Bưu điện Hà Nội khẩn trương chuyển phát thành công gần 78 triệu CCCD

HL| 24/09/2022 16:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Bưu điện Hà Nội đã triển khai kịp thời, đúng thời gian đã được quy định gần 78 triệu căn cước công dân (CCCD) đến tay người dân.

Niềm vui của khách hàng là động lực của bưu tá

Hà Nội những ngày cuối tháng 9, những cơn mưa lớn khiến việc chuyển phát CCCD của những bưu tá thuộc bưu cục phát Hoàn Kiếm trở nên vất vả hơn rất nhiều. Tầm nhìn bị hạn chế, đường ngập, tắc đường, việc liên lạc và gặp trực tiếp với khách hàng cũng có thêm những trở ngại. Việc chuyển phát CCCD không đơn giản chỉ là đến cơ quan công an nhận bưu gửi, lên xe chuyển đến cho khách hàng.

Anh Nguyễn Huy Chính, người từng làm việc tại Bưu điện Hà Nội 23 năm cho biết: "Chuyển phát CCCD phải chuyển tận tay khách hàng, nắng nóng thế nào cũng chịu được, nhưng tôi sợ nhất trời mưa. Mưa thì mọi hoạt động tác nghiệp, liên hệ đều khó. Trước khi phát có thể mình và khách đã hẹn nhau thời gian, nhưng khi mưa to quá, khách không kịp về đúng hẹn là mình phải đợi. Có những lúc đợi đến 10 phút, khách lại không về được. Đây chỉ là một trong những vô vàn khó khăn của anh em chúng tôi".

Bưu điện TP. Hà Nội khẩn trương chuyển phát thành công gần 78 triệu CCCD - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Huy Chính, Bưu cục phát Hoàn Kiếm tiếp nhận CCCD tại Công an quận Hoàn Kiếm trước khi đi phát cho người dân

Những vất vả hiện nay không thấm gì so với hồi cuối năm 2021, đầu năm 2022 khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp nhất. Bưu tá không chỉ phải tăng ca, làm thêm giờ, phát căn cước ngoài giờ hành chính mà để chuyển được bưu gửi đến tận tay người nhận cũng là cả một vấn đề trong khi việc đi lại bị hạn chế. Trong khi đó khách hàng lại rất cần CCCD để thực hiện các giao dịch cần thiết trong cuộc sống.

Anh Chính nhớ lại thời điểm, Bệnh viện Việt - Đức đang có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, Thành phố thực hiện phong tỏa các khu vực lân cận. Một khách hàng lớn tuổi trong ngõ Huyện lại cần gấp CCCD để đi khám bệnh, lúc đó chứng minh thư cũ của bác vừa hết hạn, CCCD mới chưa về đến bưu điện. Khách hàng lo lắng, sốt ruột, chốc lại gọi hỏi thăm. Rất may đầu giờ chiều hôm đó bưu điện đã nhận được CCCD của vị khách này và lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt cũng như liên hệ với tổ trưởng tổ dân phố để vào trong khu vực giãn cách phát tận tay CCCD để sáng hôm sau khách hàng đi khám bệnh theo đúng lịch hẹn với bác sĩ.

100% CCCD được chuyển phát an toàn

Cầm trên tay lá thư khen của Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và Quyết định khen thưởng của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐV) về việc ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Bưu điện Trung tâm 1 và 03 bưu tá: Nguyễn Huy Chính, Hoàng Kỳ Anh và Vũ Văn Đạt, bà Đinh Thị Thu Hường, Giám đốc Bưu điện Trung tâm 1, Bưu điện Hà Nội cho biết toàn đơn vị rất xúc động. Những nỗ lực không mệt mỏi trong suốt thời gian qua của hơn 160 cán bộ công nhân viên đã được cấp trên và đối tác ghi nhận.

Bưu điện Trung tâm 1 hiện đang phục vụ khách hàng trên 3 địa bàn là quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và Tây Hồ. Từ năm 2021 đến nay, bên cạnh nhiệm vụ chuyển phát CCCD đến cơ quan công an các quận đạt trên 410.000 căn cước công dân, Trung tâm đã thực hiện chuyển phát CCCD đến tận tay cho người dân trên 119.000 chiếc.

