Bưu điện và Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch chung tay tiêu thụ vải Bắc Giang

PV| 14/06/2021 20:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Tiếp tục mở rộng thêm các kênh tiêu thụ nông sản cho người dân, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) vừa triển khai chương trình phối hợp, nhằm thúc đẩy việc hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản đến khách hàng trên cả nước.

Mặt hàng đầu tiên trong chương trình phối hợp kết nối tiêu thụ là vải thiều Bắc Giang. Theo đó, hai đơn vị sẽ phối hợp và tận dụng lợi thế của mình để đẩy mạnh tiêu thụ loại quả đặc sản của Bắc Giang trên toàn quốc.

Vietnam Post sẽ đảm bảo nguồn cung vải thiều theo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn phòng dịch đến tất cả các điểm tiêu thụ và khách hàng do AFT kết nối. AFT sẽ phối hợp chặt chẽ với Vietnam Post trong việc cung cấp các đầu mối thông tin và cung ứng đầy đủ vải thiều đến các cửa hàng, hội viên của Hiệp hội. 

Ngoài ra AFT cũng đẩy mạnh tuyên truyền qua nhiều hình thức nhằm vận động các cửa hàng, hội viên của Hiệp hội tham gia kết nối tiêu thụ vải thiều Bắc Giang cũng như các nông sản khác.

Bưu điện và Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch chung tay tiêu thụ vải Bắc Giang - Ảnh 1.

Để đảm bảo chất lượng vải tốt nhất đến tay người tiêu dùng, hiện nay Vietnam Post đã bố trí kho lạnh hoặc container lạnh tại tất các các tỉnh, thành phố trong suốt mùa vải này.

Sau 1 tháng chung tay hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều, Vietnam Post đã bố trí hàng nghìn chuyến xe chuyên dụng để chuyên chở vải Bắc Giang đến tay người tiêu dùng trên cả nước. Sản lượng vải tiêu thụ qua các kênh online, offline, kết nối xuất khẩu của Bưu điện Việt Nam ước tính đạt khoảng 1.000 tấn.

Vietnam Post đặt mục tiêu, mùa vải 2021 sẽ hỗ trợ người dân, các doanh nghiệp, hợp tác xã tại Bắc Giang tiêu thụ hơn 3.000 tấn vải.

Vietnam Post hiện đang là một trong những doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ vải thiều không lợi nhuận lớn nhất hiện nay. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên triển khai chương trình "Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang" do Bộ TT&TT khởi xướng, đồng thời tích cực triển khai Chương trình "Gian hàng Việt trực tuyến" do Cục thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương chủ trì triển khai./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện và Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch chung tay tiêu thụ vải Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO