Theo IMARC, dự báo ngành thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 28% trong giai đoạn 2025 - 2033.
Giá trị xuất khẩu thương mại điện tử B2C Việt Nam năm 2023 đạt 86 nghìn tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đóng góp 26%. Đáng chú ý, 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ được khảo sát cho rằng họ không thể xuất khẩu nếu không có thương mại điện tử.
Với quyết tâm và sự vào cuộc rất quyết liệt của Chính phủ, của các bộ, ban, ngành có liên quan, sự vào cuộc của chính quyền các địa phương thì hoạt động thương mại điện tử sẽ dần đi vào nền nếp, việc thu thuế cũng như tính toán doanh thu và các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử sẽ ngày một hoàn thiện tốt hơn.
Alibaba đã tổ chức vòng chung kết toàn cầu tại Hàng Châu, Trung Quốc, để khép lại cuộc thi Thương mại điện tử toàn cầu 2024, tôn vinh những nhà sáng tạo trẻ xuất sắc trên khắp thế giới.
Chuyển phát các bưu gửi thương mại điện tử là một hoạt động quan trọng trong thương mại điện tử, góp phần quan trọng quyết định chất lượng dịch vụ của các sàn thương mại điện tử.
Bằng cách nhận ra những xu hướng sản phẩm đang thu hút khách hàng quốc tế, doanh nghiệp (DN) Việt có thể thúc đẩy doanh số thương mại điện tử (TMĐT), thích ứng và mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường toàn cầu.
Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số đã xác định mỗi hộ nông dân, mỗi hộ kinh doanh đều có thể trở thành những cửa hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử để tăng cường khả năng tiếp thị, quảng bá các dịch vụ của mình.
Khó khăn và thiếu thông tin, hiểu biết trong kê khai, quản lý thuế khi kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) đã khiến không ít doanh nghiệp (DN), cá nhân "bỗng dưng" trở thành người nợ thuế, trốn thuế...
Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang tiếp tục phát triển ổn định khi 5 sàn hàng đầu có mức tăng trưởng trên 54% về doanh số và sản lượng khi đạt 143,9 nghìn tỷ đồng cùng 1.533 triệu sản phẩm giao thành công trong 6 tháng đầu năm 2024.
Alibaba.com vừa công bố giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (TMĐT) - KEL Award lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp TMĐT xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.
Trong bối cảnh sôi động của lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam và sức ép về doanh số của các nhà bán hàng trong nền kinh tế đầy thách thức, Tiki vẫn luôn giữ vững kim chỉ nam “bán sự yên tâm để thu về lòng tin”.
Việc tạo môi trường xây dựng các mối quan hệ hợp tác kinh doanh, nắm bắt quy trình vận hành trên nền tảng số, hiện đại hóa hoạt động thương mại góp phần không nhỏ đến cơ hội mở rộng thị trường của các doanh nghiệp (DN) thuộc mọi quy mô.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long nhấn mạnh thông điệp quan trọng là chuyển đổi số (CĐS), phát triển kinh tế số (KTS) lĩnh vực bán buôn, bán lẻ hãy bắt đầu với thương mại điện tử (TMĐT).
Alibaba.com vừa công bố “Source by Region” - tính năng được thiết kế tăng độ nhận diện và tính cạnh tranh của doanh nghiệp (DN) Việt Nam trên thị trường toàn cầu, cùng với việc phát hành cẩm nang báo cáo thị trường thương mại điện tử (TMĐT) B2B 2024.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tập trung thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử, mang lại lợi ích cụ thể, thiết thực cho người dân và doanh nghiệp.
Niềm tin số là nền tảng cho các hoạt động kinh tế - xã hội (KT-XH) trong kỷ nguyên số. Tạo lập niềm tin số là yếu tố then chốt để chuyển đổi số (CĐS) thành công. Vì vậy, tạo niềm tin số là một thách thức rất lớn cho không chỉ của Việt Nam mà tất cả các nước trên thế giới.