Bưu điện TP. Hà Nội khẩn trương chuyển phát thành công gần 78 triệu CCCD - Ảnh 2.

Nhiệm vụ tiếp nhận, chuyển CCCD từ Bộ Công an về Công an các tỉnh/thành phố được Bưu điện TP Hà Nội triển khai kịp thời và đúng thời gian quy định

Có những lúc cao điểm, anh chị em phải làm thâu đêm, không về nhà. Trong đợt cao điểm, các giao dịch viên tham gia cùng các tổ công tác của công an cấp quận để tư vấn, hướng dẫn để người dân hiểu và thực hiện chuyển phát CCCD qua bưu điện. Anh em đi làm 3 ca, ca muộn nhất là 1 giờ sáng. Khi tiếp nhận CCCD đã được hoàn thiện, bưu điện sẽ thực hiện đóng chuyển về các bưu cục phát một cách kịp thời. Bưu tá sẽ chia tuyến để phát nhanh nhất đến cho người dân.

Để đảm bảo chuyển phát an toàn và chính xác số lượng CCCD "khổng lồ" trên, ngay từ đầu chiến dịch, Bưu điện Trung tâm 1 đã truyền thông ngay đến toàn bộ cán bộ công nhân viên trong đơn vị, bao gồm từ giao dịch viên đến các anh em bưu tá với tinh thần chuyển phát an toàn tuyệt đối, đúng thời gian quy định, đặc biệt là sự bảo mật thông tin của khách hàng.

Chuyển phát CCCD là nhiệm vụ chính trị quan trọng

Theo ông Nguyễn Hùng Sơn, Giám đốc Bưu điện TP. Hà Nội,việc triển khai chuyển phát CCCD được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng mà Tổng công ty BĐVN giao Bưu điện TP. Hà Nội.

Bưu điện TP. Hà Nội có 2 nhiệm vụ, một là chuyển phát khối lượng CCCD từ Bộ Công an về Công an các tỉnh, thành phố, đến tận các công an huyện; hai chuyển phát từ cơ quan công an đến tay người dân khi người dân. Tính đến tháng 8/2022, Bưu điện Hà Nội đã chuyển phát xấp xỉ 78 triệu CCCD theo cả hai hình thức trên.

Hà Nội là một trong những địa bàn rộng với 30 quận/huyện. Nhiệm vụ chuyển CCCD từ Bộ Công an về công an các tỉnh/thành phố, Bưu điện Hà Nội đã triển khai rất kịp thời, đúng thời gian đã được quy định để cơ quan công an các tỉnh/thành phố chuyển đến tay người dân. Riêng việc chuyển phát từ cơ quan công an đến tay người dân, hiện Hà Nội cũng là một trong những đơn vị có số lượng chuyển phát đứng đầu trên toàn quốc.

Để triển khai việc này, Bưu điện TP. Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác và huy động sự vào cuộc của toàn bộ lực lượng bưu tá khoảng 1.200 người và 200 nhân viên nghiệp vụ khác để thực hiện nhiệm vụ chuyển phát CCCD.

"Tôi rất vui khi Công an quận Hoàn Kiếm đã đánh giá cao sự nỗ lực chung của Bưu điện TP. Hà Nội, Bưu điện Trung tâm 1 và các bưu tá. Với số lượng CCCD khổng lồ được chuyển phát an toàn trong thời gian qua, chắc chắn tại 30 quận huyện của Hà Nội đều có rất nhiều tấm gương điển hình trong phục vụ chuyển phát CCCD. Tôi đề nghị công an các quận, huyện khác xem xét động viên khen thưởng kịp thời những bưu tá triển khai tốt nhiệm vụ này trên toàn thành phố", ông Sơn đề nghị.

Giám đốc Bưu điện TP. Hà Nội cũng cho biết, hiện nay việc chuyển phát CCCD đã qua giai đoạn cao điểm, tuy nhiên, quy trình phối hợp với cơ quan công an, khai thác và chuyển phát CCCD cũng như sự vào cuộc của Bưu điện vẫn không thay đổi. Mọi nhu cầu về chuyển phát CCCD đến tận địa chỉ người dân yêu cầu vẫn luôn được đảm bảo an toàn và tiêu chuẩn thời gian quy định./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Bưu điện Hà Nội khẩn trương chuyển phát thành công gần 78 triệu CCCD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO