Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang tiếp tục phát triển ổn định khi 5 sàn hàng đầu có mức tăng trưởng trên 54% về doanh số và sản lượng khi đạt 143,9 nghìn tỷ đồng cùng 1.533 triệu sản phẩm giao thành công trong 6 tháng đầu năm 2024.
Niềm tin số là nền tảng cho các hoạt động kinh tế - xã hội (KT-XH) trong kỷ nguyên số. Tạo lập niềm tin số là yếu tố then chốt để chuyển đổi số (CĐS) thành công. Vì vậy, tạo niềm tin số là một thách thức rất lớn cho không chỉ của Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới.
Nhờ vào sự năng động, khả năng sản xuất tốt, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt đã gặt hái thành công lớn trong xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, vẫn còn đó những thách thức mà DN phải đối mặt như hạn chế trong kỹ năng bán hàng trực tuyến hay xu thế chuyển đổi xanh của thế giới.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 17/CT-TTg về xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và dự toán ngân sách nhà nước năm 2025.
Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang mở ra một kỷ nguyên mới cho thương mại toàn cầu, và là phương thức mới cho nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam tiếp cận khách hàng trên thế giới.
Theo báo cáo của Metric, doanh thu bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất tại Việt Nam quý I năm 2024 cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart đã chính thức được đổi tên thương hiệu thành Buudien.vn - nền tảng TMĐT chuyên sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam.
Khởi nghiệp bằng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, lựa chọn thị trường ngách và tận dụng các công cụ trên Amazon, anh Trung Bùi đã từng bước đưa thương hiệu TIDITA ra thế giới.
Năm 2024, mua bán xuyên biên giới sẽ là xu hướng của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam và đơn vị bán hàng online đứng trước nguy cơ thua trên sân nhà. Tuy nhiên, theo Metric, đây là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) Việt cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Năm 2023, doanh thu 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) đạt mức tăng trưởng 53,4%, cao nhất từ năm 2021 trở lại đây. Nguyên nhân đến từ sự chuyển dịch thói quen mua sắm của người dùng cùng sự phát triển của những hình thức mua sắm mới.
Nếu các doanh nghiệp (DN) vừa, nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam được trang bị đầy đủ và tăng tốc xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT), giá trị xuất khẩu TMĐT B2C tại Việt Nam có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027.
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Đông Nam Á trong những năm vừa qua đã có những bước tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, suy thoái kinh tế toàn cầu cũng đang đặt ra cho các “ông lớn” TMĐT những thách thức nhất định.