Mặt hàng đầu tiên trong chương trình phối hợp kết nối tiêu thụ là vải thiều Bắc Giang. Theo đó, hai đơn vị sẽ phối hợp và tận dụng lợi thế của mình để đẩy mạnh tiêu thụ loại quả đặc sản của Bắc Giang trên toàn quốc.
Vietnam Post sẽ đảm bảo nguồn cung vải thiều theo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn phòng dịch đến tất cả các điểm tiêu thụ và khách hàng do AFT kết nối. AFT sẽ phối hợp chặt chẽ với Vietnam Post trong việc cung cấp các đầu mối thông tin và cung ứng đầy đủ vải thiều đến các cửa hàng, hội viên của Hiệp hội.
Ngoài ra AFT cũng đẩy mạnh tuyên truyền qua nhiều hình thức nhằm vận động các cửa hàng, hội viên của Hiệp hội tham gia kết nối tiêu thụ vải thiều Bắc Giang cũng như các nông sản khác.
Để đảm bảo chất lượng vải tốt nhất đến tay người tiêu dùng, hiện nay Vietnam Post đã bố trí kho lạnh hoặc container lạnh tại tất các các tỉnh, thành phố trong suốt mùa vải này.
Sau 1 tháng chung tay hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều, Vietnam Post đã bố trí hàng nghìn chuyến xe chuyên dụng để chuyên chở vải Bắc Giang đến tay người tiêu dùng trên cả nước. Sản lượng vải tiêu thụ qua các kênh online, offline, kết nối xuất khẩu của Bưu điện Việt Nam ước tính đạt khoảng 1.000 tấn.
Vietnam Post đặt mục tiêu, mùa vải 2021 sẽ hỗ trợ người dân, các doanh nghiệp, hợp tác xã tại Bắc Giang tiêu thụ hơn 3.000 tấn vải.
Vietnam Post hiện đang là một trong những doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ vải thiều không lợi nhuận lớn nhất hiện nay. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên triển khai chương trình "Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang" do Bộ TT&TT khởi xướng, đồng thời tích cực triển khai Chương trình "Gian hàng Việt trực tuyến" do Cục thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương chủ trì triển khai./.