được chế tạo theo đặt hàng, 21.000 phương tiện thương mại sản xuất sẵn (COTS), tùy thuộc vào tính khả dụng của thị trường và tính khả thi trong hoạt động.

fkb5hguxgaanosu-1536x819.jpeg
Bưu chính Mỹ dự kiến sẽ mua ít nhất 60.000 phương tiện giao hàng thế hệ mới và dần thay thế các phương tiện giao hàng đã cũ.

Dịch vụ Bưu chính Mỹ sẽ tiếp tục đánh giá và mua sắm phương tiện trong khoảng thời gian ngắn hơn để đáp ứng tốt hơn chiến lược hoạt động đang phát triển, cải tiến công nghệ và thay đổi điều kiện thị trường, bao gồm cả khả năng sẵn có ngày càng tăng của các tùy chọn xe điện chạy bằng pin (BEV) trong tương lai.

“Theo luật định, chúng tôi có nhiệm vụ là chuyển thư và gói hàng tới 163 triệu địa chỉ 6 ngày/tuần và trang trải chi phí thực hiện nhiệm vụ – đó là sứ mệnh của chúng tôi. Nếu có thể đạt được những mục tiêu đó theo cách có trách nhiệm hơn với môi trường, chúng tôi chắc chắn sẽ thực hiện”, Louis DeJoy, Tổng Giám đốc Bưu chính Mỹ cho biết.

Sáng kiến hiện đại hóa mạng lưới của Dịch vụ Bưu chính Mỹ là cần thiết để kích hoạt quá trình điện khí hóa các phương tiện và cũng sẽ giúp giảm chi phí cũng như giảm carbon một cách có ý nghĩa theo những cách khác nhau. Trọng tâm chính trong nỗ lực hiện đại hóa của Bưu chính Mỹ là giảm thiểu hoạt động vận chuyển không hiệu quả và cải thiện hoạt động phân phối, dẫn đến lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không và các chuyến xe tải ít hơn, từ đó tối ưu hóa các tuyến đường thư./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
  • ‏OPPO A60 chính thức trình làng, giá từ 5,49 triệu đồng‏
    Ngày 26/4, OPPO A60 chính thức trình làng, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ trong phân khúc giá dễ tiếp cận, từ 5,49 triệu đồng cho phiên bản 128GB ROM.‏
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Mỹ có kế hoạch triển khai 66.000 xe điện phục vụ giao hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO