Ứng dụng có tên "Kesong", sẽ cung cấp cho đối tượng người dùng trẻ một nền tảng mới để xuất bản ảnh và văn bản về các chủ đề như "quần áo hợp thời trang, mẹo lướt sóng và đồ chơi mới lạ".
Ứng dụng mới này có khẩu hiệu "lối sống mới cho giới trẻ" - đánh dấu nỗ lực mới nhất của ByteDance nhằm giới thiệu một dịch vụ tương tự như Instagram tại thị trường điện thoại thông minh và Internet lớn nhất thế giới, cũng như nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu.
Đối thủ cạnh tranh nội địa của Kesong sẽ là Xiaohongshu, một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) kết hợp mạng xã hội phổ biến tương tự như Instagram.
Việc cạnh tranh với ứng dụng Xiaohongshu đang khá phổ biến ở hiện tại dường như cũng là một thử thách khó khăn đối với Kesong. Được thành lập vào năm 2013, Xiaohongshu đã trở thành một nền tảng dành cho người tiêu dùng thế hệ Z của Trung Quốc, với hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Trước đây, ByteDance cũng đã từng triển khai các ứng dụng tương tự, như Xincao vào năm 2018 và Xintu vào năm 2019, nhưng không thể phát triển ở Trung Quốc và đã bị đóng cửa.
Bất chấp những thất bại ở quê nhà, ByteDance đã đạt được thành công ở nước ngoài với một nền tảng giống như Instagram của mình. Ứng dụng "Lemon8" của công ty, trước đây được gọi là "Sharee", hiện có cơ sở người dùng ngày càng tăng ở Nhật Bản và các thị trường trên khắp Đông Nam Á.
Theo nhà cung cấp phân tích ứng dụng Data.ai, Lemon8 là ứng dụng phong cách sống được tải xuống nhiều thứ hai trên Cửa hàng ứng dụng Apple tại Nhật Bản và đứng đầu bảng xếp hạng trong cửa hàng trực tuyến iOS ở Thái Lan.
Được công nhận là "nhà máy sản xuất ứng dụng" của Trung Quốc vì khả năng liên tục tạo ra các dịch vụ di động mới chỉ trong vài tháng, ByteDance đã và đang tiếp tục tăng cường tập trung vào các nền tảng xã hội mới.
Vào tháng 1 năm nay, ByteDance cũng đã giới thiệu một ứng dụng xã hội tương tự như metaverse có tên Paiduidao, cho phép người dùng tương tác trong một cộng đồng ảo thông qua hình đại diện.
Tuy nhiên, sau đó kỳ lân công nghệ này đã quyết định đóng cửa khi các ứng dụng không đạt được mục tiêu thu hút người dùng như mong đợi. Các sản phẩm đã bị đóng cửa gần đây bao gồm Dmonstudio, một ứng dụng mua sắm thời trang đã đóng cửa vào tháng 2 và nền tảng nhắn tin tức thời Feiliao, đã bị gỡ xuống vào tháng 12 năm ngoái sau khi ByteDance khởi chạy lại nó như một ứng dụng xã hội âm thanh tương tự Clubhouse vào tháng 7 năm ngoái.
Trong hai năm qua, ByteDance cũng đã mở rộng các tính năng của cả TikTok và Douyin, cho phép người dùng mua sắm trực tuyến khi họ xem các chương trình phát trực tiếp.
Bên cạnh đó, công ty cũng liên tục thực hiện các thương vụ mua lại chiến lược. Vào tháng 6, ByteDance đã mua lại công ty khởi nghiệp thực tế ảo (VR) PoliQ của Trung Quốc, được biết đến với nền tảng xã hội Vyou cho phép người dùng tạo hình đại diện của riêng họ. Công ty khởi nghiệp này được nhập vào công ty tai nghe VR Pico Interactive, cũng được ByteDance mua lại vào tháng 8 năm ngoái./.