Bưu điện nâng cao năng lực cạnh tranh vận tải đường biển

HL| 16/11/2022 10:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Vietnam Post Logistics đã và đang nỗ lực không ngừng phát triển đa dạng dịch vụ, mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm tối ưu đến với khách hàng.

Việc nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ vận tải đường biển được Vietnam Post Logistics, đơn vị của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN), đặc biệt chú trọng khi mạng lưới giao thông vận tải đường biển nước ta đang tăng trưởng nhanh chóng như hiện nay.

Đến thời điểm hiện tại, BĐVN đã triển khai xuất/nhập khẩu thành công hàng trăm TEU (đơn vị đo sức chứa hàng hoá) mỗi tháng cho nhiều doanh nghiệp (DN) hoạt động trong các lĩnh vực đa dạng như nông sản, sản xuất thực phẩm, gỗ, nội thất,… góp phần hỗ trợ các DN đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa ra thị trường quốc tế và tối ưu hóa chuỗi cung ứng đóng góp vào nâng cao hiệu quả hoạt động logistics của Việt Nam.

Bưu điện nâng cao năng lực cạnh tranh vận tải đường biển - Ảnh 1.

BĐVN đã triển khai xuất/nhập khẩu thành công hàng trăm TEU mỗi tháng cho nhiều DN

Sở hữu hệ sinh thái nội địa đa dạng, hệ thống kho ngoại quan, kho CFS (kho thu gom hàng lẻ), kho phân phối hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế cùng đông đảo phương tiện vận chuyển đa dạng tải trọng, Vietnam Post Logistics là một trong những nhà cung cấp giải pháp logistics toàn diện với chất lượng cao hàng đầu trong nước. Không chỉ thực hiện những khâu chứng từ, vận chuyển nội địa, hải quan và vận chuyển quốc tế mà DN còn hỗ trợ khách hàng từ những khâu nhỏ nhất như phân loại, đóng gói, dán nhãn, lưu kho, quản lý tồn kho,…

Cùng với đó, đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực vận chuyển đường biển quốc tế với tôn chỉ hành động "khách hàng là ưu tiên hàng đầu" (Customer is No.1 priority) và phương châm dịch vụ "nhanh và tin cậy" (Fast & Reliable) cũng sẽ là một trong những điểm cộng của Vietnam Post Logistics trong việc cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo nhất, đáp ứng tối đa ngay cả những yêu cầu phức tạp nhất của khách hàng.

Trên cơ sở những dự án logistics đã triển khai, năm 2023, Vietnam Post Logistics sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả các nguồn lực hiện có, đầu tư thêm cơ sở hạ tầng phục vụ và phát triển mở rộng cung cấp những dịch vụ hậu cần, chuỗi cung ứng logistics nói chung, dịch vụ vận tải đường biển nói riêng trên quy mô lớn. Đồng thời, bổ sung thêm lực lượng lao động có trình độ chuyên môn cao tại các khu vực trọng điểm trong nước để nâng cao năng lực cạnh tranh, đóng góp vào hiệu quả hoạt động của ngành Logistics tại Việt Nam.

Mở rộng hợp tác với nhiều đối tác vận tải lớn của thế giới

Phát huy thế mạnh của mạng lưới vận chuyển rộng khắp, cơ sở hạ tầng vững chắc cùng nguồn nhân lực đông đảo của BĐVN, Vietnam Post Logistics đã và đang mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác vận tải, logistics, các hãng tàu biển lớn trên thế giới nhằm phát triển đa dạng hóa các dịch vụ vận tải đường biển theo xu hướng của thị trường.

Mới đây, trung tuần tháng 10/2022, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN Nguyễn Kiên Cường cùng các Ban, Công ty trực thuộc của BĐVN đã có chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn Hanjin tại Seoul, Hàn Quốc.

Bưu điện nâng cao năng lực cạnh tranh vận tải đường biển - Ảnh 2.

Nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện trong lĩnh vực vận tải - logistics, BĐVN và Hanjin đã ký thỏa thuận hợp tác, phối hợp triển khai các dự án phát triển logistics tại Việt Nam, Hàn Quốc và quốc tế; phân phối hàng hóa nội địa, kinh doanh thương mại hàng hóa quốc tế và thương mại điện tử (TMĐT) cũng như cùng nhau phát triển, thúc đẩy dịch vụ kho bãi trong và ngoài nước,...

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN Nguyễn Kiên Cường cho biết: "Cả Hanjin và BĐVN đều là những DN logistics hàng đầu tại Việt Nam và Hàn Quốc. Thỏa thuận hợp tác lần này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ của hai doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện thuận lợi để hai bên tập trung mở rộng thị trường logistics ở cả nội địa và quốc tế".

Thông qua việc khai thác thế mạnh của nhau, BĐVN và Hanjin kỳ vọng sẽ triển khai thành công nhiều dự án triển vọng trong thời gian tới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động logistics trong nền kinh tế số, kết nối thúc đẩy phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước cũng như với các quốc gia khác trên thế giới.

Tập đoàn Hanjin là một trong những DN lớn nhất của Hàn Quốc được thành lập từ năm 1945, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng. Hanjin hiện sở hữu và vận hành nhiều chi nhánh tại Hàn Quốc và các quốc gia khác. Riêng doanh thu vận hành logistics của Hanjin lên đến 1,9 tỷ USD trong năm 2021 (chưa kể đến doanh thu từ hoạt động của các hãng hàng không Korean Air, Jin Air và TMĐT).

Từ ngày 01/11/2022, Vietnam Post Logistics cũng đã bắt đầu triển khai hợp tác với Wilmar - đối tác sở hữu nhiều nhà máy lớn để cùng triển khai Trung tâm phân phối Hiệp Phước để nâng cao năng lực, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, đồng thời theo kịp tốc độ tăng trưởng của thị trường logistics./.

Bài liên quan
  • Phát triển nguồn nhân lực Logistics trong nền kinh tế số
    Logistics là một ngành dịch vụ đáp ứng nhu cầu cung cấp chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Dịch vụ này bao gồm các hoạt động về nhận hàng, đóng gói, vận chuyển, thủ tục giấy tờ hải quan, kho bãi, giao hàng và quản lý thông tin và ngày càng phát triển mạnh trong quá trình chuyển đổi số nền kinh tế.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện nâng cao năng lực cạnh tranh vận tải đường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO