ByteDance dự kiến ra mắt nền tảng mạng xã hội mới giống Instagram

AD| 12/07/2022 19:54
Theo dõi ICTVietnam trên

ByteDance, chủ sở hữu của ứng dụng video ngắn nổi tiếng toàn cầu TikTok và Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc), đang chuẩn bị ra mắt một nền tảng mạng xã hội mới được thiết kế cho người dùng trẻ để chia sẻ lối sống và sở thích của họ.

Ứng dụng có tên "Kesong", sẽ cung cấp cho đối tượng người dùng trẻ một nền tảng mới để xuất bản ảnh và văn bản về các chủ đề như "quần áo hợp thời trang, mẹo lướt sóng và đồ chơi mới lạ".

Ứng dụng mới này có khẩu hiệu "lối sống mới cho giới trẻ" - đánh dấu nỗ lực mới nhất của ByteDance nhằm giới thiệu một dịch vụ tương tự như Instagram tại thị trường điện thoại thông minh và Internet lớn nhất thế giới, cũng như nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu.

Đối thủ cạnh tranh nội địa của Kesong sẽ là Xiaohongshu, một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) kết hợp mạng xã hội phổ biến tương tự như Instagram.

ByteDance dự kiến ra mắt nền tảng mạng xã hội mới giống Instagram - Ảnh 1.

Đối thủ cạnh tranh nội địa của Kesong sẽ là Xiaohongshu, một nền tảng TMĐT kết hợp mạng xã hội phổ biến tương tự như Instagram.

Việc cạnh tranh với ứng dụng Xiaohongshu đang khá phổ biến ở hiện tại dường như cũng là một thử thách khó khăn đối với Kesong. Được thành lập vào năm 2013, Xiaohongshu đã trở thành một nền tảng dành cho người tiêu dùng thế hệ Z của Trung Quốc, với hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Trước đây, ByteDance cũng đã từng triển khai các ứng dụng tương tự, như Xincao vào năm 2018 và Xintu vào năm 2019, nhưng không thể phát triển ở Trung Quốc và đã bị đóng cửa.

Bất chấp những thất bại ở quê nhà, ByteDance đã đạt được thành công ở nước ngoài với một nền tảng giống như Instagram của mình. Ứng dụng "Lemon8" của công ty, trước đây được gọi là "Sharee", hiện có cơ sở người dùng ngày càng tăng ở Nhật Bản và các thị trường trên khắp Đông Nam Á.

Theo nhà cung cấp phân tích ứng dụng Data.ai, Lemon8 là ứng dụng phong cách sống được tải xuống nhiều thứ hai trên Cửa hàng ứng dụng Apple tại Nhật Bản và đứng đầu bảng xếp hạng trong cửa hàng trực tuyến iOS ở Thái Lan.

Được công nhận là "nhà máy sản xuất ứng dụng" của Trung Quốc vì khả năng liên tục tạo ra các dịch vụ di động mới chỉ trong vài tháng, ByteDance đã và đang tiếp tục tăng cường tập trung vào các nền tảng xã hội mới.

Vào tháng 1 năm nay, ByteDance cũng đã giới thiệu một ứng dụng xã hội tương tự như metaverse có tên Paiduidao, cho phép người dùng tương tác trong một cộng đồng ảo thông qua hình đại diện.

Tuy nhiên, sau đó kỳ lân công nghệ này đã quyết định đóng cửa khi các ứng dụng không đạt được mục tiêu thu hút người dùng như mong đợi. Các sản phẩm đã bị đóng cửa gần đây bao gồm Dmonstudio, một ứng dụng mua sắm thời trang đã đóng cửa vào tháng 2 và nền tảng nhắn tin tức thời Feiliao, đã bị gỡ xuống vào tháng 12 năm ngoái sau khi ByteDance khởi chạy lại nó như một ứng dụng xã hội âm thanh tương tự Clubhouse vào tháng 7 năm ngoái.

Trong hai năm qua, ByteDance cũng đã mở rộng các tính năng của cả TikTok và Douyin, cho phép người dùng mua sắm trực tuyến khi họ xem các chương trình phát trực tiếp.

Bên cạnh đó, công ty cũng liên tục thực hiện các thương vụ mua lại chiến lược. Vào tháng 6, ByteDance đã mua lại công ty khởi nghiệp thực tế ảo (VR) PoliQ của Trung Quốc, được biết đến với nền tảng xã hội Vyou cho phép người dùng tạo hình đại diện của riêng họ. Công ty khởi nghiệp này được nhập vào công ty tai nghe VR Pico Interactive, cũng được ByteDance mua lại vào tháng 8 năm ngoái./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
ByteDance dự kiến ra mắt nền tảng mạng xã hội mới giống Instagram
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO